Chủ Nhật, 26/04/2020, 08:30 [GMT+7]

Tạm giữ đối tượng dụ dỗ, giao cấu với trẻ em

(Congannghean.vn)-Trung tá Nguyễn Đức Thịnh, Phó Trưởng Công an huyện Đô Lương cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện đang tiến hành điều tra vụ án: “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”, xảy ra ngày 18/3/2020 tại huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. 
Đối tượng  Nguyễn Ngọc Khoát
Đối tượng Nguyễn Ngọc Khoát
 
Theo đó, vào ngày 25/3/2020, Công an huyện tiếp nhận báo cáo của Ban Công an xã và chính quyền địa phương về việc cháu N. trú tại huyện Đô Lương bị mất tích. Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Đô Lương đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh sử dụng các biện pháp nghiệp vụ xác định cháu N. đang có mặt tại thôn Thuận Bình, xã Thuận Hạnh, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông cùng với một người đàn ông. Ngay sau khi xác định thông tin, ngày 11/4/2020, Công an huyện Đô Lương đã cử tổ công tác đến thôn Thuận Bình, xã Thuận Hạnh để xác minh làm rõ sự việc. Tổ công tác đã xác định được vị trí của cháu N. và phát hiện cháu đang ở cùng người đàn ông tên là Nguyên Ngọc Khoát (SN 1989) trú tại xã Bảo Nguyên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. Tổ công tác đã tiến hành làm việc với cháu N. và Nguyễn Ngọc Khoát.
 
Quá trình điều tra sự việc đã xác định như sau: Vào khoảng giữa tháng 11/2019, Nguyễn Ngọc Khoát làm thuê cho một chủ rạp cưới trên địa bàn huyện Đô Lương nên quen biết cháu N. rồi nảy sinh tình cảm yêu đương. Vào ngày 18/3/2020, Khoát đã có hành vi giao cấu với cháu N.. Do có tình cảm nên cả hai người nhiều lần vượt qua giới hạn. Vào ngày 19/3/2020, Khoát tiếp tục thực hiện hành vi giao cấu với cháu N. tại một nhà nghỉ ở thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu. Sau đó, rạng sáng 20/3/2020, Khoát và cháu N. bắt xe ôtô khách đi vào TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Đến ngày 22/3/2020, Khoát và cháu N. đi đến thôn Thuận Bình, xã Thuận Hạnh, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông xin việc làm và ở đó cho đến khi Công an huyện Đô Lương bắt giữ.
 
Qua làm việc, cả đối tượng Khoát và cháu N. đều khai nhận từ ngày 18/3/2020 đến ngày 11/4/2020, Khoát đã giao cấu với cháu N. nhiều lần. Ngày 12/4/2020, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đô Lương đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Ngọc Khoát về hành vi “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”, di lý đối tượng cũng như nạn nhân về Công an huyện Đô Lương an toàn và đã làm thủ tục bàn giao cháu N. cho gia đình.
 
Hiện, Công an huyện Đô Lương đang tạm giữ hình sự Nguyễn Ngọc Khoát để điều tra, làm rõ hành vi phạm tội. Đồng thời, tiếp tục thu thập các tài liệu, chứng cứ phục vụ điều tra vụ án hình sự. Vụ việc trên cũng là lời cảnh tỉnh với các gia đình trong việc quản lý, giáo dục con em mình. Các cháu tuổi vị thành niên nhận thức, hiểu biết chưa đầy đủ, lại tò mò, khám phá về giới tính và thế giới xung quanh. Vì thế, nếu phụ huynh lơ là, thiếu hỏi han, tìm hiểu, các cháu rất dễ trở thành nạn nhân của các vụ việc hình sự đau lòng. 
.

M.H