Thứ Ba, 28/04/2020, 15:36 [GMT+7]

Mâu thuẫn trên bàn rượu, dùng dao đâm bạn tử vong

(Congannghean.vn)-Thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Dương Văn Chương (SN 1972) trú tại xóm 9, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn về hành vi giết người.
Đối tượng Dương Văn Chương
Đối tượng Dương Văn Chương
 
Theo kết quả điều tra, vào khoảng 19 giờ ngày 9/4, Chương đi làm về thì anh Nguyễn Văn Thạch, hàng xóm qua chơi. Thấy khách đến nhà, Chương mang rượu ra mời. Vừa uống được 2 chén, Chương và anh Thạch nói chuyện về lô đất ngoài nghĩa trang mà Chương hứa cho bạn trước đó. Được biết, mảnh đất này Chương đã hứa cho bạn một ít để xây nghĩa trang nhưng nay lại cho người xây tường bao. Không đồng tình sự việc này, cả hai bên xảy ra cãi cự. Tranh cãi một lúc, 2 người không nói gì, sau đó anh Thạch nói Chương vào bếp kiếm ít mồi để uống rượu. Chương đồng ý rồi đi vào bếp lấy đồ nhậu. Sau khi chuẩn bị xong đồ nhậu, Chương lấy điện thoại gọi mời anh Nguyễn Đức Thùy, hàng xóm đến nhà uống rượu. 3 phút sau, anh Thùy có mặt.
 
Vừa vào cuộc rượu, Chương và Thạch tiếp tục cãi nhau về chuyện xây mộ. Thấy 2 người cãi nhau, anh Thùy đứng dậy bỏ về. Lúc này, anh Thạch lớn tiếng “Thằng Thạch này không sợ ai cả” rồi cầm bát ném giữa mâm cơm. Bức xúc về thái độ của Thạch, Chương nói: “Tau đi làm về mà mi không tôn trọng tau”. Nghe vậy, Thạch tiếp tục cãi cự và lên tiếng thách thức. Trong cơn giận dữ, không kiềm chế được bản thân, Chương đã chạy xuống bếp lấy một con dao rồi chém vào mặt của anh Thạch. Bị tấn công bất ngờ, Thạch cúi xuống cầm bát lên thì bị Chương đâm tiếp một nhát nữa vào ngực khiến nạn nhân gục tại chỗ. 
 
Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Hình sự đã cử tổ công tác lên Nam Đàn để khám nghiệm hiện trường, xác minh làm rõ vụ án. Về phía Dương Văn Chương, sau khi gây án, một phần đã nhận thức được hành vi sai trái của mình nên sau khi được lực lượng Công an thuyết phục, vận động, đối tượng đã đến cơ quan Công an đầu thú. 
 
Chỉ vì một mâu thuẫn, xích mích nhỏ trong lúc uống rượu, đối tượng đã dùng dao cướp đi sinh mạng của một người bạn thân, người anh em thân thiết. Điều đáng nói, trong thời điểm dịch COVID-19 phức tạp nhưng các đối tượng vẫn tụ tập, uống rượu dẫn đến sự việc đau lòng này.
.

Anh Quân

.