Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201501/cuop-giat-sa-luoi-sau-2-gio-gay-an-582426/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201501/cuop-giat-sa-luoi-sau-2-gio-gay-an-582426/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cướp giật sa lưới sau 2 giờ gây án - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/01/2015, 13:32 [GMT+7]

Cướp giật sa lưới sau 2 giờ gây án

(Congannghean.vn)-Thực hiện kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm của Giám đốc Công an tỉnh về việc đảm bảo ANTT trước, trong, sau Tết Nguyên đán, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã tập trung đấu tranh, đánh trúng, đánh mạnh vào các loại tội phạm. Liên tiếp những ngày đầu năm 2015, Công an huyện đã lập nhiều chiến công, đấu tranh làm rõ nhiều vụ án. Trong đó, phải kể đến vụ cướp táo tợn trước cổng Khu công nghiệp Nam Cấm. Chỉ sau 2 giờ gây án, 2 đối tượng Nguyễn Văn Đạt (SN 1995) và Nguyễn Xuân Sự (SN 1993), cùng trú tại xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc đã phải tra tay vào còng.
 
Gần cuối giờ chiều, một người phụ nữ ngoài 40 tuổi tới trụ sở Công an huyện Nghi Lộc xin gặp con trai là Nguyễn Văn Đạt, người vừa gây ra vụ cướp táo tợn vào ngày 14/1. Do vụ án đang trong quá trình điều tra nên người nhà không được thăm gặp, người phụ nữ lại lủi thủi ra về. Trong cuộc trò chuyện với tôi, chị không ngăn nổi nước mắt. Chị cho biết: Đạt là con trai độc nhất của chị. Từng có 2 năm ngồi tù về tội cướp tài sản, thế nhưng, hình phạt đó vẫn chưa đủ sức răn đe Đạt. Là một gia đình thuần nông, bố mẹ Đạt quanh năm làm lụng tích cóp để bươn chải cuộc sống. Nhà tuy nghèo, nhưng là con một trong gia đình nên bố mẹ hết lòng yêu thương, chăm sóc, cố gắng chu cấp đầy đủ cho Đạt bằng bạn bằng bè.
 
Nguyễn Văn Đạt và Nguyễn Xuân Sự tại nhà tạm giữ Công an huyện
Nguyễn Văn Đạt và Nguyễn Xuân Sự tại nhà tạm giữ Công an huyện
 
Tuy nhiên, Đạt lại trở nên ngang ngược, ham chơi. Để có tiền tiêu xài, đàn đúm với bạn bè, Đạt đã thực hiện vụ cướp tài sản và phải trả giá bằng bản án 23 tháng tù giam khi vừa bước qua tuổi trưởng thành. Tháng 6/2013, Đạt ra tù và đi làm công nhân may ở TP Hồ Chí Minh. Sau đó, Đạt không may bị tai nạn gãy chân nên phải xin nghỉ việc về quê điều trị. Sau vài tháng dưỡng bệnh, Đạt bắt đầu đi lại được và tiếp tục “hành nghề” cũ. Vốn là đôi bạn thân thiết, lại ở cùng xóm nên Đạt đã rủ Sự cùng tham gia vụ cướp.
 
Khoảng 19h ngày 14/1, chị Phạm Thị Hoài (SN 1994) trú tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đi xe máy qua khu vực cổng Khu công nghiệp Nam Cấm, xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc. Lúc này, chị Hoài có điện thoại gọi đến nên chị vừa điều khiển phương tiện vừa nghe điện thoại. Bất ngờ, chị bị 2 đối tượng áp sát và giật chiếc điện thoại LG trị giá hơn 3 triệu đồng. Sau khi gây án, chúng phóng xe bỏ chạy khiến nạn nhân vô cùng hoảng loạn. Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội CSĐTTP về TTXH Công an huyện Nghi Lộc dưới sự chỉ đạo của đồng chí Hồ Đình Phúc, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT đã tập trung lực lượng, lên kế hoạch để điều tra, truy bắt 2 tên cướp liều lĩnh ngay trong đêm.
 
Vụ cướp diễn ra vào thời điểm trời tối nên công tác điều tra, xác minh gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các trinh sát đã nêu cao quyết tâm bằng mọi cách phải bắt nhanh các đối tượng này. Qua công tác điều tra nắm tình hình, rà soát xác minh, các trinh sát đã nhận diện được 2 đối tượng nghi vấn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào 21 giờ cùng ngày, các điều tra viên đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng Đạt và Sự về hành vi cướp giật tài sản. Với tinh thần trách nhiệm cao, chỉ trong một thời gian ngắn, Công an huyện đã điều tra, làm rõ vụ án, trao trả tài sản cho người bị hại. Cơ quan CSĐT Công an huyện đã hoàn tất hồ sơ truy tố 2 đối tượng.
 
Đây là một trong những chiến công xuất sắc của Công an huyện Nghi Lộc trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.
 
.

Huyền Thương

.