Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/truy-lung-doi-tuong-dung-dao-nhon-xong-vao-phong-tro-cuop-tai-san-592292/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/truy-lung-doi-tuong-dung-dao-nhon-xong-vao-phong-tro-cuop-tai-san-592292/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Truy lùng đối tượng dùng dao nhọn xông vào phòng trọ cướp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 10/03/2015, 15:31 [GMT+7]

Truy lùng đối tượng dùng dao nhọn xông vào phòng trọ cướp tài sản

(Congannghean.vn)-Vừa ăn tối xong, chị Hoa cùng em trai và một người bạn đang ngồi chơi trong phòng trọ thì bất ngờ bị một đối tượng bịt mặt, tay lăm lăm con dao nhọn xông vào cướp tài sản. Khi cướp bất thành chiếc điện thoại di động (ĐTDĐ) từ tay anh Du, hắn tiếp tục dí dao vào cổ và cướp chiếc ĐTDĐ của chị Hoa. Quá sợ hãi, Hà Văn Công, là em trai chị Hoa hét lên kêu cứu liền bị đối tượng đâm một nhát vào người trước khi tẩu thoát. Nhưng chỉ gần một ngày sau khi vụ việc xảy ra, bằng sự mưu trí, dũng cảm, Công an huyện Quế Phong đã bắt gọn đối tượng cùng dụng cụ gây án và tang vật…
 
Xông vào phòng trọ đâm người, cướp tài sản
 
Sau thời gian về quê ăn Tết, ngày 2/3, chị Hà Thị Hoa (SN 1995) trú tại bản Nóng 1, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, là công nhân một xí nghiệp tại Hà Nội lên đường bắt xe ra đi làm. Tuy nhiên, do bị nhỡ xe nên chị Hoa đã ghé vào phòng trọ của em trai là Hà Văn Công (SN 1999) - học sinh lớp 10A2 Trường THPT huyện Quế Phong để nghỉ lại. Khoảng 19 giờ cùng ngày, khi vừa ăn tối xong, chị Hoa ngồi chơi cùng em trai và người bạn học cùng lớp, cùng phòng trọ với em trai mình là Ngân Văn Du (SN 1999) - học sinh lớp 10A11 trong phòng trọ ở bản Dốn, xã Mường Nọc.
Đối tượng Vi Văn Ánh
Đối tượng Vi Văn Ánh
Lúc Du vừa ra đứng trước cửa phòng trọ và đang cầm ĐTDĐ thì một đối tượng đầu đội mũ lưỡi trai, mặt bịt kín, tay cầm con dao nhọn xông vào. Không nói không rằng, đối tượng giật chiếc điện thoại trên tay Du. Dù bị cướp bất ngờ nhưng Du đã kịp giật lại chiếc ĐTDĐ rồi bỏ chạy. Cướp không thành, đối tượng tiếp tục xông vào phòng trọ. 
 
Thấy chị Hoa đang cầm chiếc ĐTDĐ hiệu Samsung Duos trên tay, hắn lập tức dí dao vào cổ chị và cướp luôn. Chứng kiến cảnh đó, quá sợ hãi, Công đang ngồi trên giường liền hét lên kêu cứu, vì sợ bị lộ, hung thủ nhanh chóng chặn cửa không cho nạn nhân thoát ra ngoài, đồng thời dùng dao đâm một nhát vào nách trái Công rồi nhanh chóng tẩu thoát. Bị đâm bất ngờ, vết thương gần tim khiến nạn nhân bị chảy nhiều máu. Sau khi gọi nhờ người cùng đưa em trai đến bệnh viện cấp cứu, chị Hoa đã lên trụ sở Công an huyện Quế Phong trình báo sự việc.
 
Truy lùng nghi can gây án
 
Vừa nhận được tin báo, xác định đây là vụ trọng án, đồng chí Trung tá Vi Văn Giang, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện lập tức chỉ đạo tổ công tác do đồng chí Đại úy Trần Anh Tuấn, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, kinh tế, ma túy nhanh chóng có mặt tại hiện trường xác minh, điều tra theo dấu vết “nóng”. Qua nắm tình hình từ tổ công tác báo về cho thấy, sau khi gây án, đối tượng đã biến mất khỏi hiện trường và không để lại dấu vết. Nạn nhân bị thương đã được đưa đi cấp cứu và phải khâu 3 mũi, hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện. Trước tình hình đó, với tinh thần đấu tranh trấn áp tội phạm đến cùng, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, lãnh đạo Công an huyện Quế Phong đã họp bàn và quyết định xác lập Chuyên án trinh sát mang bí số 1315H để đấu tranh phá án.
 
Ban chuyên án dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Thượng tá Đặng Văn Hiếu, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện đã nhanh chóng vào cuộc truy lùng đối tượng. Dù nhận được tin báo vào đêm muộn nhưng không quản ngại khó khăn, ngay trong đêm, tổ công tác do đồng chí Đại úy Trần Anh Tuấn phụ trách nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, một mặt cử người đến hiện trường lấy lời khai của bị hại, truy tìm dấu vết “nóng”, đồng thời rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn để sàng lọc đối tượng gây án.
 
Tuy nhiên, do quá trình gây án xảy ra chớp nhoáng, hung thủ lại dùng khẩu trang và mũ lưỡi trai che kín mặt nên nạn nhân không nhận dạng được đối tượng. Điều đó đã gây không ít khó khăn cho lực lượng điều tra. Tuy nhiên, với tinh thần truy bắt bằng được đối tượng về quy án, Ban chuyên án đã không quản ngại gian nan, vất vả, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ khác để mở hướng điều tra.
Tang vật trong vụ án
Tang vật trong vụ án
Sau một đêm thức trắng, cuối cùng, nghi can vụ trọng án cũng được xác định. Đối tượng là Vi Văn Ánh (SN 1988) trú tại bản Dốn, xã Mường Nọc, huyện Quế Phong, cùng bản nơi Công và Du thuê trọ. Đến trưa 3/3, lệnh bắt khẩn cấp được thực hiện đối với Ánh. Khám xét nơi ở của hắn, Ban chuyên án thu giữ con dao đối tượng dùng để gây án, 2 chiếc ĐTDĐ. 
 
Tại trụ sở Công an huyện, bước đầu, Ánh đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo đó, Ánh là đối tượng vừa trở về sau một thời gian đi cai nghiện tập trung. Tuy nhiên, do không có việc làm ổn định, để có tiền tiêu xài, hắn đã nảy sinh ý định cướp tài sản. Phát hiện trong bản mình ở có một dãy phòng trọ chủ yếu là các học sinh ở các xã khác đến trọ học, hắn liền lên kế hoạch hành động.
 
Sau khi nắm được lịch trình sinh hoạt của các em học sinh, tối 2/3, hắn quyết định hành động. Nhằm tránh bị phát hiện, sau khi thủ con dao Thái Lan trong người, Ánh dùng khẩu trang bịt kín mặt và mũ lưỡi trai trùm đầu rồi tiến vào dãy trọ. Phát hiện phòng cuối cùng của dãy trọ đang sáng đèn, Ánh liền rút dao xông vào cướp tài sản. Không những thế, quá trình gây án, hắn còn đâm bị thương Công, khiến nạn nhân phải điều trị tại bệnh viện.
 
Được biết, ngày 5/3, cơ quan CSĐT Công an huyện Quế Phong đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vi Văn Ánh về hành vi cướp tài sản để tiếp tục đấu tranh mở rộng.
.

Hải Việt

.