Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/triet-pha-o-nhom-doi-no-thue-bat-giu-nguoi-trai-phep-591879/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/triet-pha-o-nhom-doi-no-thue-bat-giu-nguoi-trai-phep-591879/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt phá ổ nhóm đòi nợ thuê, bắt giữ người trái phép - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 09/03/2015, 08:10 [GMT+7]

Triệt phá ổ nhóm đòi nợ thuê, bắt giữ người trái phép

(Congannghean.vn)-Ngày 8/3, đồng chí Thiếu tá Nguyễn Hoài Việt, Trưởng Công an huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Liên quan đến ổ nhóm bắt giữ người trái pháp luật, đòi nợ thuê và cưỡng đoạt tài sản bị triệt xóa trước Tết Nguyên đán Ất Mùi, cơ quan CSĐT Công an huyện vừa bắt thêm đối tượng Trần Văn Hoàng (SN 1993) trú tại xã Thạch Đồng, TP Hà Tĩnh và vụ án vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng.
 
Trước đó, vào ngày 9/2, Công an huyện Thạch Hà đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam các đối tượng gồm: Trần Văn Sơn (SN 1987) trú tại phường Hà Huy Tập, Dương Anh Đức (SN 1982) trú tại phường Nam Hà và Chu Văn Phúc (SN 1987) trú tại phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh về tội danh “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Cưỡng đoạt tài sản”. 
1958anhup.zip
3 đối tượng Sơn, Phúc và Đức cùng tang vật trong vụ án
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào khoảng 23 giờ ngày 6/2, trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Thạch Long, huyện Thạch Hà, nhà xe Tân Việt BKS 29B-041.24 chạy tuyến Quảng Bình - Hà Nội khi lưu thông qua địa phận này thì bị Sơn cùng Đức, Phúc và Trần Văn Hoàng đi trên một xe ôtô hiệu Inova chặn trước đầu xe, yêu cầu nhà xe dừng lại. Ngay sau đó, chủ xe là anh Trương Quốc Khánh (SN 1971) trú tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã bị nhóm người này khống chế, bắt lên xe để yêu cầu anh Khánh trả số tiền 30 triệu đồng cho một chủ nợ ở Quảng Bình. 
 
Sau khi bắt anh Khánh lên xe, nhóm người này đã thay nhau chửi bới, đánh đập và ép anh Khánh viết giấy vay nợ rồi yêu cầu gọi điện thoại về cho gia đình mang tiền ra trả để chuộc người. Chưa dừng lại ở đó, trước khi đưa anh Khánh về giam lỏng tại một khách sạn trên địa bàn TP Hà Tĩnh, Sơn cùng nhóm đàn em của mình dùng xe ôtô chở anh Khánh xuống bờ đê thuộc địa phận xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà. Tại đây, anh Khánh bị các đối tượng dùng chân, tay đấm đá và dùng hung khí đe dọa khiến nạn nhân vô cùng sợ hãi và phải làm theo yêu cầu của chúng. 
Đối tượng Trần Văn Hoàng  bị bắt giữ ngày 5/3
Đối tượng Trần Văn Hoàng bị bắt giữ ngày 5/3
 
Sự việc ngay lập tức được báo cáo lên Công an huyện Thạch Hà. Ngay sau khi nhận được thông tin, nhận thấy đây là vụ án nghiêm trọng, các đối tượng rất manh động, liều lĩnh nên lãnh đạo Công an huyện đã họp khẩn và quyết định lần theo dấu vết “nóng” để phá án ngay trong đêm. Tuy nhiên, sự việc xảy ra trong đêm tối, nhân chứng chủ yếu là người ngoại tỉnh, đi trên xe khách nên quá trình truy tìm hung thủ gặp không ít khó khăn.
 
Mãi đến khoảng 22 giờ 30 phút ngày 7/2, bằng các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với Phòng Cảnh sát ĐTTP về Trật tự xã hội Công an tỉnh, Công an huyện Thạch Hà mới tìm ra nơi anh Khánh bị giam lỏng. Khi đang chuẩn bị nhận tiền từ gia đình bị hại thì tên Sơn bị bắt giữ cùng tang vật là số tiền 6,1 triệu đồng, 1 giấy vay nợ và 2 điện thoại di động. Lúc này, nạn nhân cũng đã được giải cứu an toàn. Trước đó, trong quá trình bắt giữ và hành hung anh Khánh, nhóm đối tượng này cũng đã cưỡng đoạt số tiền 14,7 triệu đồng mà chúng thu được trên người nạn nhân.
 
Quá trình điều tra mở rộng sau đó, cơ quan CSĐT Công an huyện xác định, đối tượng Hoàng là người đã tham gia bắt giữ và đánh đập chủ xe Khánh, đồng thời có hành vi cưỡng đoạt tiền của anh này. Sau một thời gian củng cố hồ sơ, thu thập chứng cứ, ngày 5/3, Công an huyện đã tiến hành bắt tạm giam và ra quyết định khởi tố bị can đối với Trần Văn Hoàng về hai tội danh “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Cưỡng đoạt tài sản”.
 
Liên quan đến hành vi này, cũng tại địa bàn Hà Tĩnh, Phòng Cảnh sát ĐTTP về Trật tự xã hội Công an tỉnh cũng vừa ra quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam nhóm đối tượng gồm: Nguyễn Hữu Trường (SN 1996) trú tại thị trấn Thạch Hà, Nguyễn Phi Long (SN 1994) trú tại phường Thạch Linh và Lê Đăng Thái (SN 1995) trú tại phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh. Trước đó, Nguyễn Kim Trường (SN 1996) trú tại thị trấn Thạch Hà có nợ Trường một số tiền nhưng không trả. Sau nhiều lần đòi không được, 4 giờ ngày 8/2, Hữu Trường rủ Long và Thái đến quán bar nơi Kim Trường đang làm bảo vệ để đòi nợ.
 
Tại đây, cả ba đã ép Kim Trường lên taxi chở về TP Hà Tĩnh rồi đưa về nhà trọ của Hữu Trường thuê tại phường Thạch Linh. Trong quá trình đi trên xe và về phòng trọ, Kim Trường bị các đối tượng đánh đập và bắt phải gọi điện về cho gia đình, bảo đưa 12 triệu đồng đến quán cà phê Bé Trang trên địa bàn TP Hà Tĩnh thì mới thả người.
 
Sau hơn 10 lần gọi điện về cho gia đình nhưng không được đáp ứng, bọn chúng dọa sẽ giết Kim Trường nếu không thực hiện theo yêu cầu. Trước thái độ hung hãn của các đối tượng, chị Đặng Thị Bình, là mẹ đẻ của nạn nhân đã gọi điện báo và nhờ Công an can thiệp. Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát ĐTTP về Trật tự xã hội Công an Hà Tĩnh đã giải cứu nạn nhân an toàn, đồng thời bắt giữ các đối tượng liên quan. 
.

Thiện Thành

.