Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/tu-ha-noi-vao-nghe-an-ban-hang-khong-nguon-goc-gia-cao-816760/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/tu-ha-noi-vao-nghe-an-ban-hang-khong-nguon-goc-gia-cao-816760/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Từ Hà Nội vào Nghệ An bán hàng không nguồn gốc giá cao - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 02/10/2018, 07:29 [GMT+7]

Từ Hà Nội vào Nghệ An bán hàng không nguồn gốc giá cao

(Congannghean.vn)-Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin và tâm lý thích được nhận quà khuyến mãi, hàng giá rẻ, 1 nhóm gồm 4 đối tượng đã đem theo giấy giới thiệu ghi của “Công ty SX-TM & Phát triển Thiên An, địa chỉ 124 Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội” lấy danh nghĩa “tri ân, chăm sóc khách hàng” rồi về gặp người dân ở các huyện Thanh Chương và Nghi Lộc, tổ chức giới thiệu và bán sản phẩm gia dụng với giá cao, thủ đoạn rất tinh vi.

Để tạo tin tưởng cho người dân, nhóm đối tượng còn làm giấy mời tới người dân
Để tạo tin tưởng cho người dân, nhóm đối tượng còn làm giấy mời tới người dân

Ngày 30/9, Trung tá Trần Văn Hùng, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương cho biết: Hiện, đơn vị đang phối hợp với Công an huyện Nghi Lộc tiến hành xác minh, điều tra, làm rõ nhóm đối tượng có hoạt động lợi dụng việc “tri ân, chăm sóc khách hàng” để bán sản phẩm có những thủ đoạn, hành vi lừa đảo người dân và lừa dối khách hàng.

Trước đó, vào ngày 27/9/2018, tại xã Nghi Phương, 1 nhóm gồm 4 đối tượng đem theo giấy giới thiệu ghi của “Công ty SX-TM & Phát triển Thiên An, địa chỉ 124 Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội” đến trụ sở UBND xã Nghi Phương xin phép tổ chức chương trình tri ân, chăm sóc khách hàng đã mua sản phẩm của công ty. Sau đó, chúng dùng giấy giới thiệu của lãnh đạo xã Nghi Phương xuống các xóm 11, 12, xã Nghi Phương và một số xóm của xã Nghi Đồng giới thiệu là Công ty thực hiện “bảo trì, bảo hành sản phẩm và tri ân khách hàng” và tặng quà cho người dân gồm chậu, chảo nhỏ.

Tuy nhiên, sau một lúc trò chuyện, nhóm người này bắt đầu giới thiệu bán một số sản phẩm như đèn pin, chậu... rồi trả lại tiền. Sau đó lại đưa ra một số sản phẩm có giá cao hơn như nồi cơm điện (thông báo trị giá 2,6 triệu đồng) và đề nghị người dân đưa đúng số tiền 2,6 triệu đồng rồi họ sẽ bỏ lại vào phong bì để trả lại… Tuy nhiên, khi người dân mở ra thì phát hiện trong phong bì của công ty trả lại chỉ có 1 tờ 50.000 đồng và giấy vụn.

Khi các hộ dân phản ứng, nhóm đối tượng trên đã đưa cho các hộ dân một số chậu, thau nhựa. Lợi dụng lúc người dân đang tập trung chia nhau thau, chậu nhựa, các đối tượng này đã lên xe tẩu thoát khỏi địa bàn.

Nghĩ được quà khuyến mãi, lại mua được hàng giá rẻ nên khá đông người dân đã tham dự
Nghĩ được quà khuyến mãi, lại mua được hàng giá rẻ nên khá đông người dân đã tham dự

Với thủ đoạn trên, chúng tiếp tục đến một số xã trên địa bàn huyện Thanh Chương, trong đó có xã Thanh Phong để hoạt động. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, nhận thấy nhóm đối tượng trên có nhiều biểu hiện nghi vấn nên Công an xã Thanh Phong đã nhanh chóng nắm tình hình và báo cáo lên Công an huyện. Khi nhóm đối tượng đang thực hiện hành vi của mình thì bị Công an huyện Thanh Chương phối hợp với Công an xã Thanh Phong vây bắt.

Hiện, Công an huyện đã đưa nhóm đối tượng trên về trụ sở cơ quan Công an; đồng thời tạm giữ các phương tiện, sản phẩm để tiếp tục xác minh, làm rõ. Bước đầu, các đối tượng này chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ về số sản phẩm trên.

Qua vụ việc này, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn có ít thông tin cần nâng cao cảnh giác, kiểm tra chất lượng hàng hóa kỹ càng và không nên vì lòng tham hàng khuyến mãi mà tham gia vào những chương trình có hình thức như trên để tránh bị lừa đảo. Những ai liên quan đến hành vi của nhóm đối tượng trên đề nghị liên hệ và đến Cơ quan cơ quan Công an để trình báo sự việc.

.

Đại Nghĩa

.