Thứ Sáu, 24/07/2020, 11:36 [GMT+7]

Vượt nghìn km bắt hai đối tượng truy nã

(Congannghean.vn)-Ngày 23/7, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An đã dẫn giải 2 đối tượng trốn lệnh truy nã gần 20 năm tại các tỉnh phía Nam về Nghệ An để bàn giao cho các đơn vị liên quan. Đây là những đối tượng bị phòng Cảnh sát hình sự, Công an Nghệ An phối hợp với Công an các địa phương bắt giữ khi đang lẫn trốn.

Hai đối tượng tại Cơ quan Công an
Hai đối tượng tại Cơ quan Công an
 
Cụ thể, sau nhiều ngày kiên trì xác minh, sử dụng đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã bắt thành công 2 đối tượng truy nã gồm: Trương Văn Thu (SN 1970), trú tại xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ và Nguyễn Trung Kiên (SN 1971), trú tại xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu. Đối tượng Thu bị truy nã về tội cố ý gây thương tích và trốn 15 năm. Còn Kiên bị truy nã về tội cố ý gây thương tích và trốn thi hành án đến khi bị bắt đã trốn 17 năm. Hai đối tượng này sau khi lẫn trốn đều thay tên, đổi họ vào các tỉnh phía Nam làm ăn sinh sống và bị bắt giữ tại tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng.
 
Sau khi hoàn thành các thủ tục liên quan, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã bàn giao hai đối tượng cho Công an các đơn vị địa phương để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
.

Huyền Diệu

.