Chủ Nhật, 28/06/2020, 09:00 [GMT+7]

Hại đời bé gái hàng xóm, gã trai bản lĩnh án

(Congannghean.vn)-Sau chầu rượu, Dậu đã rủ cô bé hàng xóm lên rừng rồi dở trò đồi bại. Hành vi của Dậu là đặc biệt nguy hiểm, rất đáng lên án và đáng bị pháp luật trừng trị vì đã để lại hậu quả nặng nề cho nạn nhân nhỏ tuổi. Nhưng nếu bị cáo có một gia đình trọn vẹn, được giáo dục thì có khi đã khác…
Bị cáo Lương Văn Dậu
Bị cáo Lương Văn Dậu
 
TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Lương Văn Dậu (SN 1993) trú tại xã Đồng Văn, huyện Quế Phong về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng khi bị cáo và bị hại là hàng xóm. Hơn nữa, bị hại mới chỉ là cô bé 7 tuổi. 
 
Là hàng xóm với nhau nên giữa Dậu và bố của cháu L.T.D.L. (SN 2013) vẫn thường hay gặp gỡ, hỏi thăm nhau bằng chén rượu nhạt. Chiều 15/1/2020, Dậu cùng bố của L. cùng có mặt trong đám tang của một gia đình trong xóm nên có uống đôi ba chén rượu. Sau đó, Dậu rủ con riêng của vợ và cháu L. lên rừng. Tuy nhiên, đi được nửa đường thì con riêng của Dậu kêu mệt nên quay về nhà. Khi đi đến khu vực đồi keo, thú tính nổi lên, Dậu đã làm chuyện tày trời với cô bé hàng xóm. Xong xuôi, Dậu cấm cô bé không được nói với ai và cho 10 nghìn đồng. 
 
Hoảng loạn, cô bé đã im lặng. Nhưng đến tối cùng ngày, trong quá trình tắm cho con, người mẹ đã phát hiện những dấu hiệu bất thường trên cơ thể em L.. Linh tính mách bảo chuyện chẳng lành, chị mới gặng hỏi thì được con gái kể lại toàn bộ sự việc. Ngay sau đó, chị đã trình báo sự việc lên cơ quan Công an. Lương Văn Dậu bị truy tố về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi. 
 
Ngày hầu tòa, Dậu thừa nhận mọi hành vi phạm tội nhưng đổ lỗi cho rượu. Dậu khai do hôm đó có uống đôi chén rượu nên đã không làm chủ được hành vi, dẫn đến phạm tội. Bị cáo tỏ ra rất hối hận về một phút thú tính của mình. Và chỉ vì “một phút thú tính” của Dậu đã khiến tâm lý cô bé 7 tuổi bị ảnh hưởng thời gian dài. Người mẹ cho biết, sự việc xảy ra khiến con gái bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều đêm cô bé giật mình thức giấc hoảng sợ, rồi bật khóc khiến chị đau đớn tột cùng. 
 
Bên hành lang tòa, vị đại diện Viện KSND tỉnh Nghệ An tham gia tố tụng đã chia sẻ, hành vi của bị cáo Dậu là đặc biệt nguy hiểm, rất đáng lên án và đáng bị pháp luật trừng trị nghiêm minh. Nhưng nếu bị cáo có một gia đình trọn vẹn, được giáo dục có khi đã khác. Được biết, Lương Văn Dậu sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh éo le, khi không biết cha mình là ai. Khi Dậu mới 3 tuổi thì người mẹ bỏ đi, để đứa con nhỏ lại cho ông bà. Hoàn cảnh ông bà lại nghèo đói nên Dậu không được đến trường, do đó một chữ bẻ đôi cũng không biết. Quá trình sống chung với ông bà, Dậu nghịch ngợm, bị ngã gãy chân nhưng vì ông bà nghèo không có tiền để đưa đi chữa trị nên bây giờ Dậu bước đi tập tễnh vì 1 chân bị thọt. Dậu cứ lớn lên như cây dại trong rừng. 
 
Khi 23 tuổi, Dậu có đến sửa nhà cho một người phụ nữ đơn thân, hơn 15 tuổi. Ngày hôm đó, sau khi uống mấy chén rượu, Dậu ngủ lại. Sau cái đêm đó, Dậu ôm quần áo đến nhà người phụ nữ đã có 3 đứa con riêng sống cảnh không giá thú. Quá trình sinh sống. Dậu đã đưa 25 triệu đồng là khoản tiền chắt bóp nhiều năm cho “vợ” sửa nhà. Toàn tâm lo cho gia đình, nhưng như theo lời Dậu, từ ngày bị bắt, “vợ” chưa đến thăm lần nào, cũng chẳng có tin tức gì khiến bản thân càng chán nản. Quá trình tạm giam, Dậu cũng không được người thân thăm nuôi, động viên.
 
Thực tế, Lương Văn Dậu đã phạm một tội khó có thể tha thứ, khiến cuộc đời của một đứa trẻ hồn nhiên vô tội phải sống trong ám ảnh suốt đời. Nhưng suy cho cùng, Dậu cũng là nạn nhân khi từ nhỏ đã thiếu sự chăm sóc, yêu thương của bố mẹ, người thân, sự giáo dục của xã hội. Đó cũng là lý do vì sao khi được một cán bộ trại giam hỏi cảm giác thế nào khi vào tù, Dậu liền trả lời “vào tù được ăn cơm no”.
 
Với tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi, Lương Văn Dậu bị tuyên phạt 20 năm tù. Ngoài ra, bị cáo còn phải bồi thường cho bị hại 30 triệu đồng. 27 tuổi bước vào cánh cổng trại giam với bản án dài, liệu mong ước nhỏ nhoi được gặp lại mẹ sau nhiều năm biệt tích của bị cáo này có trở thành hiện thực.
.

Cao Loan

.