Chủ Nhật, 23/02/2020, 08:04 [GMT+7]

Tăng hình phạt chung thân đối tượng mua bán ma túy

(Congannghean.vn)-Buôn 2 bánh hêrôin, Phạm Thị Mai (60 tuổi) trú tại xã Nghi Kim, TP Vinh bị Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An cấp sơ thẩm tuyên phạt 20 năm tù. Sau đó, VKSND tỉnh Nghệ An đã có đơn kháng nghị, đề nghị tăng hình phạt lên án chung thân.

Bị cáo Phạm Thị Mai
Bị cáo Phạm Thị Mai
Khoảng tháng 2/2019, trong một lần đi xe khách từ Lào về Việt Nam, bà Mai gặp một người phụ nữ giới thiệu ở Hương Sơn, Hà Tĩnh. Người này nói rằng, có một người bạn tên là Hình ở huyện Nghĩa Đàn đang cần mua ma túy và đặt vấn đề với Mai, đồng thời không quên đưa số điện thoại cho Mai.
 
Ngày 25/3, Mai gặp một người đàn ông tên Khum (người Lào) tại quán bán hàng của mình ở huyện Chăm Phon (tỉnh Sa Vắn Na Khẹt, Lào) hỏi mua 2 bánh hêrôin, thống nhất giá 8.000 USD. Sau khi có được “hàng”, Mai cất trong cửa hàng của mình, đồng thời gọi điện thông báo cho Hình.
 
Tối 31/3, Mai cầm ma túy về Việt Nam. Mai gọi điện cho Hình hẹn gặp nhau để bán ma túy. Hình nói hiện chưa có tiền nên muốn Mai mang 2 bánh hêrôin đi cùng ra Nam Định để lấy tiền. 
 
Khoảng 20 giờ cùng ngày, Mai và vợ chồng Hình dừng xe ăn cơm tối tại một quán ăn ở xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu. Khi đang ăn cơm, chồng của Hình nói phải đi đổi xe khác nên Mai đi ra xe ôtô lấy túi xách của mình đi vào quán cơm. Khi Phạm Thị Mai đang để túi xách chứa 2 bánh hêrôin bên cạnh người để tiếp tục ăn cơm thì bị lực lượng Công an kiểm tra bắt giữ. 
 
Mới đây, TAND cấp cao Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Phạm Thị Mai. Tại phiên tòa, bị cáo Phạm Thị Mai thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. 
 
Tòa phúc thẩm nhận định, hành vi của bị cáo Mai là nguy hiểm cho xã hội. Vì lòng tham, bị cáo đã bất chấp buôn ma túy với khối lượng lớn. Bản án sơ thẩm đối với bị cáo là quá nhẹ. Do vậy, tòa phúc thẩm chấp nhận kháng nghị của VKSND tỉnh Nghệ An, tăng án đối với Phạm Thị Mai từ 20 năm tù lên chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy.
.

Phan Tuyết

.