Thứ Hai, 20/07/2020, 08:42 [GMT+7]

Bắt giữ 'nữ quái' cùng hàng nghìn viên ma túy tổng hợp

(Congannghean.vn)-Từng có 2 tiền án về các tội danh liên quan đến ma túy, Vi Thị Chói đầy ma mãnh, lọc lõi kinh nghiệm khi tự thiết lập một tụ điểm ma túy ngay gần nhà, thu nạp nhiều đệ tự thân tín để thực hiện các hoạt động giao dịch mua bán…
Đối tượng Vi Thị Chói cùng số tang vật bị thu giữ
Đối tượng Vi Thị Chói cùng số tang vật bị thu giữ
 
Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn vừa cho biết: Ngay trong những ngày đầu ra quân thực hiện Kế hoạch tấn công, trấn áp tội phạm và bảo vệ thành công các sự kiện lớn của đất nước năm 2020, đơn vị đã lập thành tích xuất sắc khi đấu tranh, khám phá 1 chuyên án ma túy lớn; bắt giữ 1 đối tượng cùng hàng nghìn viên ma túy tổng hợp (MTTH). Qua đó, triệt xóa 1 tụ điểm bán lẻ ma túy phức tạp trên địa bàn bản Đửa, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương.
 
Trước đó, qua nắm tình hình, các trinh sát Đội Điều tra tổng hợp (ĐTTH) Công an huyện Kỳ Sơn thấy nổi lên một đối tượng nữ giới lạ mặt thường xuyên qua lại địa bàn huyện, có biểu hiện nghi vấn về hoạt động phạm tội mua bán trái phép chất ma túy. Tiến hành theo dõi, xác minh và thu thập các chứng cứ, tài liệu liên quan, các trinh sát nắm được kẻ lạ mặt trên là Vi Thị Chói (SN 1969) trú tại bản Đửa, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương; là đối tượng chuyên bán lẻ ma túy cho các con nghiện trên địa bàn xã Chiêu Lưu và các vùng lân cận.
 
Theo đó, qua nắm thông tin được biết, Chói từng có 2 tiền án về các tội danh liên quan đến ma túy. Ra tù vào giữa năm 2019, thị không chịu hoàn lương mà tiếp tục sa chân vào con đường tội lỗi, tìm cách thẩm lậu ma túy về địa bàn nhằm kiếm lời bất chính. Để có được “hàng”, Chói đã móc nối, cấu kết với các đối tượng cộm cán hình sự về ma túy ở Lào để thực hiện các giao dịch mua bán.
 
Sau khi được lực lượng trinh sát báo cáo về, Lãnh đạo Công an huyện Kỳ Sơn đã quyết định xác lập chuyên án nhằm tập trung lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, triệt phá. 
 
Với lực lượng nòng cốt là các trinh sát, điều tra viên dày dạn kinh nghiệm thuộc Đội Cảnh sát ĐTTH Công an huyện, Ban chuyên án đã khẩn trương triển khai các kế hoạch, chia làm nhiều tổ công tác, tung lên các khu vực trọng điểm mà Chói thường qua lại, tiến hành theo dõi di biến động nhằm điều tra, làm rõ phương thức, thủ đoạn hoạt động phạm tội mua bán trái phép chất ma túy của thị.
 
Sau nhiều ngày mật phục, theo dõi, Ban chuyên án xác định rõ đối tượng Chói lấy “hàng” rồi mang đi cất giấu tại các hốc đá, lùm cây gần rẫy của nhà mình và được thị đánh dấu bằng những ký hiệu riêng. Khi có khách hỏi mua, Chói mới lấy “hàng” ra để bán. Chói đầy ma mãnh, lọc lõi kinh nghiệm khi quy tụ dưới trướng những đối tượng nghiện ngập ma túy làm đệ tử để làm nhiệm vụ cảnh giới mỗi lần thị tiến hành giao dịch ma túy. Nếu thấy có động tĩnh hoặc phát hiện có người lạ mặt sẽ lập tức phát tín hiệu, báo cho thị biết để tẩu thoát.
 
Trước những phương thức, thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt của Vi Thị Chói, Ban chuyên án đã tiến hành họp bàn, đề ra kế hoạch cụ thể, phương án tác chiến hiệu quả nhằm bắt quả tang hành vi phạm tội của đối tượng; đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối cho toàn lực lượng tham gia phá án. Kiên trì mật phục, theo dõi, Ban chuyên án nhận được nguồn tin, Chói chuẩn bị tiến hành giao dịch một lượng ma túy lớn trên địa bàn. Qua xác minh thông tin là chính xác, nhận thấy thời cơ đấu tranh, bắt giữ đã đến, Ban chuyên án quyết định phá án. 
 
Theo đó, vào khoảng 11 giờ 15 phút ngày 15/7, tại bản Đửa, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, Đội ĐTTH Công an huyện Kỳ Sơn đã phối hợp với Ban Công an xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn tổ chức mật phục, bắt quả tang đối tượng Chói về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; thu giữ 6.000 viên MTTH, 40 gam hêrôin và 1 điện thoại di động.
 
Tại cơ quan Công an, Chói đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, thị khai nhận mua số ma túy trên từ một người đàn ông dân tộc Mông (không rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể) rồi mang về địa bàn, bán lại kiếm lời.
 
Hiện, chuyên án đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, mở rộng.
.

Quang Phong

.