Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201501/lat-tay-hanh-vi-thue-xe-oto-roi-lam-gia-giay-to-dem-cam-co-582135/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201501/lat-tay-hanh-vi-thue-xe-oto-roi-lam-gia-giay-to-dem-cam-co-582135/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lật tẩy hành vi thuê xe ôtô rồi làm giả giấy tờ đem cầm cố - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 25/01/2015, 09:04 [GMT+7]

Lật tẩy hành vi thuê xe ôtô rồi làm giả giấy tờ đem cầm cố

(Congannghean.vn)-Phòng CSĐTTP về TTXH Công an tỉnh Nghệ An vừa điều tra, làm rõ và bắt Hồ Tuấn Anh (còn gọi là Tuấn Dần) về hành vi lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản. Đây là đối tượng “cộm cán” trên địa bàn, cầm đầu một nhóm chuyên đòi nợ thuê. Theo đó, Tuấn Anh lên mạng xã hội Facebook quảng cáo và nhận “hợp đồng”, đồng thời, tụ tập “đàn em” tổ chức đòi nợ thuê theo kiểu “xã hội đen”.
 
Trắng trợn hơn, cách đây ít tháng, hắn đến một doanh nghiệp cho thuê xe tự lái làm hợp đồng thuê xe ôtô. Đến hạn trả xe, hắn không những không trả lại mà còn thuê người làm giả giấy tờ, hợp đồng bán xe rồi đem đến một tiệm cầm đồ để cầm cố, lấy 350 triệu đồng để tiêu xài…
Đối tượng Hồ Tuấn Anh
Đối tượng Hồ Tuấn Anh
 
Ngày 16/1, cơ quan CSĐT Công an Nghệ An vừa tiến hành khởi tố vụ án “Lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can Hồ Tuấn Anh (SN 1979), tên gọi khác là Tuấn Dần, trú tại khối 8, phường Quán Bàu, TP Vinh về tội danh trên.
 
Theo đó, trung tuần tháng 12/2014, cơ quan CSĐT Công an tỉnh nhận được đơn trình báo của đại diện Công ty TNHH và dịch vụ U.T. có trụ sở đóng tại đường Phùng Chí Kiên thuộc phường Hà Huy Tập, TP Vinh với nội dung: Ngày 12/8, Hồ Tuấn Anh đến Công ty làm hợp đồng thuê chiếc ôtô BKS 38A-066.25 với thời hạn một tháng. Thấy quá thời hạn hợp đồng mà “khách” không đến trả xe, ngày 22/11, lãnh đạo Công ty U.T. cho nhân viên đến đòi lại xe nhưng Tuấn Anh không trả.
 
Quá trình điều tra, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH phát hiện “vị khách” thuê xe của Công ty U.T. không những không trả xe mà còn có dấu hiệu “lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản” của Công ty này. Củng cố tài liệu, chứng cứ, ngày 16/1, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với đối tượng này. Theo đó, sau khi thuê chiếc xe tự lái của Công ty U.T., Tuấn Anh không những không trả mà trắng trợn hơn, đầu tháng 12/2014, hắn tìm mối nhờ người làm giả giấy tờ liên quan đến chiếc xe hòng chiếm đoạt rồi đem bán. Tinh vi hơn, với bản phôtô giấy chứng nhận đăng ký xe của Công ty U.T. giao cho lúc thuê xe, hắn mang đi nhờ làm giả giấy chứng nhận đăng ký xe với BKS và người chủ sở hữu cũ kèm theo bản hợp đồng mua bán chiếc xe nói trên.
 
Hoàn tất thủ tục, giấy tờ liên quan đến chiếc xe, Tuấn Anh đã lái xe cùng với giấy tờ giả đến một tiệm cầm đồ trên địa bàn phường Đông Vĩnh để “cầm cố”. Nực cười hơn, dù trong bản hợp đồng do đối tượng làm giả, chiếc xe ôtô mà Công ty U.T. mới mua hồi tháng 8/2014 với giá 520 triệu đồng nhưng chỉ bán cho Tuấn Anh với giá… 1,1 triệu đồng. Thế nhưng, cầm bản hợp đồng trong đó chiếc xe ôtô chỉ có giá 1,1 triệu đồng, ông chủ tiệm cầm đồ vẫn đồng ý cho Tuấn Anh “cầm cố” với số tiền 350 triệu đồng. Với số tiền bất chính sau khi “phù phép” chiếc xe ôtô của Công ty U.T. thành của mình, hắn đã dùng để tiêu xài cá nhân. Qua xác minh, Tổ công tác thuộc Đội 2, Phòng CSĐTTP về TTXH đã phát hiện và thu giữ chiếc ôtô nói trên, trả lại cho bị hại.
 
Giấy tờ làm giả nhằm chiếm đoạt chiếc xe ôtô của Doanh nghiệp U.T.
Giấy tờ làm giả nhằm chiếm đoạt chiếc xe ôtô của Doanh nghiệp U.T.
 
Mở rộng vụ án, cơ quan điều tra phát hiện Tuấn Anh còn là một đối tượng “cộm cán” ngoài xã hội. Hắn nổi tiếng với những vụ đòi nợ thuê không chỉ trong tỉnh mà còn ở các tỉnh lân cận. Thậm chí, để mở rộng việc làm ăn, hắn còn lập hẳn một trang mạng xã hội để quảng cáo về dịch vụ “đòi nợ thuê”. Gần đây nhất, hắn nhận đòi nợ thuê cho một giám đốc doanh nghiệp tên là Chương với số tiền gần 2 tỉ đồng dưới danh nghĩa “ủy quyền đòi nợ”. Doanh nghiệp bị chúng đòi nợ là Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ N.H.. Nhận được “hợp đồng”, hắn không trực tiếp ra tay mà “ủy quyền” cho hai đối tượng khác là T.T. và M.M.. Biết ông chủ doanh nghiệp N.H. có khách sạn B.Đ. đóng trên địa bàn TP Vinh, chúng liền cho các đối tượng côn đồ đến quậy phá.
 
Những hành vi trên của nhóm đối tượng “đòi nợ thuê” đang nằm trong “tầm ngắm” của cơ quan chức năng thì Tuấn Anh lại gây ra vụ chiếm đoạt chiếc xe ôtô của Doanh nghiệp U.T. và hắn đã bị sa lưới pháp luật.
 
Hiện, vụ án đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh tiếp tục điều tra mở rộng.
 
.

Hải Việt

.