Thứ Ba, 05/05/2020, 15:33 [GMT+7]

Khống chế thanh niên 'ngáo đá' dọa giết bố mẹ

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc, Nghệ An cho biết, hiện đơn vị đang hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng Nguyễn Đình Cường (SN 1989), trú tại xóm Xuân Tân, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, vào khoảng 11 giờ ngày 5/5, Cường có biểu hiện ngáo đá, đập phá nhiều đồ đạc trong nhà, cầm dao, kiếm truy đuổi, đòi giết bố mẹ, người thân trong gia đình. Trước sự việc trên, người nhà của Cường trình báo đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc.

Nhận được tin báo, nhận thấy tình hình phức tạp, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng, lãnh đạo Công an huyện đã cử một tổ công tác gồm 10 đồng chí thuộc Đội CSĐTTP về Hình sự, Ma túy, Kinh tế do Đại úy Nguyễn Đình Cường (Đội trưởng) làm tổ trưởng có mặt ngay tại hiện trường để nắm thông tin.

Tại nhà Cường, khi nhìn thấy đối tượng hai tay cầm dao và kiếm ở trong nhà với thái độ hung hăng, liều lĩnh, thách thức chống đối, tổ công tác đã tập trung vận động, thuyết phục Cường bỏ dao, kiếm xuống, dừng việc đe dọa.

Đối tượng
Kẻ “ngáo đá” Nguyễn Đình Cường

Tuy nhiên, đối tượng không chịu chấp hành. Lúc này, xác định nếu không bắt giữ sẽ nguy hiểm đến tình mạng của người thân gia đình Cường, cho nên tổ công tác đã áp sát đối tượng, đồng thời sử dụng các biện pháp nghiệp vụ khống chế, bắt giữ thành công kẻ “ngáo đá” trên. Trong quá trình vật lộn, Cường dùng dao và kiếm chống cự làm 3 đồng chí Công an bị thương ở mặt, tay, chân...

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Đình Cường thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Được biết, Cường là đối tượng nghiện ma túy nhiều năm, đã 3 lần đi cai nguyện tự nguyện nhưng rồi bất thành. Hiện, Công an huyện Nghi Lộc đang hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.                  

Hung khí gây án
Hung khí gây án

 

.

Phan Tuyết