Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201502/nghe-an-atgt-dip-tet-trat-tu-an-toan-589866/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201502/nghe-an-atgt-dip-tet-trat-tu-an-toan-589866/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
ATGT dịp Tết: Trật tự, an toàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 28/02/2015, 09:32 [GMT+7]
Nghệ An

ATGT dịp Tết: Trật tự, an toàn

(Congannghean.vn)-Số vụ tai nạn giao thông giảm; không tăng, không giảm số người chết và giảm người bị thương so với năm 2014 là những tín hiệu đáng mừng đối với trật tự an toàn giao thông (TTATGT) diễn ra trong những ngày Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Kết quả này là sự ghi nhận trong công tác chỉ đạo, thực hiện; công tác thông tin, tuyên truyền và sự chuyển biến nhận thức của mỗi người dân trong việc giữ gìn TTATGT, để niềm vui Tết cổ truyền dân tộc được trọn vẹn cho mỗi gia đình.
 
Năm 2014, công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn tỉnh đã có chuyển biến tích cực, số vụ tai nạn giao thông (TNGT) và thiệt hại do TNGT gây ra cơ bản đã được kiềm chế so với sự gia tăng về mật độ người và phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường.
Lực lượng CSGT Công an Nghệ An phân luồng giao thông trên địa bàn TP Vinh trong ngày Tết
Lực lượng CSGT Công an Nghệ An phân luồng giao thông trên địa bàn TP Vinh trong ngày Tết
Để tạo tiền đề thực hiện hiệu quả hoạt động đảm bảo TTATGT năm 2015, đảm bảo giao thông thông suốt, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện và an toàn cho hành khách, vận tải hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Ất Mùi cũng như giảm TNGT và ùn tắc giao thông trong dịp Tết và lễ hội Xuân 2015, góp phần mang lại cái Tết tươi vui, an toàn cho nhân dân, trên tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch đảm bảo TTATGT dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Công an tỉnh Nghệ An đã quán triệt thực hiện nghiêm túc Điện 3355 ngày 24/12 của Bộ trưởng Bộ Công an, Công điện 34 của UBND tỉnh, các Kế hoạch 01 và 264 của  Giám đốc Công an tỉnh về tăng cường công tác đảm bảo TTATGT, đấu tranh phòng, chống tội phạm trước, trong và sau Tết Ất Mùi 2015. Phối hợp với các lực lượng khác tham gia đảm bảo TTATGT trên tất cả các tuyến đường, chốt trọng điểm, không để xảy ra ùn tắc giao thông.
 
Đồng chí Thượng tá Bạch Hưng Dũng, Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh cho biết: Dịp Tết Nguyên đán, tình hình TTATGT thường diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Đặc biệt, trong những ngày Tết, lực lượng vận tải vừa đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, vừa đảm bảo cung ứng hàng hóa phục vụ tiêu dùng; đồng thời, đây là thời điểm phương tiện giao thông cá nhân tham gia giao thông cao nhất trong năm.
 
Xác định tính chất quan trọng trong công tác đảm bảo TTATGT, quán triệt Kế hoạch 264 ngày 18/12/2014 của Công an tỉnh, lực lượng Cảnh sát giao thông đã căn cứ tình hình cụ thể từng tuyến và địa bàn để xây dựng phương án tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông; tổ chức tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT; huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT và ùn tắc giao thông.
 
Cùng với đó, bố trí lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm tại các điểm giao cắt giữa đường bộ với đường sắt, đảm bảo ANTT trong các nhà ga; phối hợp với ngành đường sắt kiểm soát và triển khai các giải pháp đảm bảo hành lang ATGT đường sắt. Song song với đó, lực lượng Công an đã phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và UBND các cấp kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động phương tiện thủy; ngăn chặn tình trạng khai thác trái phép cát sỏi, vàng sa khoáng tại các tuyến sông. Bên cạnh việc đảm bảo TTATGT, xử lý nghiêm các vụ tụ tập đua xe trái phép, lực lượng Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức đấu tranh có hiệu quả đối với các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật trên tuyến giao thông, để nhân dân đi lại thuận lợi, an toàn trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và các lễ hội đầu xuân năm 2015.
 
Theo số liệu báo cáo từ Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh, trong dịp Tết Nguyên đán (từ 15 - 23/2, tức 27/12 - 5/1 ÂL) xảy ra 11 vụ TNGT đường bộ, đường sắt, làm chết 14 người, bị thương 11 người, làm hư hỏng 1 xe ôtô, 14 xe môtô. So với năm 2014, TNGT giảm 2 vụ, số người chết không tăng, không giảm, giảm 2 người bị thương. Lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tổ chức 439 ca TTKS với 1.498 CBCS tham gia; phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính về TTATGT 485 trường hợp.
 
Trong đó, có 121 trường hợp đối tượng vi phạm quy định về điều khiển xe ôtô; người ngồi trên xe mô tô - xe gắn máy 364 trường hợp; tạm giữ 2 xe ôtô, 137 môtô - xe gắn máy; xử phạt 384 trường hợp, chuyển thu phạt trên 132 triệu đồng. Trong thời gian Tết, các lỗi vi phạm khi tham gia giao thông chủ yếu là không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe và vi phạm nồng độ cồn cho phép...
 
Kết thúc kỳ nghỉ Tết, người dân đang hối hả trở lại các đơn vị, địa phương để bắt đầu một năm làm việc mới. Để đảm bảo an toàn cho hành khách, những ngày này, ngành giao thông vận tải và Công an Nghệ An đang tăng cường công tác kiểm tra để những chuyến xe đầu xuân đảm bảo an toàn.  Ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết thêm: Sau dịp nghỉ Tết, người dân đã trở lại nơi công tác, sinh sống, cùng với đó là mùa lễ hội đầu xuân dẫn đến gia tăng đột biến lượng khách tham gia giao thông.
 
Vì vậy, Sở tiếp tục bố trí lực lượng thanh tra giao thông tăng cường công tác kiểm tra, nhất là tình trạng chở quá số lượng người quy định, gây khó dễ cho hành khách. Chỉ đạo các bến xe tập trung làm tốt công tác vận tải hành khách vào những ngày cao điểm. Phối hợp với Công an tỉnh tiếp tục thực hiện kế hoạch tăng cường quản lý và kiểm soát, xử lý vi phạm đối với xe ôtô chở khách, đảm bảo TTATGT trong những ngày sau Tết, đem lại sự bình yên, hạnh phúc cho mỗi người dân.
.

Xuân Thống

.