Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201501/triet-xoa-duong-day-mua-ban-ma-tuy-tren-dia-ban-giap-ranh-581476/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201501/triet-xoa-duong-day-mua-ban-ma-tuy-tren-dia-ban-giap-ranh-581476/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xoá đường dây mua bán ma tuý trên địa bàn giáp ranh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 22/01/2015, 13:16 [GMT+7]

Triệt xoá đường dây mua bán ma tuý trên địa bàn giáp ranh

(Congannghean.vn)-Nhằm giữ kín hành tung và dễ bề qua mắt lực lượng Công an, Hoàng Văn Bắc (SN 1971) trú tại thôn Quyết Tiến, xã Quỳnh Lập (TX Hoàng Mai) đã một mình đảm nhận toàn bộ công đoạn của một đường dây mua bán trái phép chất ma túy. Với phương thức “mua tận gốc, bán tận ngọn”, Bắc lên tận vùng biên giới Việt - Lào tại huyện Quế Phong, mua ma túy tại “gốc” rồi mang về vùng giáp ranh TX Hoàng Mai - Tĩnh Gia (Thanh Hoá) để bán tận “ngọn”.
 
Mọi di biến động nói trên của Bắc đều không tránh khỏi các đôi mắt “thần” của lực lượng trinh sát Công an TX Hoàng Mai và Đội 2 Phòng CSĐTTP về Ma tuý Công an Nghệ An. 20h ngày 15/1, tại khách sạn Dương Long Loan thuộc vùng giáp ranh TX Hoàng Mai - Tĩnh Gia, Bắc bị bắt quả tang đang tàng trữ 286,97 gam hêrôin khi hắn chưa kịp tiêu thụ.
 
Thời gian gần đây, thông qua công tác tăng cường quản lý địa bàn, quản lý các đối tượng tù được tha về địa phương, các trinh sát hình sự Công an TX Hoàng Mai phát hiện Hoàng Văn Bắc có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy. Đi sâu xác minh nhân thân đối tượng cho thấy, Bắc là đối tượng vừa chấp hành án phạt tù 10 năm về tội mua bán phụ nữ, mới được ra trại và về địa phương. Ra tù, Bắc từng được chính quyền địa phương, Ban Công an xã và các tổ chức, đoàn thể trực tiếp gặp gỡ, động viên để hoà nhập với cộng đồng, làm lại cuộc đời. Nhưng những ý định tốt đẹp đó với Bắc chỉ như “nước đổ đầu vịt”, bởi hắn không chịu tu chí làm ăn mà tiếp tục phạm tội.
 
Hoàng Văn Bắc bị bắt giữ cùng tang vật
Hoàng Văn Bắc bị bắt giữ cùng tang vật
 
Mọi biểu hiện nghi vấn của Bắc được các trinh sát kịp thời báo cáo với Trung tá Nguyễn Đức Hải, Trưởng Công an thị xã để xin ý kiến chỉ đạo. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Trung tá Nguyễn Đức Hải, Chuyên án 115H được xác lập nhằm đấu tranh, triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy do đối tượng Bắc thực hiện. Hàng chục trinh sát của Đội Cảnh sát hình sự - kinh tế - ma túy được “tung” xuống địa bàn để bám chặt mọi di biến động của đối tượng.
 
Tuy nhiên, với hành tung “đi không ai biết, về không ai hay”, Bắc rất ít khi xuất hiện tại địa phương mà chủ yếu hoạt động ở vùng giáp ranh Hoàng Mai - Tĩnh Gia và thường xuyên đi đến các huyện miền núi phía Tây Nghệ An. Hắn cũng thường xuyên thay đổi hành trình. Do đó, lực lượng trinh sát phải thường xuyên “không ăn, không ngủ” để bám sát đối tượng, không để bị đứt quãng.
 
Ngày 15/1, khi lên đến địa bàn huyện Quế Phong, Bắc nhanh chóng mất hút trong rừng sâu. Phán đoán đối tượng đang đi “ăn hàng”, lực lượng trinh sát đã tỏa ra tất cả các tuyến đường, kể cả các đường mòn trong rừng và kiên trì mật phục. Khoảng 15 giờ cùng ngày, Bắc xuất hiện trên tuyến Quốc lộ 48 thuộc địa phận huyện Quế Phong. Hắn điều khiển xe máy với tốc độ cao, hướng về phía Quốc lộ 1A.
 
Khoảng 20h cùng ngày, khi đi đến trước khách sạn Dương Long Loan thuộc TX Hoàng Mai thì Bắc dừng lại, trao xe máy cho một đối tượng khác. Khi hắn chạy nhanh vào trong khách sạn thì lập tức, toàn bộ CBCS tiến hành khép chặt vòng vây. Tại phòng 204 của khách sạn, sau khi Tổ công tác kiểm tra hành chính đã phát hiện trong người Bắc có 2 túi ni lông chứa chất bột màu trắng. Bị bắt quả tang, Bắc khai nhận 2 túi ni lông chứa chất bột màu trắng chính là hêrôin. Tổ công tác tiến hành áp giải đối tượng về cơ quan điều tra để tiếp tục làm rõ. Số hêrôin thu giữ nói trên có trọng lượng 286,97 gam.
 
Chuyên án 115H được khép lại, đường dây mua bán trái phép chất ma túy đơn tuyến bị xóa sổ. Đây là thành tích xuất sắc, đáng ghi nhận trong thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 của Công an TX Hoàng Mai cùng sự phối hợp của các đơn vị Công an khác.
 
.

Quang Ngọc