Thứ Năm, 23/07/2020, 14:51 [GMT+7]

Bắt đối tượng vận chuyển 4 bánh hêrôin ra Hà Nội tiêu thụ

(Congannghean.vn)-Với thủ đoạn tinh vi khi thuê xe taxi để vận chuyển 4 bánh hêrôin từ huyện Quế Phong ra TP Hà Nội tiêu thụ, Phạm tưởng rằng đã qua mắt được lực lượng chức năng. Tuy nhiên, khi đi đến địa bàn huyện Quỳ Châu, y đã bị Ban chuyên án mật phục, bắt giữ.
 
Thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Châu cho biết, đơn vị vừa đấu tranh, khám phá thành công một chuyên án lớn, bắt quả tang một đối tượng đang có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy từ huyện biên giới Quế Phong đi qua địa bàn rồi mang ra TP Hà Nội tiêu thụ; thu giữ số tang vật là 4 bánh hêrôin.
 
Trung tuần tháng 7/2020, thực hiện chỉ đạo của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An về việc mở đợt tấn công, trấn áp tội phạm và bảo vệ thành công các sự kiện lớn của đất nước năm 2020, Công an huyện Quỳ Châu đã tập trung triển khai thực hiện các kế hoạch đã đề ra; huy động lực lượng, tăng cường công tác nắm tình hình trên địa bàn, bám các tuyến đường, khu vực trọng điểm… nhằm phát hiện các đối tượng nghi vấn có hoạt động phạm tội liên quan đến ma túy. Trong đó, tập trung đánh mạnh vào tuyến Quốc lộ 48 - tuyến đường phức tạp về tình hình mua bán, vận chuyển ma túy từ huyện biên giới Quế Phong đi qua địa bàn huyện Quỳ Châu rồi mang xuống các huyện, thành, thị miền xuôi tiêu thụ.
 
Qua nắm tình hình và bằng các biện pháp nghiệp vụ cơ bản, các trinh sát Công an huyện Quỳ Châu phát hiện một đối tượng có hoạt động phạm tội vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy liên tỉnh từ huyện biên giới Quế Phong đi qua địa bàn rồi trung chuyển ra TP Hà Nội để tiêu thụ. 
 
Quá trình thu thập thông tin, nắm bắt quy luật hoạt động của đối tượng, các trinh sát đã gặp rất nhiều khó khăn, vất vả khi phải đối mặt với rất nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt của đối tượng trên. Cụ thể, hắn thường xuyên thay đổi trang phục, phương tiện di chuyển, thời gian, địa điểm cũng như có sự đề phòng, cảnh giác cao độ mỗi khi hoạt động.
 
Sau một thời gian dày công bí mật theo dõi, Công an huyện đã xác định rõ danh tính, lai lịch của đối tượng trên là Lô Văn Phạm (SN 1989) trú tại bản Phà Pạt, xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong và nắm được phương thức, thủ đoạn hoạt động phạm tội của y. Theo đó, Phạm đến khu vực biên giới giáp Lào thuộc địa phận huyện Quế Phong, nhận ma túy từ các “đầu nậu” rồi thuê taxi để vận chuyển “hàng” đưa ra TP Hà Nội để tiêu thụ.
 
Củng cố các chứng cứ, tài tiệu liên quan, ngày 16/7, Công an huyện Quỳ Châu đã xác lập chuyên án; lên kế hoạch đánh án cụ thể, đầy đủ và chi tiết nhằm đấu tranh, bắt quả tang Lô Văn Phạm cùng tang vật; đồng thời, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho toàn lực lượng tham gia phá án.
 
Đến đêm 16/7, Ban chuyên án nhận được thông tin Phạm đang mang theo một lượng lớn ma túy, thuê xe taxi để di chuyển từ huyện Quế Phong dọc theo Quốc lộ 48 đi qua địa bàn để ra TP Hà Nội…Ngay lập tức, mọi di biến động của hắn được các thành viên trong Ban chuyên án đưa vào “tầm ngắm”, chuẩn bị triển khai phương án chặn bắt. Theo như kế hoạch được phân công, vào lúc 3 giờ ngày 17/7, khi chiếc xe taxi chở Lô Văn Phạm di chuyển dọc theo Quốc lộ 48 đến địa phận bản Đồng Phầu, xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu thì lập tức bị các mũi trinh sát mật phục, bắt quả tang; thu giữ 4 bánh hêrôin.
 
Tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Châu, Phạm đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, hắn khai nhận thuê xe taxi để vận chuyển số ma túy trên từ huyện Quế Phong ra TP Hà Nội tiêu thụ, khi đi đến bản Đồng Phầu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Hiện, Chuyên án đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.
Đối tượng Lô Văn Phạm cùng số tang vật
Đối tượng Lô Văn Phạm cùng số tang vật

 

.

Quang Phong