Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201501/ru-ban-ve-nha-trom-tai-san-578084/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201501/ru-ban-ve-nha-trom-tai-san-578084/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Rủ bạn về nhà trộm tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 11/01/2015, 09:33 [GMT+7]

Rủ bạn về nhà trộm tài sản

(Congannghean.vn)-Không có tiền để ăn chơi, Hiếu đã bàn với bạn về nhà trộm tài sản của gia đình để lấy tiền tiêu xài. Nhân lúc bố mẹ đi vắng, Hiếu và Hùng đã cạy cửa đột nhập vào nhà lấy đi một số tài sản. Khi sự việc được trình báo lên cơ quan Công an, bố mẹ Hiếu mới tá hỏa khi kẻ trộm không ai khác chính là quý tử của nhà mình. 
 
Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc đang tiến hành hoàn tất hồ sơ để xử lý Nguyễn Minh Hiếu (SN 1998) và Nguyễn Văn Hùng (SN 1996), cùng trú tại thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc về hành vi trộm cắp tài sản. Điều đáng nói, trong vụ án này, đối tượng gây ra vụ trộm không ai khác chính là con trai của gia chủ. 
Đối tượng  Nguyễn Văn Hùng
Đối tượng Nguyễn Văn Hùng
 
Bỏ học giữa chừng, Hiếu ở nhà theo nhóm bạn tụ tập vui chơi, ăn bám bố mẹ mà không chịu lao động. Để có tiền cho những cuộc chơi, Hiếu thường xin tiền bố mẹ nên thường xuyên bị bố mẹ nhắc nhở, mắng mỏ. Tuy nhiên, những lời khuyên của gia đình không đủ làm cho Hiếu tỉnh ngộ. 
 
Không có tiền tiêu xài, Hiếu đã làm liều khi rủ bạn lên kế hoạch trộm tiền của gia đình. Sau khi rủ rê được Hùng, cả hai đã cùng bàn bạc, lên kế hoạch dựng hiện trường giả để che mắt bố mẹ và đánh lạc hướng cơ quan Công an. Khoảng 11 giờ ngày 16/12, Hiếu dẫn Hùng về nhà mình ở khối 1, thị trấn Quán Hành, cạy cửa vào nhà. 
 
Khi đã “an toàn”, Hiếu và Hùng chia nhau vào các phòng lục lọi, bới tung các tủ đồ. Hùng đã lấy được 1 đôi hoa tai bằng vàng trị giá 3.120.000 đồng, còn Hiếu thì tìm thấy số tiền 1.000.000 đồng được mẹ giấu kỹ trong tủ. Sau khi đã lấy được tiền, tài sản, cả hai cùng thoát ra ngoài, bỏ lại hiện trường tan hoang giống như bị kẻ gian đột nhập. 
 
Sau đó, chúng đi ra nơi khác để chia chác. Tuy nhiên, cả Hiếu và Hùng đều muốn chiếm số tài sản vừa trộm được làm của riêng nên đã nói dối bạn mình về số tiền lấy được. Hiếu nói với Hùng mình chỉ lấy được 600.000 đồng, trong khi đó, Hùng nói với bạn là mình không lấy được gì cả. Vì vậy, số tiền 600.000 đồng mà Hiếu nói dối được chia cho cả hai.
 
Sau khi đi làm về, chị Nguyễn Thị Bình (mẹ Hiếu) hốt hoảng khi phát hiện nhà mình bị trộm đột nhập. Số tiền và hoa tai bị lấy trộm là tài sản lâu nay chị dành dụm được nên khi bị mất, chị vô cùng buồn bã. Chị liền trình báo với cơ quan Công an. Công an huyện đã cử Tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH xuống hiện trường điều tra. Căn cứ vào dấu vết hiện trường, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã xác định kẻ trộm chính là con trai của gia chủ. Biết không thể chối cãi, Hiếu đã cúi đầu nhận tội và khai nhận toàn bộ hành vi của mình. 
 
Hay tin kẻ trộm không ai khác chính là quý tử của mình, chị Bình vô cùng bàng hoàng, đau xót và không giấu nổi sự giận dữ. Thời gian gần đây, biết con ham chơi, chị liên tục nhắc nhở và khuyên bảo nhưng không ngờ đứa con mà chị một mực thương yêu lại dẫn bạn về nhà để trộm tiền của gia đình. Căn cứ vào số tài sản lấy trộm, Nguyễn Văn Hùng sẽ bị truy tố trước pháp luật. Hiện nay, Công an huyện Nghi Lộc đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án theo quy định của pháp luật.  
 
Cuối năm Âm lịch là thời điểm tội phạm gia tăng hoạt động, trong đó, nổi lên là tội phạm trộm cắp. Để chủ động đấu tranh với loại tội phạm này, Công an huyện Nghi Lộc đã triển khai nhiều chương trình, kế hoạch, tăng cường bám địa bàn, làm tốt công tác phòng ngừa, kịp thời phát hiện, xử lý nhiều vụ việc để từng bước hạn chế tội phạm. 
.

Huyền Thương

.