Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/triet-xoa-tu-diem-danh-bac-chuyen-nghiep-594339/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/triet-xoa-tu-diem-danh-bac-chuyen-nghiep-594339/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa tụ điểm đánh bạc chuyên nghiệp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 18/03/2015, 14:42 [GMT+7]

Triệt xóa tụ điểm đánh bạc chuyên nghiệp

(Congannghean.vn)-Tụ điểm đánh bạc chuyên nghiệp được tổ chức điều hành bởi “nữ quái” Cao Thị Đóa hoạt động trong một thời gian dài. Hành vi của thị đã nằm trong “tầm ngắm” của lực lượng chức năng. Tuy nhiên, vốn sành sỏi trong giới cờ bạc nên hoạt động của ổ bạc này hết sức tinh vi. Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 13/3 vừa qua, Công an TP Vinh đã khám phá thành công Chuyên án 315B, triệt xóa hoàn toàn tụ điểm đánh bạc này.

Đối tượng Cao Thị Đóa
Đối tượng Cao Thị Đóa
 
Thời gian gần đây, trong khi các loại tội phạm giảm thì tội phạm và tệ nạn liên quan đến đánh bạc lại có nhiều diễn biến phức tạp. Tại TP Vinh, trong những ngày đầu năm, ngoài những người dân từ các huyện phụ cận đến thành phố làm bốc vác, trong lúc chờ người đến thuê làm, cửu vạn đã tụ tập ngồi đánh bạc để “giết thời gian”… thì vẫn còn những tụ điểm đánh bạc có tổ chức chuyên nghiệp. Qua công tác nắm địa bàn, các trinh sát hình sự phát hiện tụ điểm đánh bạc do Cao Thị Đóa (SN 1974) trú tại xóm Trung Tiến, xã Hưng Đông, TP Vinh đứng đầu. Qua xác minh được biết, đây là tụ điểm đánh bạc có tổ chức chuyên nghiệp với nhiều “con bạc” không chỉ ở trong tỉnh mà còn ở các tỉnh phụ cận nên đã báo cáo lãnh đạo Công an TP Vinh xác lập chuyên án để đấu tranh, triệt xóa.
 
Sau khi Chuyên án mang bí số 315B được thành lập, do Tổ án Đấu tranh phòng chống tệ nạn thuộc Đội CSĐTTP về TTXH Công an TP Vinh dưới sự chỉ đạo của đồng chí Đại tá Mai Chiến Thắng, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT nhanh chóng vào cuộc điều tra. Một trong những khó khăn của Ban chuyên án chính là việc  tiếp cận với ổ bạc chuyên nghiệp này. Bởi thị Đóa - người cầm đầu ổ bạc này tuy là nữ nhưng có cách “điều hành” rất chuyên nghiệp. Để qua mắt lực lượng chức năng, thị thường xuyên thay đổi địa điểm đánh bạc. “Khách hàng” của Đóa đều là những “con bạc” quen, hoặc do người quen giới thiệu mới được vào chơi. Địa điểm thị chọn để tổ chức đánh bạc thường là nơi vắng vẻ, hoặc những ngôi nhà cao tầng kín cổng cao tường. Mỗi lúc sới bạc hoạt động, thị cho “đàn em” canh gác từ xa. Nếu có người lạ hoặc phát hiện điểm bất thường, thị lập tức cho giải tán sới bạc và nhanh chóng tẩu tán tang vật. Chính vì thế, dù đã tồn tại trong một thời gian nhất định, từng có sự theo dõi của lực lượng chức năng nhưng tụ điểm này vẫn duy trì hoạt động, gây bức xúc trong nhân dân.
 
Với quyết tâm triệt xóa hoàn toàn tụ điểm đánh bạc chuyên nghiệp này, Ban chuyên án 315B đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén để nắm chắc mọi di biến động của thị Đóa cũng như các đối tượng tham gia đánh bạc tại đây. Chiều 13/3, các trinh sát trong Ban chuyên án phát hiện tại nhà bà Phạm Thị Hải (73 tuổi), là mẹ ruột của Đóa ở xóm Trung Tiến xuất hiện nhiều đối tượng nghi vấn. Nhận định có thể Đóa đã di chuyển địa điểm đánh bạc sang nhà mẹ ruột của mình, lãnh đạo Ban chuyên án lập tức chỉ đạo tiến hành phá án. Hơn 10 trinh sát, điều tra viên  tham gia Chuyên án nhanh chóng bao vây khu vực đối tượng chọn làm địa điểm đánh bạc. Tuy nhiên, căn nhà mà đối tượng chọn lại nằm sát nghĩa địa, đường đi vào nhà chỉ có một lối nhỏ, dọc đường vào căn nhà, Đóa còn bố trí người canh gác nên các trinh sát rất khó lọt vào bên trong.
 
Sau khi hội ý nhanh, khoảng 17h30 cùng ngày, các thành viên trong Ban chuyên án đồng loạt xuất quân. Sự xuất hiện bất ngờ của lực lượng Công an khiến các đối tượng hoảng loạn bỏ chạy.
 
Các đối tượng đánh bạc và tang vật bị bắt trong Chuyên án
Các đối tượng đánh bạc bị bắt và tang vật trong Chuyên án
 
Ban chuyên án đã bắt giữ 10 đối tượng đang tham gia đánh bạc, gồm: Cao Thị Đóa (SN 1974) - chủ sòng bạc, trú tại xóm Trung Tiến, xã Hưng Đông; Nguyễn Khánh Sơn (SN 1976) trú tại xóm Trung Thuận; Lê Đình Vân (SN 1980) trú tại xóm Mỹ Hòa; Nguyễn Văn Nhượng (SN 1984) trú tại xóm Yên Xá; Nguyễn Thị Dung (SN 1974) trú tại xóm Mai Lộc, cùng xã Hưng Đông; Võ Văn An (SN 1978) trú tại xóm 7, xã Hưng Chính; Đỗ Đình Quân (SN 1992) trú tại khối 9, phường Lê Lợi; Trần Văn Thịnh (SN 1968) trú tại khối Trung Nghĩa, phường Đông Vĩnh; Phạm Thị Châu (SN 1968) trú tại xóm 8, xã Nghi Phú, TP Vinh; Trần Thị Bình (SN 1980) trú tại xã Trường Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Qua khám xét, Ban chuyên án thu giữ tại chỗ 111.850.000 đồng, 10 ĐTDĐ, 1 bộ bát đĩa và 4 con xúc xắc.
 
Tại trụ sở Công an TP Vinh, qua đấu tranh khai thác, bước đầu, Đóa cùng các đối tượng tham gia đánh bạc bị bắt quả tang đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo đó, Đóa khai nhận: Vốn nghiện trò đỏ đen, từ một “con bạc”, thị đã nhanh chóng đứng ra tổ chức đánh bạc. Để đảm bảo “an toàn” cho những người đánh bạc, Đóa thường chọn địa điểm hoạt động mà ít người ngờ tới. Mỗi “con bạc” khi vào tham gia chơi ở địa điểm mà thị tổ chức đều phải đóng từ 100.000 - 300.000 đồng, gọi là “tiền hồ”. Trong số các đối tượng bị bắt giữ, nhiều đối tượng đã có tiền án về tội đánh bạc.
 
Hiện, cơ quan CSĐT Công an thành phố đang tạm giữ hình sự các đối tượng trên để hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Đồng thời, truy bắt số đối tượng còn lại đã tham gia đánh bạc tại sòng bạc này về quy án.
 
.

Hải Việt

.