Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/sieu-trom-mot-dem-gay-ra-2-vu-an-593948/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/sieu-trom-mot-dem-gay-ra-2-vu-an-593948/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Siêu trộm' một đêm gây ra 2 vụ án - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/03/2015, 08:56 [GMT+7]

'Siêu trộm' một đêm gây ra 2 vụ án

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) vừa phá thành công Chuyên án 214T, bắt 2 đối tượng Nguyễn Thanh Bình (SN 1980) trú tại xóm 3, xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc và Nguyễn Đình Tuyên (SN 1989) trú tại xóm Long Thị, xã Nghi Khánh, huyện Nghi Lộc về hành vi trộm cắp tài sản.
 
Là những đối tượng cá biệt ở địa phương, mặc dù đã có gia đình, vợ con nhưng cả Nguyễn Thanh Bình và Nguyễn Đình Tuyên luôn là gánh nặng trong gia đình. Không nghề nghiệp, không lao động, để có tiền cho những cuộc vui thâu đêm suốt sáng, những cuộc chơi với “nàng tiên nâu”, Bình và Tuyên đã lao vào con đường phạm tội. Bình đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và cướp tài sản, nhưng gã vẫn tiếp tục quay lại con đường cũ. Lần này, Bình rủ thêm người bạn nghiện là Tuyên. Mục tiêu mà cả hai nhắm đến là những cửa hàng kinh doanh, xe ôtô tải nghỉ qua đêm trên đường.
 
Những ngày đầu năm 2015, trên địa bàn huyện Nghi Lộc liên tục xảy ra các vụ trộm tài sản tại các ki-ốt kinh doanh điện thoại, điện tử. Không những thế, kẻ gian còn xuất hiện trên những tuyến giao thông mà xe tải chở hàng thường dừng đỗ, nghỉ qua đêm để hành nghề trộm cắp khiến tài xế lo lắng.
 
2 đối tượng trong Chuyên án
2 đối tượng trong Chuyên án
 
Đêm 19, rạng sáng 20/1, Bình và Tuyên đột nhập vào cây xăng thuộc xóm 14, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc lấy trộm 2 bình ắc quy xe tải trị giá hơn 6 triệu đồng và nhanh chóng tẩu thoát trong đêm. Khi tài xế xe tải là anh Nguyễn Văn Nam (SN 1973) trú tại xóm 8, xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc thức giấc thì tên trộm đã cao chạy xa bay, sau đó, anh đã trình báo cơ quan Công an. Sau khi trộm được 2 bình ắc quy, Bình và Tuyên mang đi cất giấu rồi tiếp tục đột nhập vào cửa hàng của gia đình bà Nguyễn Thị Châu (SN 1968) ở xóm 17, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, lấy trộm két sắt, trong két có chứa nhiều thẻ card điện thoại trị giá 60 triệu đồng.
 
Ngay sau khi bị mất cắp, vào sáng hôm sau, các nạn nhân đã đến cơ quan Công an trình báo. Ban chuyên án được thành lập dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Thượng tá Hồ Đình Phúc, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc và sự vào cuộc của tất cả các trinh sát dày dạn kinh nghiệm. Nghi Lộc là địa bàn rộng, có Quốc lộ 1A chạy qua, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông rất lớn nên công tác rà soát, xác minh các vụ trộm linh kiện xe ôtô trên các tuyến đường này gặp rất nhiều khó khăn. Đối tượng lại hoạt động chuyên nghiệp, mau lẹ, không để lại dấu vết nên việc thu thập tài liệu, chứng cứ khá khó khăn. Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao, sự nhanh nhẹn của các điều tra viên nên chỉ trong một thời gian ngắn, 2 đối tượng đã lộ diện.
 
Sau khi phân tích dấu vết để lại trên hiện trường và tài liệu thu thập của các trinh sát, Ban chuyên án đã có căn cứ xác định, thủ phạm của những vụ trộm không ai khác chính là Nguyễn Thanh Bình và Nguyễn Đình Tuyên. Cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Đình Tuyên để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Tại cơ quan điều tra, cả hai khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
 
Hiện, Công an huyện đã hoàn tất hồ sơ, khởi tố vụ án, khởi tố các đối tượng này trước pháp luật.
 
.

Huyền Thương

.