Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201408/cong-an-huyen-anh-son-pha-chuyen-an-trom-trau-bo-518944/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201408/cong-an-huyen-anh-son-pha-chuyen-an-trom-trau-bo-518944/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá Chuyên án trộm trâu bò - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 09/08/2014, 07:59 [GMT+7]
Công an huyện Anh Sơn

Phá Chuyên án trộm trâu bò

(Congannghean.vn)-Ngày 5/8, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng Công an huyện Anh Sơn cho biết, Đội CSĐTTP về TTXH Công an huyện vừa phá Chuyên án trộm tài sản, bắt 3 đối tượng liên quan đến hành vi trộm trâu bò. Cùng ngày, Công an huyện đã tiến hành thủ tục trao trả, bàn giao tài sản cho các bị hại.
 
Thời gian qua, cùng với công tác nắm tình hình, chủ động ngăn ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, các trinh sát hình sự Công an huyện Anh Sơn nhận được thông tin trình báo từ các bị hại về việc: Người dân trên địa bàn huyện liên tiếp bị mất trộm trâu bò, diễn ra cả ban ngày lẫn ban đêm, gây thiệt hại lớn về tài sản cũng như gây tâm lý hoang mang, lo lắng, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự của địa phương. 
Đại diện Công an huyện làm thủ tục trao trả trâu bị mất cho gia đình bị hại
Đại diện Công an huyện làm thủ tục trao trả trâu bị mất cho gia đình bị hại
Xét thấy tính chất nghiêm trọng của sự việc, kết hợp với một số trường hợp bị mất trâu trên địa bàn nổi lên trong thời gian vừa qua, cơ quan CSĐT Công an huyện đã xác lập Chuyên án mang bí số 714T về trộm cắp tài sản. Được sự đồng ý và phân công của Thủ trưởng cơ quan CSĐT, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Thượng tá Hoàng Sỹ Châu, Phó thủ trưởng, Ban chuyên án do Trung tá Nguyễn Trọng Tùng, Phó Đội trưởng Đội CSĐTTP về TTXH làm Trưởng ban, Trung tá Nguyễn Công Hà, Phó Đội trưởng làm Phó ban cùng sự tham gia của các cán bộ, chiến sĩ Đội CSĐTTP về TTXH Công an huyện.
 
Qua quá trình điều tra, lấy lời khai của các bị hại, đồng thời xác minh và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, vào hồi 3 giờ ngày 4/8, các trinh sát Đội CSĐTTP về TTXH Công an huyện Anh Sơn đã phối hợp với Công an xã Bình Sơn (Anh Sơn), Công an xã Phú Sơn (Tân Kỳ) mật phục, bắt quả tang đối tượng Trần Văn Hiếu (SN 1970) trú tại thôn 2, xã Hội Sơn, huyện Anh Sơn về hành vi trộm tài sản. Tang vật thu giữ là 2 con bò mạ màu vàng, trị giá gần 47 triệu đồng. Qua đấu tranh nhanh với đối tượng, Hiếu khai nhận, 2 con bò trên do y trộm được của gia đình anh Hà Văn Ngọc (SN 1981) trú tại xã Phú Sơn, huyện Tân Kỳ và đang trên đường đi tiêu thụ.
3 đối tượng trộm trâu bị bắt
3 đối tượng trộm trâu bị bắt
Mở rộng điều tra, Công an huyện Anh Sơn đã tiến hành bắt 2 đối tượng là Nguyễn Sỹ Hùng (SN 1981) trú tại thôn 4, xã Thạch Sơn, huyện Anh Sơn và Nguyễn Xuân Thủy (SN 1969) trú tại thôn 11, xã Bình Sơn, huyện Anh Sơn; đồng thời thu thêm 2 con trâu (trong đó có 1 con đã bị đối tượng mổ thịt). Hội đồng định giá tài sản xác định, giá trị của cả 2 con trâu là 82 triệu đồng.
 
Tại cơ quan CSĐT, các đối tượng khai nhận, lợi dụng tập quán chăn thả gia súc của người dân trong vùng không có người trông giữ, hoặc sự sơ hở của gia chủ, vào ban đêm các đối tượng đã thực hiện hành vi trộm số trâu bò trên. Đáng chú ý, cả 3 đối tượng bị bắt đều có tiền án, tiền sự về tội trộm tài sản.
 
Chiều 5/8, trước sự chứng kiến của cơ quan chức năng, gia đình bị hại là những trường hợp bị mất trộm trâu bò đã đến Công an huyện Anh Sơn nhận lại số tài sản bị mất. Trong số đó có chị Nguyễn Thị Hà (SN 1966) bị di chứng chất độc da cam, không chồng con, ở một mình trú tại xã Bình Sơn. Mặc dù bị tật, không nói được, nhưng hôm nghe thông báo, Công an huyện đã điều tra làm rõ và bắt các đối tượng trộm con trâu duy nhất của gia đình, chị Hà rất cảm động.
 
Anh Sơn là anh trai của chị Hà đã thay mặt gia đình hết lời khen ngợi và cảm ơn các cán bộ chiến sĩ trực tiếp điều tra làm rõ vụ việc, cũng như tập thể lãnh đạo, chỉ huy Công an huyện trong việc quan tâm chỉ đạo các lực lượng vào cuộc với tinh thần vì nhân dân phục vụ, làm sáng tỏ vụ việc, lấy lại tài sản bị mất trao trả cho những gia đình bị hại.                  
.

Xuân Thống