Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/gia-danh-dai-ta-cong-an-lua-dao-chiem-doat-tai-san-593663/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/gia-danh-dai-ta-cong-an-lua-dao-chiem-doat-tai-san-593663/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giả danh Đại tá Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 16/03/2015, 08:29 [GMT+7]

Giả danh Đại tá Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản

(Congannghean.vn)-Sáng 12/3, đồng chí Đại tá Trần Văn Sơn, Trưởng phòng CSĐTTP về TTXH Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Phòng vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Văn Nhứt (SN 1958) trú tại ấp Phú Hiệp, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 
Theo tài liệu, thời gian qua, Nhứt đã giả danh Đại tá cùng với đối tượng Bảy cụt giả danh Trung tướng, Tổng cục II, Bộ Công an đến các tỉnh và làm quen với cán bộ cao cấp của địa phương, qua đó, tiếp xúc với các doanh nghiệp “đánh bóng thương hiệu” và giới thiệu có khả năng “chạy” dự án, công trình. Đi đến đâu, Nhứt và Bảy cụt cũng đều ở các khách sạn sang trọng, có “tay chân” tháp tùng. Tin tưởng vào “vỏ bọc” ấy, nhiều doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn cả nước đã trở thành nạn nhân của Nhứt và đồng bọn. Bước đầu điều tra, cơ quan Công an đã làm rõ hành vi lừa đảo gần 2 tỉ đồng của Nhứt, trong đó, lừa đảo một nạn nhân ở Hà Tĩnh 500 triệu đồng, một nạn nhân ở Bắc Ninh 1 tỉ 230 triệu đồng.
 
Trần Văn Nhứt và tang vật thu giữ tại cơ quan điều tra
Trần Văn Nhứt và tang vật thu giữ tại cơ quan điều tra
 
Được biết trước đó, Phòng CSĐTTP về TTTXH Công an Hà Tĩnh đã phối hợp với Cục C45 (Bộ Công an), Công an tỉnh Trà Vinh bắt khẩn cấp Trần Văn Nhứt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 
Đồng chí Đại tá Trần Văn Sơn, cho biết thêm: Hiện nay, cơ quan Công an đã thu 1 xe ôtô và tiền là tang vật của vụ án. Những ai là nạn nhân của các đối tượng nói trên cần cung cấp thông tin cho Công an Hà Tĩnh để phục vụ công tác điều tra và truy tố đối tượng trước pháp luật.
 
.

Xuân Lý - Đình Vũ

.