Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/bat-co-du-an-chiem-doat-12-ti-dong-816556/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/bat-co-du-an-chiem-doat-12-ti-dong-816556/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt 'cò' dự án chiếm đoạt 1,2 tỉ đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 01/10/2018, 09:04 [GMT+7]

Bắt 'cò' dự án chiếm đoạt 1,2 tỉ đồng

(Congannghean.vn)-Không có chuyên môn, không nghề nghiệp ổn định nhưng khi biết doanh nghiệp muốn đầu tư dự án, Quý đã tự gọi điện cho giám đốc, đóng giả là chủ đầu tư, nói muốn trúng thầu phải chi 1,2 tỉ đồng để lo lót, sau đó chiếm đoạt số tiền này để tiêu xài cá nhân.

Tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Quý
Tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Quý

Ngày 29/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Quý (SN 1989) trú tại xóm Xuân Tây, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, vào đầu tháng 8/2019, đơn vị này nhận được đơn của anh Lê Văn L. (SN 1983) trú tại xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên tố giác Nguyễn Ngọc Quý có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình với số tiền hơn 1,2 tỉ đồng.

Sau khi tiếp nhận đơn, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Tĩnh đã nhanh chóng vào cuộc tiến hành điều tra, làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau một thời gian ngắn đã xác định được hành vi lừa đảo của Nguyễn Ngọc Quý. Theo đó, thông qua các mối quan hệ xã hội, Quý biết anh Lê Văn L. là giám đốc công ty xây dựng, đang có ý định tìm kiếm công trình ở tỉnh Thừa Thiên - Huế khi địa phương này mời thầu một số dự án trên địa bàn. Với mục đích chiếm đoạt tài sản, Quý đã dựng "kịch bản" xin dự án để lừa anh L..

Sau khi tiếp cận với chủ thầu xây dựng và “nổ” mình có nhiều mối quan hệ thân thiết với lãnh đạo trong lĩnh vực xây dựng ở nhiều tỉnh, thành tại các tỉnh miền Trung, trong đó có Thừa Thiên - Huế, Quý cho biết mình có thể tác động để xin dự án cho anh L., nhưng phải chịu một khoản phí “bôi trơn”.

Để “diễn kịch” thành công, Quý đã nảy ra các chiêu trò như thuê người đóng giả Trưởng ban Dự án ở Huế, cho anh L. số điện thoại của mình sử dụng nhưng bảo đó là số của chủ dự án và giả danh chủ dự án để gọi điện lừa anh này cùng với người nhà chuyển tiền. Với chiêu trò này, từ cuối năm 2016 đến tháng 3/2017, Quý đã lừa đảo, chiếm đoạt của anh L. và gia đình số tiền hơn 1,2 tỉ đồng. Số tiền chiếm đoạt được Quý dùng vào mục đích tiêu xài cá nhân. Trên thực tế Quý không được thi công công trình và cũng không có hoạt động xin dự án nào.

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh điều tra, mở rộng.

.

Thiện Thành

.