Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201502/dot-nhap-vao-phong-tro-trom-cap-584919/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201502/dot-nhap-vao-phong-tro-trom-cap-584919/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đột nhập vào phòng trọ trộm cắp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 04/02/2015, 10:26 [GMT+7]

Đột nhập vào phòng trọ trộm cắp

(Congannghean.vn)-Từng có một tiền án về tội cướp tài sản, ra tù năm 2011, đối tượng Nguyễn Đức Vinh (SN 1993) trú tại xóm 1, xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn không tu chí làm ăn mà suốt ngày lang thang, lêu lổng để rồi một lần nữa sa chân vào chốn lao tù. Để có tiền chơi game và tiêu xài cá nhân, ngày 21/1/2015, Vinh đã phá khóa cửa đột nhập vào phòng trọ của người dân để trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, chưa kịp tiêu thụ tang vật thì hắn đã bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ. 

Đối tượng Nguyễn Đức Vinh và tang vật vụ trộm
Đối tượng Nguyễn Đức Vinh và tang vật vụ trộm
Chiều 21/1/2015, anh Trần Mạnh Hoàng (SN 1988), tạm trú tại khối 1, phường Nghi Hương, TX Cửa Lò, là cán bộ UBND TX Cửa Lò đến Công an phường Nghi Hương trình báo: Khoảng 17 giờ cùng ngày, sau khi đi làm về thì anh Hoàng phát hiện cửa phòng trọ nơi anh đang ở bị phá. Kiểm tra tài sản trong phòng, anh Hoàng hoảng hốt khi phát hiện chiếc máy tính xách tay nhãn hiệu Sony Vaio trị giá 18,5 triệu đồng đã bị kẻ gian lấy trộm. Ngay sau đó, anh Hoàng đã đến cơ quan Công an trình báo vụ việc.  
 
Sau khi nhận được tin báo, Công an phường Nghi Hương đã phối hợp với Công an TX Cửa Lò triển khai lực lượng xác minh, điều tra, quyết tâm truy bắt đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 21 giờ cùng ngày, vụ việc đã được làm sáng tỏ và thủ phạm thực hiện vụ trộm cắp nói trên chính là Nguyễn Đức Vinh (SN 1993) trú tại xóm 1, xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn.
 
Tại trụ sở Công an, ban đầu đối tượng tỏ ra hết sức ngoan cố, không chịu thừa nhận hành vi của mình. Tuy nhiên, sau gần 3 giờ kiên trì đấu tranh, với những chứng cứ, lập luận hết sức sắc bén và thuyết phục của các điều tra viên, cuối cùng, đối tượng đã phải cúi đầu nhận tội. Nguyễn Đức Vinh khai nhận, ngày 21/1, Vinh quen biết một người bạn gái trên mạng Internet nên cả hai hẹn gặp nhau tại TX Cửa Lò. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, Vinh điều khiển xe máy đi xuống TX Cửa Lò. Với ý định trộm cắp tài sản để có tiền chơi game và tiêu xài cá nhân, hắn lượn lờ khắp các tuyến đường trên địa bàn thị xã xem có ai sơ hở sẽ trộm cắp tài sản.
 
15 giờ 30 phút ngày 21/1, khi đi qua một dãy trọ thuộc khối 1, phường Nghi Hương, quan sát xung quanh không có người, Vinh liền đi vào, đến phòng trọ của anh Trần Mạnh Hoàng, nhìn qua khe hở của cửa sổ, Vinh phát hiện một chiếc laptop đặt trên bàn liền phá khóa đột nhập vào phòng lấy trộm. Sau khi gây án, Vinh đưa tài sản trộm được đi rao bán tại một số cửa hàng cầm đồ và điện thoại trên địa bàn thị xã. Tuy nhiên, khi đang vào một cửa hàng cầm đồ ở phường Nghi Thu thì hắn đã bị Công an phường Nghi Hương và Công an TX Cửa Lò phát hiện, bắt giữ. Vinh còn khai nhận, ngoài vụ trộm trên, hắn còn thực hiện trót lọt một vụ trộm khác tại địa bàn phường Nghi Hương. 
 
Hiện, Công an TX Cửa Lò đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Đức Vinh về hành vi trộm cắp tài sản. Đồng thời, hoàn tất thủ tục trao trả tài sản cho bị hại. 
.

Hằng Nga

.