Thứ Hai, 27/04/2020, 14:59 [GMT+7]

Mượn xe hàng xóm đem đi 'cắm'

(Congannghean.vn)-Công an huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Bưởi (SN 1997) trú tại xóm Trung Yên, xã Diễn Ngọc để điều tra về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. 
 
Trước đó, vào lúc 17 giờ ngày 15/3, Nguyễn Văn Bưởi đến nhà ông Lê Văn Tâm (SN 1997) cùng trú tại xóm Trung Yên, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu mượn chiếc xe máy Nouvo BKS 30Z6-0207 đi công việc. Tuy nhiên, sau khi mượn xe máy của ông Tâm, Bưởi đã không trả lại mà báo cho ông Tâm biết mình đã lấy xe máy đem đi cầm cắm. Sau thời gian dài, không thấy Bưởi trả xe, ông Tâm liên lạc thì Bưởi đưa ra đủ lý do để không trả và khóa luôn sim ĐTDĐ. Sau đó, ông Tâm làm đơn trình báo đến cơ quan Công an huyện Diễn Châu. 
 
Sau khi nhận được tin báo của ông Lê Văn Tâm, Tổ công tác của Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Diễn Châu tiến hành điều tra, xác minh làm rõ. Quá trình xác minh, Công an huyện Diễn Châu đã phối hợp với Công an xã Diễn Ngọc vận động đối tượng Nguyễn Văn Bưởi ra đầu thú. Ngày 27/3, Bưởi đã đến cơ quan Công an đầu thú về hành vi phạm tội của mình. 
Đối tượng và tang vật tại cơ quan Công an
Đối tượng và tang vật tại cơ quan Công an
 
Tại cơ quan Công an, đối tượng Nguyễn Văn Bưởi khai nhận: Vào khoảng 17 giờ ngày 15/3, y có đến nhà ông Tâm mượn xe máy đi công việc. Tuy nhiên, sau đó hơn 1 tiếng đồng hồ, vợ Bưởi gọi điện thoại báo chuẩn bị sinh con tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa. Do không có tiền trong người nên Bưởi đã nảy sinh ý định lấy chiếc xe máy của ông Tâm cầm cắm để lấy tiền chăm vợ. Bưởi đã liên hệ với anh Cao Văn Năm (SN 1993) trú tại xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích để cầm cắm chiếc xe máy với số tiền 4 triệu đồng. Tuy nhiên, do không có tiền để lấy lại xe nên Bưởi bị ông Tâm làm đơn tố cáo.
 
Hiện, Công  an huyện Diễn Châu đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Đồng thời, cơ quan Công an đã lập biên bản thu giữ chiếc xe máy Nouvo BKS 30Z6-0207 để phục vụ công tác điều tra, xử lý.
.

Cao Loan