Thứ Tư, 24/06/2020, 11:34 [GMT+7]

Lợi dụng chính sách khoan hồng, 'nữ quái' liên tục phạm tội trộm tài sản

(Congannghean.vn)-Công an TX Cửa Lò cho biết: Cơ quan CSĐT Công an thị xã đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 3 tháng đối với Phạm Thị Phú (SN 1977) trú tại khối 7, phường Nghi Tân, TX Cửa Lò về tội trộm cắp tài sản. 
Đối tượng Phạm Thị Phú
Đối tượng Phạm Thị Phú
 
Gặp Phạm Thị Phú tại cơ quan Công an, với dáng người nhỏ thó, gương mặt trông hiền lành, lẽ thường sẽ không ai nghĩ rằng Phú là “nữ quái” chuyên trộm cắp tài sản trong khách sạn với phương thức, thủ đoạn hết sức tinh vi. Theo đó, khoảng thời gian từ 2 - 4 giờ sáng, lợi dụng thời điểm khách du lịch ngủ say, thị tìm cách lẻn vào các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn TX Cửa Lò rồi “cuỗm” các tài sản là tiền và điện thoại, sau đó nhanh chóng tẩu thoát. Là đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp, từ năm 1998 đến nay, thị đã có 10 tiền án về tội trộm cắp tài sản với tổng hình phạt là 27 năm 3 tháng tù; trong đó có 3 bản án với tổng hình phạt là 8 năm 6 tháng tù chưa thi hành với lý do nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.
 
Dù mang trên mình bản án chưa thi hành và cả trọng trách làm mẹ, song thị vẫn “ngựa quen đường cũ”. Ngày 31/5 vừa qua, Phú bị Công an TX Cửa Lò phát hiện, bắt giữ về hành vi trộm cắp tài sản tại khách sạn Công đoàn ở khối 1, phường Thu Thủy. Tang vật thu giữ gồm 21.820.000 đồng. Đến ngày 10/6, Cơ quan CSĐT Công an thị xã đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú và tạm hoãn xuất cảnh đối với Phạm Thị Phú với lý do Phú đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Điều đáng lên án hơn cả là, dù đã được hưởng chính sách khoan hồng của Nhà nước là cho tại ngoại song “nữ quái” này không ăn năn hối cải mà tiếp tục “hành nghề” cũ.
 
Cụ thể, lúc 2 giờ ngày 18/6, qua theo dõi, mật phục, Công an TX Cửa Lò đã phát hiện, bắt quả tang Phạm Thị Phú về hành vi trộm cắp tài sản tại khách sạn Công đoàn - địa điểm xảy ra vụ việc vào ngày 31/5 nói trên. Nhằm tạo tính răn đe, xử lý nghiêm đối tượng và ngăn chặn tình trạng lợi dụng chính sách của Nhà nước về nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi để phạm tội, đồng thời góp phần bảo đảm ANTT, an ninh du lịch trên địa bàn thị xã, Cơ quan CSĐT Công an TX Cửa Lò đã thu thập, củng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam 3 tháng đối với Phạm Thị Phú về tội trộm cắp tài sản. Đây cũng là bài học đích đáng cho những kẻ chuyên lợi dụng chính sách pháp luật của Nhà nước về nuôi con dưới 36 tháng tuổi để vi phạm pháp luật.
 
Được biết, Công an thị xã đang phối hợp với chính quyền địa phương và người thân của Phạm Thị Phú để có hình thức chăm sóc, nuôi dưỡng con của đối tượng nhằm đảm bảo chế độ, chính sách đối với người bị tạm giam nuôi con dưới 36 tháng tuổi. Công an TX Cửa Lò cũng thông báo cho các bị hại liên quan đến vụ án nói trên đến Cơ quan CSĐT Công an thị xã để trình báo. 
.

Thùy Dương

.