Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/dinh-vong-lao-ly-vi-ban-le-ma-tuy-594586/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/dinh-vong-lao-ly-vi-ban-le-ma-tuy-594586/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Dính' vòng lao lý vì bán lẻ ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 19/03/2015, 13:43 [GMT+7]

'Dính' vòng lao lý vì bán lẻ ma túy

(Congannghean.vn)-Xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu (Nghệ An) là một trong những địa bàn nổi cộm về nạn nghiện hút, tiêm chích ma túy mà chủ yếu là “đập đá”. Cũng vì ma túy, một số thanh niên là trụ cột của gia đình đi vào con đường trộm cắp tài sản, thậm chí mua bán ma túy, buộc phải vào tù. Đau lòng hơn, có đối tượng là lao động chính trong gia đình neo người cũng chỉ vì “thử cho biết” mà dẫn đến nghiện ngập, trở thành gánh nặng cho gia đình, xã hội. Mặc dù các cơ quan chức năng đã tăng cường tuyên truyền, đồng thời bắt giữ và xử lý nghiêm các hành vi trên, nhưng vì hám lợi, một số đối tượng vẫn lén lút mua bán “cái chết trắng” để làm giàu bất chính.
 
Trước tình hình trên, để làm trong sạch địa bàn, lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu giao cho Đội CSĐTTP về Kinh tế và ma túy rà soát, lập danh sách các đối tượng nghiện hút, tiêm chích, qua đó để bắt giữ các đối tượng mua bán lẻ ma túy, đưa ra truy tố trước pháp luật. Với quyết tâm ngăn “cung” để chặn “cầu”, tất cả các trinh sát, điều tra viên được giao nhiệm vụ bám địa bàn, bám dân, nắm tình hình, đồng thời tham mưu chính quyền địa phương đấu tranh với các đối tượng chuyên cung cấp ma túy.
Đối tượng Nguyễn Thị Thanh
Đối tượng Nguyễn Thị Thanh
 
Khi đang lập danh sách các đối tượng nghi vấn, các trinh sát nhận được tin báo, có một phụ nữ thường mua ma túy đá từ huyện miền núi về bán cho các đối tượng nghiện là người địa phương để sử dụng. Do người phụ nữ trên thường bịt kín mặt mỗi khi bán “hàng” nên rất khó phát hiện đối tượng là ai, bao nhiêu tuổi. Từ thông tin trên, các trinh sát thấy nổi lên đối tượng có nhiều nghi vấn là Nguyễn Thị Thanh trú tại xóm 15, xã Diễn Trường. Điều làm các trinh sát phân vân là trên thực tế, Thanh quê ở Quỳ Hợp, lấy chồng về xã Diễn Trường và họ có với nhau một người con, tối ngày chỉ quanh quẩn với ruộng đồng, hàng xóm ai cũng quý mến. Nhưng qua theo dõi, các trinh sát và điều tra viên phát hiện, Thanh không chỉ có dấu hiệu bán lẻ ma túy đá cho các đối tượng nghiện ở địa phương mà còn ra tận huyện Quỳnh Lưu để bán cho đối tượng khác.
 
Để đấu tranh ngăn chặn hành vi trên, lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu giao Đội CSĐTTP về Kinh tế và ma túy lập án đấu tranh, bắt quả tang đối tượng Thanh. Đồng chí Trung tá Nguyễn Thái Hoàn, Đội trưởng Đội CSĐTTP về Kinh tế và ma túy, Phó ban chuyên án trực tiếp điều tra phá án.
 
Sau gần 1 tuần mật phục, các trinh sát nắm được thông tin Thanh đang chuẩn bị đưa ma túy ra thị trấn Cầu Giát (huyện Quỳnh Lưu) bán cho đối tượng có nhu cầu. Ngay lập tức, phương án bắt quả tang Thanh được nhanh chóng triển khai. Qua đó, Công an huyện Diễn Châu phối hợp với Công an xã Diễn Trường bắt quả tang Thanh đang tàng trữ ma túy, thu giữ 9,5 g ma túy đá, 1,35 g hêrôin, 2 điện thoại đi động. Tại cơ quan điều tra, Thanh khai nhận, biết một số đối tượng nghiện ma túy ở địa phương đang “khát”, thị đã đánh đường về Quỳ Hợp, vào tận các xã vùng sâu tìm mua ma túy đá và hêrôin về bán. Thanh còn khai, thông qua sự giới thiệu của các đối tượng nghiện trong xã, thị đánh đường ra tận huyện Quỳnh Lưu để bán ma túy, mỗi tép lãi từ 50.000 - 100.000 đồng.
 
Trước khi lên xe về nhà tạm giữ Công an huyện Diễn Châu, Thanh trao đứa con nhỏ cho chồng mà nước mắt giàn dụa, khiến hàng xóm ai cũng chạnh lòng thương hại. Họ không ngờ rằng, cô dâu đẹp người, đẹp nết ngày nào giờ đây lại “dính chàm”, chỉ vì hám lợi mà buộc phải xa cách chồng con, trả giá trước pháp luật.
 
.

Hữu Trọng