Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/ke-phan-phoi-ma-tuy-da-sa-luoi-phap-luat-593648/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/ke-phan-phoi-ma-tuy-da-sa-luoi-phap-luat-593648/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kẻ 'phân phối' ma túy đá sa lưới pháp luật - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 16/03/2015, 08:12 [GMT+7]

Kẻ 'phân phối' ma túy đá sa lưới pháp luật

(Congannghean.vn)-Ngày 11/3, cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) tống đạt lệnh tạm giam 3 tháng đối với Đậu Công Việt (SN 1987) trú tại xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Điều đáng nói, Việt là đối tượng đã có tiền án về tội danh trên, nhưng vì nghiện ma túy nặng, sau khi ra tù, hắn lại chuyển sang mua bán ma túy đá để bán lẻ và sử dụng.
 
Năm nay, dù đã gần 30 tuổi nhưng Đậu Công Việt (SN 1987) trú tại xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu vẫn chưa có một mảnh tình vắt vai chỉ vì nghiện ma túy và mải ăn chơi. Đáng buồn hơn, sau khi ra tù, hắn lại tiếp tục “bập” vào ma túy đá, trộm cắp vặt và buộc phải đưa vào Trung tâm giáo dục. Sau một thời gian cải tạo, năm 2013, hắn được trở về địa phương nhưng lại “ngựa quen đường cũ”. Lần này, hắn mua ma túy đá để bán lẻ và phục vụ nhu cầu của bản thân.
 
Ngày 8/3/2015, qua công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, Công an huyện Diễn Châu phát hiện Việt là một đối tượng nghiện ma túy và chuyên bán lẻ hêrôin có hành vi mua bán trái phép ma túy đá. Lãnh đạo Công an huyện giao cho Đội CSĐTTP Kinh tế và Ma túy triển khai lực lượng theo dõi, bắt quả tang Việt. Ngay sau đó, đồng chí Trung tá Nguyễn Thái Hoàn, Đội trưởng Đội  trực tiếp chỉ đạo các trinh sát, điều tra viên có mặt tại địa phương nắm tình hình, điều tra, bắt quả tang đối tượng. Tuy nhiên, với một kẻ đã có “thâm niên” tù tội và nghiện ma túy nặng, do đó, khi phát hiện ra sự xuất hiện của Công an, Việt “án binh bất động” trong nhà như người ốm nặng, buộc các trinh sát phải “hoãn binh”.
 
Đối tượng Đậu Công Việt
Đối tượng Đậu Công Việt
 
Biết đó là chiêu trò mà lâu nay Việt thường áp dụng, các trinh sát quyết định mật phục, theo dõi đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 3h ngày 9/3, khi phát hiện Việt đang tàng trữ trái phép ma túy trong người, các trinh sát liền ập vào bắt quả tang, thu giữ 9,36 g ma túy  tổng hợp, 1 điện thoại di dộng và 500.000 đồng.
 
Tại cơ quan điều tra, Việt khai nhận, sau khi ở Trung tâm giáo dục trở về, hắn đoạn tuyệt với ma túy được 3 tháng, nhưng vì bị đối tượng nghiện rủ rê, lôi kéo, Việt tiếp tục tái nghiện và ngày càng nặng hơn. Thậm chí có lần Việt “mò” vào Hà Tĩnh, gặp lại bạn nghiện trộm cắp vặt  trước đó đã từng cải tạo với mình ở Trung tâm giáo dục để “bay” và thác loạn. Hết tiền, Việt tìm mua ma túy đá của một đối tượng nghiện nhưng không rõ tên, tuổi cụ thể để đưa về bán lẻ. Trong quá trình tìm người tiêu thụ, khi Việt lấy một ít ma tuý để sử dụng thì bị nhân dân phát hiện và báo Công an đến bắt quả tang.
 
Được biết, từ ngày 15/12/2014 -  15/3/2015, Đội CSĐTTP về Kinh tế và Ma túy Công an huyện Diễn Châu bắt 9 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy (trong đó, phá 1 chuyên án), bắt 11 đối tượng, thu giữ hơn 1 kg hêrôin và ma túy đá cùng nhiều tài sản khác. Đến nay, cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đã khởi tố 9 vụ, 11 bị can về hành vi trên. Ngoài ra, Công an huyện còn tiếp nhận 10 vụ, 12 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép do các đơn vị khác chuyển đến. Qua đấu tranh, Công an huyện đã khởi tố 3 vụ, 3 bị can về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, xử lý hành chính 7 vụ.
 
Nhờ đấu tranh mạnh mẽ với các đối tượng trong đường dây mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy cũng như xử lý nghiêm các đối tượng nghiện ma túy, đã làm giảm đáng kể tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện. Đặc biệt, một số xã trước đây được đánh giá là “nóng” về mua bán lẻ, sử dụng ma túy như xã Diễn Ngọc, Diễn Kỷ, Diễn Thành… nay đã trở thành địa bàn “sạch”, tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh để nhân dân yên tâm lao động, sản xuất.
 
.

Hữu Trọng

.