Thứ Ba, 14/04/2020, 08:03 [GMT+7]

Thêm 3 trường hợp bị xử phạt vì không mang khẩu trang

(Congannghean.vn)-Sau hai trường hợp bị xử phạt do không mang khẩu trang tại phường Hà Huy Tập trong sáng 13/4, đến chiều cùng ngày tại các phường Hưng Dũng, Lê Mao (Tp. Vinh) cũng đã xử phạt thêm 3 trường hợp vì lỗi tương tự.

Hai trường hợp bị xử phạt do không mang khẩu trang                                                         tại phường Hưng Dũng trong chiều 13/4.
Hai trường hợp bị xử phạt do không mang khẩu trang tại phường Hưng Dũng trong chiều 13/4.
Chiều 13/4, UBND phường Hưng Dũng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 2 công dân Trần Văn Bình (Sn: 1992, trú tại xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc) và Phạm Hồng Sơn (Sn: 1990, trú tại xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc) cùng với hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng.
 
Trước đó, trong quá trình tuần tra trên đường Nguyễn Phong Sắc, Tổ tuần tra công tác đặc biệt Công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện 2 nam thanh niên điều khiển xe máy nhưng không mang khẩu trang. Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe, đồng thời mời 2 thanh niên về trụ sở phường Hưng Dũng để làm việc. Cũng trong chiều 13/4, lực lượng chức năng phường Lê Mao cũng đã xử phạt thêm 1 trường hợp vì lỗi tương tự.
 
Các trường hợp nêu trên, đều bị xử phạt 200.000 đồng/người theo quy định tại Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực Y tế.
 
Việc xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng nhằm nhắc nhở, răn đe người dân trên địa bàn thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong trong phòng, chống dịch Covid-19.  
.

Văn Hậu

.