Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201501/bat-xe-khach-van-chuyen-go-trac-lau-577930/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201501/bat-xe-khach-van-chuyen-go-trac-lau-577930/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt xe khách vận chuyển gỗ trắc lậu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 10/01/2015, 15:17 [GMT+7]

Bắt xe khách vận chuyển gỗ trắc lậu

(Congannghean.vn)-Vào khoảng 1h30 ngày 5/1, nhận được tin báo của quân chúng, Đội kiểm lâm cơ động và phòng chống cháy rừng số 1 – Kiểm lâm Nghệ An đã tiến hành kiểm tra xe khách biển số Lào BKS UN 2166 khi đang lưu thông qua đường Mai Hắc Đế Tp Vinh.
 
Khi Lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện nghi là đang vận chuyển gỗ lậu nên yêu cầu đưa xe về trụ sở để kiểm tra thì chủ xe và lái xe chống đối quyết liệt. Trước tình hình đó, Đội Kiểm lâm cơ động số 1 phải nhờ đến lực lượng Cảnh sát 113, CA Tp Vinh và phòng Cảnh sát Kinh tế Công an Nghệ An, lực lượng Kiểm lâm mới đưa được chiếc xe về trụ sở để xác minh.
Lực lượng Kiểm lâm kiểm tra số gỗ thu được
Lực lượng Kiểm lâm kiểm tra số gỗ thu được
 
Đến sáng 6/1/2015, tại trụ sở Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng chống cháy rừng số 1, cơ quan chức năng  tiến hành  kiểm tra và phải nhờ đến ben thủy lực mở thì  phát hiện một hầm chứa gỗ ngay dưới hàng ghế giữa của xe. Hàng trăm thanh gỗ trắc được chất đầy thùng xe với chiều dài 7m, rộng 2m, cao 30cm. Tổng số gỗ trắc được vận chuyển lậu có khối lượng lên đến 570kg. Tất cả số gỗ trên được vận chuyển từ Lào về Việt Nam đều không có giấy tờ hợp pháp.
 
Được biết gỗ trắc nằm trong danh mục gỗ quý hiếm nhóm 2A, có giá trên thị trường từ 100-400 nghìn đồng 1 kg tùy theo kích thước và chủng loại.  Chủ số gỗ trên cũng chính là chủ xe Hoàng Văn Công (SN 1979), trú tại xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu. Hiện tại cơ quan chức năng đã lập biên bản thu giữ toàn bộ số gỗ lậu và  xử lý theo quy định của pháp luật.
.

Đình Hưng

.