Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201404/nhieu-doi-tuong-can-tro-de-doa-luc-luong-chuc-nang-khi-bat-xe-cho-go-lau-472266/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201404/nhieu-doi-tuong-can-tro-de-doa-luc-luong-chuc-nang-khi-bat-xe-cho-go-lau-472266/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều đối tượng cản trở, đe dọa lực lượng chức năng khi bắt xe chở gỗ lậu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 11/04/2014, 08:53 [GMT+7]

Nhiều đối tượng cản trở, đe dọa lực lượng chức năng khi bắt xe chở gỗ lậu

(Congannghean.vn)-Đại úy Đặng Quang Niềm - Phó Trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường Công an Hà Tĩnh cho biết: Lực lượng Cảnh sát môi trường vừa bắt giữ xe ôtô chở gỗ không có giấy tờ hợp lệ.
 
Trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 2/4, lực lượng Cảnh sát môi trường nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, có một chiếc xe 16 chỗ ngồi đang lưu thông trên tuyến tỉnh lộ 15A chở gỗ lậu. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường đã triển khai lực lượng tiến hành điều tra, xác minh làm rõ. Đến 13h30 cùng ngày, các trinh sát đã phát hiện được chiếc xe BKS 38H - 9249 đang lưu thông trên Tỉnh lộ 15A thuộc địa bàn xã Hương Trạch, huyện Hương Khê và yêu cầu lái xe dừng lại để kiểm tra thì phát hiện chiếc xe trên đã tháo hết ghế ngồi và chở rất nhiều gỗ. Tiến hành kiểm tra, lái xe đã không xuất trình được giấy tờ tùy thân, khi hỏi về giấy tờ liên quan đến số gỗ chở trên, lái xe cũng không xuất trình được giấy tờ. Lực lượng Cảnh sát môi trường đã yêu cầu tài xế đưa xe về cơ quan để làm rõ, nhưng lái xe đã bỏ đi, không hợp tác với cơ quan chức năng.
 
Lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường tiến hành kiểm đếm số gỗ bị bắt giữ
Lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường tiến hành kiểm đếm số gỗ bị bắt giữ
 
Trước sự bất hợp tác của tài xế, lực lượng chức năng đã đưa xe về để xử lý. Khi đi đến địa phận xóm 16, xã Hà Linh thì xuất hiện một nhóm gồm 4 đến 6 người đi trên một chiếc xe mang BKS Lào vượt lên và chèn ép, la ó, chửi bới, đe doạ và có ý cản trở không cho lực lượng chức năng đưa xe về trụ sở. Trước sự manh động của các đối tượng, lực lượng Cảnh sát môi trường đã phối hợp với Trạm Kiểm soát lâm sản Truông Bát lập biên bản sự việc. Tại đây, các đối tượng vẫn tiếp tục đeo bám vào tận trong Trạm Kiểm soát lâm sản Truông Bát chửi bới, lăng mạ lực lượng chức năng một hồi lâu rồi mới bỏ đi. Sau khi lập biên bản xong, lực lượng chức năng đã đưa xe và số gỗ trên về trụ sở. Bước đầu cơ quan chức năng xác định số gỗ trên là gỗ Cẩm Lai, thuộc nhóm 1A, ước lượng trên 1,2 m3. Được biết, số gỗ trên được tập kết ở địa bàn Hương Khê đang trên đường chở về xuôi để tiêu thụ thì bị phát hiện, bắt giữ. Hiện, lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường đang tiến hành điều tra, xác minh làm rõ nguồn gốc, chủ xe, chủ số hàng nói trên, hoàn tất hồ sơ để xử lý.
 
Cũng trong thời gian này, vào lúc 9h, tại vườn đồi anh Nguyễn Duy Hà (SN 1963) ở xóm 7, xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê, lực lượng Cảnh sát môi trường đã phát hiện 1 máy xúc do anh Trần Văn Quốc (SN 1974) ở An Lộc, Lộc Hà điều khiển và 2 ôtô đang khai thác đất trái phép. Lực lượng chức năng đã lập biên bản và yêu cầu đưa xe về trụ sở để làm việc nhưng lái xe này không hợp tác. Lực lượng Cảnh sát môi trường đã lập biên bản và tạm giữ máy xúc nói trên để xử lý. Được biết, trong thời gian gần đây, lực lượng Cảnh sát môi trường đã xử lý 5 vụ khai thác tài nguyên trái phép.

 

.

Văn Hùng - Sỹ Quý