Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201501/bat-doi-tuong-trom-trau-bo-579331/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201501/bat-doi-tuong-trom-trau-bo-579331/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt đối tượng trộm trâu, bò - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 15/01/2015, 08:45 [GMT+7]

Bắt đối tượng trộm trâu, bò

(Congannghean.vn)-Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Con Cuông xảy ra một số vụ trộm trâu, bò, gây bức xức trong dư luận… Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an huyện đã giao Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH vào cuộc điều tra, làm rõ, góp phần ổn định tình hình ANTT trên địa bàn.
 
Trong khi lực lượng chức năng đang tập trung các biện pháp, bám cơ sở để nắm bắt tình hình thì mới đây, Công an huyện Con Cuông nhận được đơn trình báo của một người dân ở xã Chi Khê với nội dung: Lợi dụng sự chủ quan của gia đình, vào ban đêm, kẻ gian đã đột nhập vào chuồng trâu bò, trộm 1 con trâu và 1 con bò trị giá gần 40 triệu đồng. 
2 đối tượng Cao Văn Ngọc và Nguyễn Văn Nga
2 đối tượng Cao Văn Ngọc và Nguyễn Văn Nga
Ngay sau khi nhận tin báo, cơ quan điều tra đã tiến hành rà soát các phương tiện có dấu hiệu vận chuyển hàng lậu trên địa bàn huyện và các xã lân cận như Bồng Khê, thị trấn Con Cuông, Chi Khê, Châu Khê để sàng lọc thông tin. Sau một thời gian tích cực vào cuộc điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã có đủ chứng cứ để xác định đối tượng tên Nga trú tại xã Trù Sơn, huyện Đô Lương chuyên tiêu thụ tài sản trâu, bò, từ đó tập trung đấu tranh, làm rõ. 
 
Từ sự phối hợp với lực lượng chức năng trên địa bàn huyện Đô Lương và các dấu hiệu liên quan đến đường dây tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có, Công an huyện cũng đã xác định được kẻ gây ra nhiều vụ trộm cắp, trong đó có vụ trộm trâu, bò ở xã Chi Khê là một đối tượng trú tại xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu.
 
Với phương án đưa ra là sớm tiếp cận đối tượng, từ đó, đấu tranh, làm rõ đối tượng gây ra vụ trộm, cơ quan điều tra đã tập trung mũi tấn công tại huyện Diễn Châu. Khi có đủ thời cơ để tiến hành bắt giữ, trinh sát hình sự có mặt tại xã Diễn Thịnh thì đối tượng đã "đánh hơi" được và bỏ trốn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Công an huyện đã xác định được địa điểm mà đối tượng đang ẩn náu và bắt giữ kẻ gây ra vụ trộm là Cao Văn Ngọc (SN 1964) trú tại xóm 20, xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu. Qua đấu tranh ban đầu, Ngọc khai nhận, vụ trộm y thực hiện gần đây nhất là vụ trộm 2 con trâu và bò của bà Lô Thị Phòng trú tại bản Chằn Nằn, xã Chi Khê, huyện Con Cuông. Số tiền y bán được đều dùng vào việc tiêu xài cá nhân. 
 
Mở rộng điều tra, Công an huyện cũng đã làm rõ kẻ chuyên tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có là Nguyễn Văn Nga (SN 1968) trú tại xóm 15, xã Trù Sơn, huyện Đô Lương.
 
Theo hồ sơ từ Công an huyện cung cấp, từ năm 1987 đến nay, Ngọc đã có 7 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Cùng thời điểm, khi Công an huyện làm rõ vụ việc thì cơ quan điều tra Công an huyện Kỳ Sơn cũng đã có lệnh bắt giữ đối với Cao Văn Ngọc về hành vi trộm cắp tài sản. Với lần phạm tội này, Ngọc chắc chắn sẽ phải nhận bản án thích đáng.
.

Xuân Thống

.