Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201502/xoa-nhieu-tu-diem-phuc-tap-ve-ma-tuy-589867/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201502/xoa-nhieu-tu-diem-phuc-tap-ve-ma-tuy-589867/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xóa nhiều tụ điểm phức tạp về ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 28/02/2015, 09:35 [GMT+7]

Xóa nhiều tụ điểm phức tạp về ma túy

(Congannghean.vn)-Liên tiếp trong những tháng cuối năm 2014 và đầu năm 2015, cán bộ, trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về hình sự, kinh tế và ma túy Công an huyện Tương Dương đã điều tra, khám phá nhiều chuyên án liên quan đến ma túy. Điển hình là các Chuyên án 115M, bắt Tô Thị Thanh Vân (SN 1970) trú tại Xuân Lâm, Sông Cầu, tỉnh Phú Yên về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu 52,8 g hêrôin và 1 điện thoại di động; Chuyên án 215M, bắt Vi Thị Mai (SN 1962) trú tại xã Lượng Minh, thu 20,4 g hêrôin và Chuyên án 315M, bắt 2 đối tượng Trương Quang Thành (SN 1973) và Phạm Văn Nhiên (SN 1984), cả hai đều trú tại Tiên Phước, Quảng Nam, thu 59,3 gam hêrôin và 2 điện thoại di động.

Các đối tượng liên quan đến ma túy bị Công an huyện phát hiện, bắt giữ
Các đối tượng liên quan đến ma túy bị Công an huyện phát hiện, bắt giữ
Đồng chí Trung tá Trần Văn Minh, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện cho biết: Thời gian gần đây, các đối tượng liên quan đến ma túy xuất hiện trên địa bàn chủ yếu ở các tỉnh khác như Quảng Nam, Đà Nẵng. Chúng là những tay buôn ma túy lấy "hàng" từ các địa phương trong tỉnh, trong đó có huyện Tương Dương về bán lại cho các con nghiện sinh sống ở các bãi vàng. Thủ đoạn của chúng rất tinh vi, không trực tiếp đi bán mà thông qua những đối tượng nghiện khác. 
 
Đây là 3 trong số nhiều điểm mua bán lẻ ma túy bị Công an huyện triệt phá. Hưởng ứng đợt ra quân trấn áp các loại tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi, Đội đã phát hiện, bắt giữ 4 vụ, 4 đối tượng liên quan đến ma túy tại các xã Yên Na, Yên Tĩnh; phối hợp với các lực lượng khác và Bộ đội Biên phòng bắt 3 vụ, 3 đối tượng. Trong năm 2014, đơn vị đã phát hiện 90 vụ, 93 đối tượng, thu trên 267 g hêrôin, 92 viên hồng phiến và nhiều tang vật; triệt xóa 1 đường dây, 1 địa bàn, 6 tụ điểm và 35 điểm bán lẻ chất ma túy; xác lập, đấu tranh 4 chuyên án về ma túy. 
 
Đồng chí Trung tá Trần Phúc Tú, Phó Trưởng Công an huyện cho biết thêm: Trước diễn biến phức tạp về ma túy, đơn vị đã tập trung đấu tranh, triệt phá, bóc gỡ nhiều điểm, tụ điểm mua bán ma túy, song loại tội phạm này vẫn diễn biến khó lường, tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến các loại tội phạm khác. Để đẩy lùi ma túy ra khỏi cộng đồng, rất cần sự quan tâm, vào cuộc tích cực, thường xuyên và quyết liệt của chính quyền, các đoàn thể và mỗi gia đình, người dân trong việc phòng ngừa, ngăn chặn loại tội phạm này.
.

X.T

.