Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201501/nhom-9x-chuyen-trom-cap-xe-may-sa-luoi-580894/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201501/nhom-9x-chuyen-trom-cap-xe-may-sa-luoi-580894/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhóm 9X chuyên trộm cắp xe máy sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 20/01/2015, 13:56 [GMT+7]

Nhóm 9X chuyên trộm cắp xe máy sa lưới

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, lợi dụng sơ hở của người dân như khóa xe máy không cẩn thận, để khuất tầm nhìn, để hớ hênh tại các điểm vui chơi…, kẻ gian đã dùng vam phá khóa, trộm xe máy. Địa bàn hoạt động của chúng là dọc tuyến QL46 từ khu vực thị trấn Thanh Chương hướng lên huyện Đô Lương.
 
Đầu tháng 12/2014, Chuyên án mang bí số XM 0314 được xác lập để đấu tranh với các ổ nhóm trộm cắp xe máy trên địa bàn, do Thượng tá Trần Đình Anh, Phó Trưởng Công an huyện làm Trưởng ban. Ban chuyên án gồm 6 đồng chí đã nhanh chóng xuống hiện trường ghi lời khai của bị hại, thu thập hồ sơ, chứng cứ. Từ những đặc điểm chung về địa bàn, phương thức hoạt động, Ban chuyên án nhận định, các vụ việc trên có thể do một nhóm có từ 3 - 4 đối tượng tham gia, tài sản do trộm được mà có được đưa đi tiêu thụ trong tỉnh. Các trinh sát tích cực bám địa bàn, đặc biệt là những địa bàn có đặc điểm giống địa bàn đã từng xảy ra mất trộm xe.
Các đối tượng tại Công an huyện Thanh Chương
Các đối tượng tại Công an huyện Thanh Chương
 
Ngày 17/12/2014, có một đám cưới diễn ra tại xóm 1, xã Thanh Tường. Lúc này, các trinh sát cũng được phân công thực thi nhiệm vụ. Khoảng 11 giờ, khi mọi người đã ngồi vào bàn tiệc thì một thanh niên tiến đến chỗ để xe không có người trông. Thanh niên này lẳng lặng dắt chiếc xe máy hiệu Sirius ra cách chỗ để xe ban đầu chừng 20 m. Tuy nhiên, vừa dắt vào góc khuất thì bị mọi người phát hiện, nam thanh niên liền bỏ xe lại và trốn khỏi hiện trường, sau đó quay lại dự đám cưới như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Dù đối tượng chưa bị người dân nhận dạng nhưng hắn không biết rằng, hành động ấy đã lọt vào “tầm ngắm” của các trinh sát dày dặn kinh nghiệm của Công an huyện.
 
Khi đã có trong tay đầy đủ hồ sơ, tài liệu, chứng cứ, 14 giờ cùng ngày, Công an huyện thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Lương Văn Hiệp (SN 1994) trú tại xóm 5, xã Thanh Tường. Tại cơ quan điều tra, trước những lập luận sắc bén của các điều tra viên, Hiệp đã thừa nhận hành vi của mình. Theo đó, lợi dụng lúc đám cưới đông người, Hiệp bố trí để Nguyễn Văn Đức Lương (SN 1998) trú tại xóm 5, xã Thanh Tường vào dắt xe đến chỗ khuất. Tại đây, Hiệp sẽ dùng vam phá khóa, trộm xe. Tuy nhiên, kế hoạch và hành vi của 2 đối tượng này chưa thành thì bị phát giác.
 
Ngoài ra, Hiệp còn khai nhận, y đã cùng Nguyễn Gia Hậu (SN 1995) và Nguyễn Gia Giáp (SN 1994), cùng trú tại xóm 5, xã Thanh Tường thực hiện trót lọt 8 vụ trộm cắp xe máy (chủ yếu là xe Wave an-pha) và đem lên huyện Kỳ Sơn tiêu thụ. Hành động của chúng diễn ra rất chóng vánh khiến bị hại không kịp trở tay. Trong nhóm đối tượng này, Hậu, Giáp làm nhiệm vụ bẻ khóa, trộm xe. Việc tiêu thụ do Hiệp đảm nhận. Sau khi trộm xe trót lọt, Hiệp đem xe lên huyện Kỳ Sơn bán cho một đối tượng chưa rõ tên với giá 6 - 8 triệu đồng cho mỗi chiếc xe. Số tiền trên, chúng dùng vào việc tiêu xài cá nhân.
 
Ngày 18/12/2014, Công an huyện bắt khẩn cấp 2 đối tượng Giáp và Hậu. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đều thành khẩn khai nhận hành vi của mình. 
 
Ngày 26/12/2014, cơ quan CSĐT Công an huyện đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 4 đối tượng Giáp, Hậu, Hiệp, Lương về hành vi trộm cắp tài sản.
.

Võ Dũng

.