Thứ Ba, 28/04/2020, 09:01 [GMT+7]

5 năm tù cho 'yêu râu xanh' hiếp dâm bé gái ở nghĩa trang

(Congannghean.vn)-Chiều 24/4/2020, Tòa án nhân dân huyện Tân Kỳ xét xử vụ án hình sự đối với Trương Văn Tâm (SN 1991) trú tại xóm Nhà Tra, xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.
Bị cáo Trương Văn Tâm tại phiên tòa
Bị cáo Trương Văn Tâm tại phiên tòa
Theo cáo trạng, vào khoảng 20 giờ ngày 30/1/2020, Tâm uống bia tại nhà ông Xuân, bà Ly ở xóm Tân Đông, xã Đồng Văn cùng với ông, bà và các em Trương Văn Văn (SN 1999), Trương Văn Hùng (SN 1997), Trương Thị Thương (SN 2005) và cháu N.T.T. (sinh ngày 14/8/2007) trú tại xóm Nhà Tra, xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ. Một lúc sau, cháu T. đi vào phòng bếp của gia đình ông Xuân, bà Ly thì Tâm đi vào theo và có hành vi trêu ghẹo cháu. 
 
Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, Văn chở Thương và Hùng về trước, lúc này Tâm muốn quan hệ tình dục với cháu T. nên Tâm nói dối với T.  “Bố mi đang tìm đập”. Nghe vậy, cháu T. ngồi lên xe máy của Tâm để về nhà Thương ngủ. Tại nhà Thương, Thương đã lấy cơm cho T. ăn. Sau khi T. ăn cơm xong, Tâm giả vờ nghe điện thoại và nói với T. “Bố mi đang cầm dao sang đây, lên đây tau chở về”. Nghe vậy, T. lên xe Tâm. Tuy nhiên, Tâm không chở T. về nhà mà đi vào khu vực nghĩa trang thuộc xóm Nhà Tra rồi dừng xe lại, xuống xe, đồng thời ôm và kéo T. xuống. Mặc cháu T. chống cự quyết liệt nhưng Tâm vẫn thực hiện bằng được hành vi bỉ ổi với T.. Khi đã thỏa mãn nhu cầu tình dục, Tâm đứng dậy mặc quần, chở T. về nhà Thương để T. ngủ tại đó.
 
Tại thời điểm Trương Văn Tâm thực hiện hành vi hiếp dâm cháu N.T.T. thì cháu mới được 12 tuổi, 5 tháng, 16 ngày.
 
Ngày 31/1/2020, cháu T. và gia đình đã đến Công an xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ tố cáo hành vi hiếp dâm của Trương Văn Tâm. Công an xã Đồng Văn đã báo cáo và chuyển hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ thụ lý giải quyết.
 
Ngày 31/1/2020, sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Tâm đã đến cơ quan Công an đầu thú, tích cực tác động đến gia đình mình bồi thường về dân sự 25 triệu đồng cho cháu T..
Sau khi xem xét, phân tích hành vi phạm tội của bị báo, HĐXX đã tuyên phạt Trương Văn Tâm 5 năm tù giam.
.

Phương Hảo

.