Thứ Hai, 27/04/2020, 16:35 [GMT+7]

Lừa bán khẩu trang, sim điện thoại chiếm đoạt 200 triệu đồng

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc, Nghệ An cho biết, đơn vị vừa chủ trì phối hợp với Công an xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành bắt giữ Nguyễn Đình Tuấn (SN 1993), trú tại Phúc Vĩnh, xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thu giữ 2 thẻ ATM, 2 điện thoại di động, số tiền hơn 15 triệu đồng và các tài liệu vật chứng khác mà đối tượng dùng để thực hiện hành vi của mình.

Đối tượng
Đối tượng Nguyễn Đình Tuấn

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, Nguyễn Đình Tuấn khai nhận từ tháng 9/2019 đến nay đã thực hiện thành công trên 10 vụ lừa đảo bán sim điện thoại số đẹp và khẩu trang bằng hình thức: thông qua mạng facebook, đối tượng sử dụng 2 tài khoản giả mạo để giả bán hàng online. Đặc biệt, trong giai đoạn vừa qua, lợi dụng dịch COVID -19, Tuấn đã rao bán khẩu trang với giá rẻ.

Khi có khách đặt mua thì Tuấn yêu cầu chuyển tiền cọc trước vào nhiều tài khoản khác nhau, số tiền ít nhất một lần chuyển là 2 triệu đồng, nhiều nhất là 20 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền cọc của các khách hàng chuyển vào tài khoản thì Tuấn liền khóa facebook của mình, chặn tài khoản của bị hại, xóa tin nhắn và không gửi hàng theo yêu cầu.

Bằng hình thức trên Nguyễn Đình Tuấn đã lừa đảo của khách hàng với số tiền trên 200 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Nghi Lộc đang tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.

Tang vật
Tang vật

 

.

Phan Tuyết