Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/dot-nhap-vao-nha-dan-trom-cap-xe-may-592455/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/dot-nhap-vao-nha-dan-trom-cap-xe-may-592455/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đột nhập vào nhà dân trộm cắp xe máy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 11/03/2015, 09:09 [GMT+7]

Đột nhập vào nhà dân trộm cắp xe máy

(Congannghean.vn)-Ngày 6/3, Công an phường Nghi Tân, TX Cửa Lò đã phát hiện và bắt giữ Trần Văn Hải (SN 1995) trú tại xóm Thành Vinh 2, xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc về hành vi trộm cắp tài sản. Lợi dụng đêm tối, chủ nhà sơ hở dựng xe máy trong sân lại quên cất chìa khóa và không khóa cửa ngoài cẩn thận, đối tượng đột nhập vào nhà lấy trộm xe máy rồi đem đi tiêu thụ.
 
Sáng 6/3, Công an phường Nghi Tân nhận được tin báo của nhân dân cung cấp, có một đối tượng đang đưa chiếc xe máy vừa trộm được tối hôm qua ở phường Nghi Tân vào TP Vinh tiêu thụ, hiện vẫn đang có mặt tại địa bàn phường Nghi Tân.
 
Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Công an phường Nghi Tân một mặt tiến hành xác minh nguồn tin, mặt khác cử 1 tổ công tác theo dõi, tuần tra mật phục trên các tuyến đường thuộc phường Nghi Tân với quyết tâm bắt gọn đối tượng. Đến 9 giờ cùng ngày, tổ công tác Công an phường phát hiện một nam thanh niên điều khiển chiếc xe máy nhãn hiệu Air Blade màu vàng đồng BKS 37S1 - 024.76 đi trên trục đường 535 (phường Nghi Tân) giống với đặc điểm mà người dân miêu tả. Xác định đây là đối tượng nghi vấn, tổ công tác nhanh chóng ra tín hiệu yêu cầu đối tượng dừng xe để kiểm tra, đồng thời đưa đối tượng và phương tiện về trụ sở Công an phường để điều tra, làm rõ.
 
Đối tượng Trần Văn Hải và tang vật vụ trộm
Đối tượng Trần Văn Hải và tang vật vụ trộm
 
Tại đây, đối tượng khai tên là Trần Văn Hải (SN 1995) trú tại xóm Thành Vinh 2, xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc. Qua đấu tranh, Hải thừa nhận chiếc xe máy Air Blade chính là tang vật vụ trộm mà Hải đã thực hiện vào tối 5/3. Sau khi chơi tại một quán Internet ở khối 7, phường Nghi Tân, đang trên đường về qua khối 6, phường Nghi Tân thì Hải thấy nhà của một người dân bàn thờ thiên thắp đèn sáng trưng. Đói bụng nên Hải nảy sinh ý định trèo tường, đột nhập vào nhà trộm hoa quả trên bàn thờ để ăn. Khi bước vào sân, Hải quan sát xung quanh không có ai, lại phát hiện một chiếc xe máy hiệu Air Blade dựng trong sân có chìa khóa xe, cửa ngoài lại không khóa.
 
Lợi dụng sự sơ hở, mất cảnh giác của chủ nhà, đối tượng nhanh chóng mở cửa, dắt xe ra ngoài rồi nổ máy phóng thẳng một mạch về nhà. Đến sáng 6/3, Hải đưa xe vào TP Vinh, tìm người bán để lấy tiền tiêu xài. Tuy nhiên, khi chưa kịp tiêu thụ thì Hải bị Công an phường Nghi Tân phát hiện và bắt giữ.
 
Hiện, Công an phường Nghi Tân đã hoàn tất hồ sơ chuyển giao đối tượng cùng tang vật cho Công an TX Cửa Lò xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Có một thực tế đáng quan tâm là, thời gian qua, không chỉ trên địa bàn TX Cửa Lò mà ở các huyện lân cận liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp xe máy gây bức xúc trong người dân. Điểm chung của những vụ mất trộm là các đối tượng thường lợi dụng sự sơ hở, mất cảnh giác của các chủ xe máy khi để xe trước cửa nhà, ngoài vỉa hè hoặc nơi công cộng, vào thời điểm buổi trưa hoặc chập choạng tối, có nhiều xe quên khóa cổ, không khóa càng và không có người trông giữ, để thực hiện hành vi trộm cắp.
 
Chính vì vậy, bên cạnh sự nỗ lực của cơ quan Công an, người dân cần đề cao cảnh giác trong việc tự bảo vệ tài sản của bản thân. Người dân nên trang bị và sử dụng khóa càng, khóa phanh đĩa, khóa cổ, khóa điện tử và gửi xe ở những nơi có người trông coi, tránh tình trạng các đối tượng lợi dụng sơ hở để thực hiện hành vi trộm cắp.

 

.

Hằng Nga - Lê Thơm

.