Thứ Hai, 24/02/2020, 09:42 [GMT+7]

Khởi tố đối tượng hiếp dâm

(Congannghean.vn)-Ngày 19/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Đình Mỹ (SN 1991) trú tại xóm Lam Thắng, xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương về hành vi hiếp dâm. 

Đối tượng Lê Đình Mỹ
Đối tượng Lê Đình Mỹ
Trước đó, tối 23/1/2020 (tức 29/12/2019 Âm lịch), chị N.T.G. (SN 1974) trú tại huyện Đô Lương đến phòng trực ban Công an huyện Thanh Chương với vẻ mặt hoảng hốt, lo sợ. Sau khi được cán bộ trực ban Công an huyện trấn an tâm lý, chị mới bình tĩnh để trình báo sự việc. Theo đó, vào tối cùng ngày, khi đang ở một mình trong vườn nhà của anh Nguyễn Hữu N. (ở xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương) thì chị bị một đối tượng lạ mặt tấn công và thực hiện hành vi hiếp dâm.
 
Ngay sau khi nhận được đơn trình báo, nhận thấy đây là vụ án phức tạp, đối tượng rất manh động, lãnh đạo Công an huyện Thanh Chương đã nhanh chóng cử 1 tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy vào cuộc xác minh, điều tra, làm rõ. 
Mặc dù đêm đã khuya song các trinh sát trong Tổ công tác vẫn không quản ngại khó khăn, có mặt tại hiện trường để thu thập các dấu vết “nóng”; đồng thời, tiến hành lấy lời khai của bị hại cũng như các nhân chứng. Song, do thời điểm diễn ra vào đêm tối, địa điểm lại heo hút, không có người qua lại, bị hại thì tâm lý hoảng hốt nên không thể nhớ rõ đặc điểm nhận dạng nào của đối tượng. 
 
Triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kiên trì lần theo từng manh mối nhỏ nhất, chân dung đối tượng nghi vấn của vụ án dần được hé lộ. Củng cố tài liệu, chứng cứ, các trinh sát nhận định, đối tượng chính là Lê Đình Mỹ. Tổ công tác đã phối hợp với Ban Công an xã Ngọc Sơn vận động người thân thuyết phục Mỹ ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Vào khoảng 22 giờ 45 phút cùng ngày, biết không thể thoát tội, Mỹ đã đến Công an huyện Thanh Chương đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. 
 
Theo đó, vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 23/1/2020, Mỹ đi từ nhà đến bờ đập cầu Lưu thuộc vườn nhà anh Nguyễn Hữu N. ở xã Ngọc Sơn để bắt cá. Tại đây, Mỹ gặp chị N.T.G. đang ở một mình trong vườn nhà anh N.. Lúc này, Mỹ nảy sinh ý định ý định phạm tội và đã dùng vũ lực tấn công, uy hiếp, thực hiện hành vi đồi bại với nạn nhân. Sau đó y về nhà ngủ cho đến khi hành vi phạm tội của mình bị phát giác. 
.

THU THỦY

.