Thứ Hai, 22/06/2020, 16:16 [GMT+7]

Khởi tố đối tượng 'ngáo đá' cướp tài sản

(Congannghean.vn)-Công an huyện Hưng Nguyên cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối tượng Phan Duy Hiếu (SN 1975) trú tại xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên về hành vi trộm cắp tài sản và cướp tài sản.
Đối tượng Phan Duy Hiếu
Đối tượng Phan Duy Hiếu
Trước đó, ngày 27/5, Công an huyện Hưng Nguyên tiếp nhận tin báo của người dân về 3 vụ cướp và trộm xe máy xảy ra trên địa bàn xã Hưng Lợi. Điều đáng nói, các vụ việc đều do 1 đối tượng có biểu hiện "ngáo đá" gây ra. Tiến hành xác minh, điều tra, Công an huyện xác định đối tượng gây ra các vụ việc trên là Phan Duy Hiếu (SN 1975) trú tại xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên.
 
Theo đó, vào khoảng 20 giờ ngày 26/5, sau khi sử dụng ma túy dẫn đến “ngáo đá”, Hiếu cầm 2 viên gạch đi lang thang xung quanh khu vực xã Hưng Lợi. Do khát nước, Hiếu đi vào nhà ông Phan Đình Tranh (SN 1969) ở xã Hưng Lợi xin nước. Tại đây, phát hiện 2 con dao dưới bếp, hắn đã mang theo người. Thấy chiếc xe máy có cắm sẵn chìa khóa của chủ nhà dựng ở sân, đối tượng đã ngồi lên xe nổ máy phóng đi hòng chiếm đoạt tài sản. Lúc này, gia đình ông Tranh ra sức ngăn cản nên Hiếu đã bỏ lại xe rồi chạy trốn. Ngoài một con dao đã vứt xuống ao, hắn cầm theo con dao còn lại rồi tiếp tục đi lang thang. Đến 22 giờ cùng ngày, đối tượng đi đến khu vực đê thuộc xã Hưng Lợi.
 
Thấy có chiếc xe máy nhãn hiệu Wave Honda đang cắm sẵn chìa khóa của một nhóm người đang ngồi chơi trên đê, cũng như lần trước, Hiếu nảy sinh ý định chiếm đoạt nên đã nhanh chóng ngồi lên xe để nổ máy bỏ chạy. Phát hiện sự việc, chủ nhân chiếc xe đã chạy đến rút chìa khóa. Lúc này, Hiếu vung dao đe dọa. Thấy cả nhóm bỏ chạy, y cầm dao đuổi theo một đoạn rồi dừng lại, sau đó tiếp tục đi theo Quốc lộ 46C hướng lên xã Châu Nhân, huyện Hưng Nguyên với mục đích tìm kiếm sơ hở của các chủ xe máy để chiếm đoạt tài sản như hai lần trước. Khi đi được khoảng 400 m, cũng tại khu vực bờ đê thuộc xóm 1, xã Hưng Lợi, thấy chiếc xe máy Jupiter BKS 37N1-510.59 của chị Nguyễn Thị Vân (SN 1974) trú tại xóm 1, xã Hưng Lợi có cắm sẵn chìa khóa, Hiếu lén lút ngồi lên xe rồi nổ máy bỏ chạy. 
 
Ngay sau khi nhận được tin báo về các vụ việc, Công an huyện Hưng Nguyên đã nhanh chóng vào cuộc, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để dựng lên chân dung và triển khai lực lượng truy bắt đối tượng. Đến ngày 31/5, Phan Duy Hiếu đã bị Công an huyện bắt giữ khi đang lẩn trốn tại nhà người quen trên địa bàn xã.
 
Tại cơ quan điều tra, đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiếu khai nhận, do sử dụng ma túy đá nên luôn liên tưởng đến việc có người đi theo "truy sát". Vì vậy, hắn đã mang theo hung khí để phòng thân và "mượn tạm" xe máy của người khác dùng làm phương tiện đi lại. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối tượng Phan Duy Hiếu về hành vi trộm cắp tài sản và cướp tài sản, đồng thời hoàn tất thủ tục để trao trả tài sản cho người dân.
.

Thùy Dương

.