Thứ Hai, 10/08/2020, 07:37 [GMT+7]

Đánh úp sới bạc 'quý bà', thu giữ gần 100 triệu đồng

(Congannghean.vn)-Công an TX Cửa Lò cho biết, đơn vị vừa triệt phá một ổ nhóm đánh bạc, bắt giữ 9 đối tượng, thu gần 100 triệu đồng trên chiếu bạc. Điều đáng nói, cả 9 con bạc nói trên đều là phụ nữ. Không có nghề nghiệp ổn định, thay vì tu chí làm ăn, các đối tượng lại lao vào vòng xoáy đỏ đen để rồi vướng vòng lao lý.
Các đối tượng tại cơ quan Công an
Các đối tượng tại cơ quan Công an
Qua công tác nắm tình hình, Công an TX Cửa Lò phát hiện một ổ nhóm đánh bạc với sự tham gia của nhiều đối tượng trên địa bàn cũng như các vùng lân cận. Trước tình hình trên, một chuyên án nhanh chóng được xác lập, với quyết tâm sớm chặn đứng hoạt động của sới bạc này. Quá trình đấu tranh chuyên án, “nhất cử nhất động” của ổ nhóm này đều được các trinh sát nắm rõ nhằm tìm ra phương thức hoạt động của chúng. Điều đáng nói, các đối tượng trong sới bạc này đều không có nghề nghiệp ổn định nhưng thường xuyên tìm cách tụ tập để sát phạt nhau. 
 
Quá trình điều tra, lực lượng Công an xác định, nhà riêng của Nguyễn Thị Hoa (SN 1957) ở phường Nghi Tân, TX Cửa Lò là địa điểm mà các đối tượng thường xuyên tụ tập. Được biết, Hoa từng có tiền án về tội đánh bạc. Với sự lọc lõi và bề dày “kinh nghiệm”, Hoa đã biến căn nhà riêng của mình thành một "boong ke" để lập sới. Theo đó, Hoa vừa đóng vai trò là chủ sới bạc để thu "tiền hồ", vừa tham gia đánh bạc để thỏa mãn "máu đỏ đen" của mình. Bên cạnh đó, để thuận tiện cho việc theo dõi, ứng phó với lực lượng Công an cũng như bảo đảm an toàn cho các "con bạc", "boong ke" nơi diễn ra các trận sát phạt được đối tượng xây dựng rất kiên cố với hệ thống cửa sổ, ô thông gió có 2 lớp song sắt bên ngoài. Ngoài ra, Hoa còn bố trí các "trợ thủ" đắc lực như: camera, chó dữ... làm nhiệm vụ cảnh giới. Do vậy, quá trình đấu tranh chuyên án, các trinh sát phải đối diện với rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, sau một thời gian kiên trì theo dõi, với việc sử dụng đồng bộ, hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, 9 con bạc đã sa lưới. 
Tang vật vụ án
Tang vật vụ án
Theo đó, sau khi xác định các đối tượng đang tụ tập tổ chức đánh bạc, xét thấy thời cơ phá án đã chín muồi, lệnh phá án lập tức được phát ra. Chiều 5/8, các mũi trinh sát sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đột kích sới bạc của Hoa, bắt quả tang 9 "con bạc" đang say sưa sát phạt. Tang vật thu giữ tại chiếu bạc gồm hơn 95 triệu đồng tiền mặt, 10 bộ bài tú lơ khơ, 9 điện thoại di động. Các đối tượng gồm: Nguyễn Thị Hoa (SN 1957), Trương Thị Hải (SN 1963), Trần Thị Hương (SN 1961), Nguyễn Thị Thức (SN 1973), Nguyễn Thị Thủy (SN 1973), Lê Thị Bé (SN 1984), Võ Thị Bé (SN 1981), Nguyễn Thị Bình (SN 1983) đều trú tại phường Nghi Tân, TX Cửa Lò và Võ Thị Hằng (SN 1977) trú tại huyện Nghi Lộc.
 
Hiện, Công an TX Cửa Lò đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật .
.

Thùy Dương

.