Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201501/tom-gon-doi-tuong-trom-tiem-vang-voi-so-luong-lon-577254/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201501/tom-gon-doi-tuong-trom-tiem-vang-voi-so-luong-lon-577254/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tóm gọn đối tượng trộm tiệm vàng với số lượng lớn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 08/01/2015, 13:49 [GMT+7]

Tóm gọn đối tượng trộm tiệm vàng với số lượng lớn

(Congannghean.vn)-Với thủ đoạn trà trộn vào các tiệm vàng để thăm dò giá cả, mẫu mã các mặt hàng, đối tượng Lê Đình Việt (SN 1981) trú tại xóm 11, xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu đã lên kế hoạch để đột nhập nhằm thực hiện hành vi trộm cắp của mình. Tuy nhiên, hành vi của đối tượng này nhanh chóng bị Công an TX Hoàng Mai “lật tẩy” khi Việt vừa thực hiện trộm cắp vàng, bạc với số lượng lớn để đưa đi giao dịch, tiêu thụ.
 
Nguồn tin từ Công an TX Hoàng Mai cho biết, đơn vị vừa bắt giữ một đối tượng trộm cắp vàng, bạc với số lượng lớn. Theo đó, qua công tác đấu tranh, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, vào những ngày cuối năm 2014, trên địa bàn TX Hoàng Mai xuất hiện đối tượng Lê Đình Việt giả giọng miền Nam với kiểu cách giao tiếp lịch thiệp, sang trọng khi đi đến các tiệm vàng trên địa bàn để dò hỏi về mẫu mã vàng, bạc và giá cả của loại mặt hàng này. Với nhiều biểu hiện nghi vấn, Công an TX Hoàng Mai đã nhanh chóng làm rõ hành tung của đối tượng này. 
Đối tượng Lê Đình Việt và tang vật qua khám xét tại nơi cư trú
Đối tượng Lê Đình Việt và tang vật qua khám xét tại nơi cư trú
Qua công tác xác minh, lực lượng chức năng đã có đầy đủ hồ sơ về đối tượng Lê Đình Việt. Đây là đối tượng nghiện cờ bạc, không có nghề nghiệp ổn định và có 3 tiền án về tội trộm cắp, 1 tiền án về tội đánh bạc. Việt cũng đã thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản của người thân và các gia đình khác. Với bản tính khó thay đổi, sau khi không còn được anh em tin tưởng, không có “đất” làm ăn, Việt phiêu bạt vào miền Nam nhiều năm liền. Lười lao động, Việt nay đây mai đó lừa lọc người dân để có tiền tiêu xài, cờ bạc.
 
Thời gian vừa qua, người dân lại phát hiện Việt về quê nhưng bản chất vẫn không hề thay đổi. Với tài “chém gió”, Việt lân la ở các tiệm vàng trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu, TX Hoàng Mai và các huyện lân cận giả vờ là thương gia để đặt ra các phi vụ thương thảo lớn với các chủ tiệm vàng. Tuy nhiên, qua năm lần bảy lượt, Việt vẫn không hề thực hiện việc mua bán, trao đổi như đã hứa. Từ đây, bộ mặt thật của Việt dần dần lộ rõ. Và hắn đã bị Công an TX Hoàng Mai “lật tẩy” khi đang thực hiện việc giao dịch hàng chục chỉ vàng tại một cơ sở trên địa bàn vào sáng 1/1/2015.
 
Qua công tác bám sát, theo dõi đối tượng nghi vấn, vào thời điểm nói trên, Công an thị xã nhận được tin báo, Việt đang đến cơ sở kinh doanh vàng, bạc H.V có địa chỉ tại phường Quỳnh Thiện để giao dịch với số lượng lớn. Ngay lập tức, tổ công tác gồm 10 CBCS, do đồng chí Cao Thanh Hải, Phó trưởng Công an thị xã chỉ huy nhanh chóng tiếp cận đối tượng.
 
Tại cơ sở kinh doanh vàng bạc H.V, cơ quan Công an phát hiện Việt đang thực hiện giao dịch 15 chỉ vàng 24k (nhẫn đeo tay) hiệu Kim Ngọc Đỉnh cùng hơn 41 triệu đồng tiền mặt cho chủ tiệm vàng này. Khai thác nhanh tại chỗ, Việt khai nhận, số vàng trên y trộm của cơ sở kinh doanh vàng, bạc Kim Ngọc Đỉnh có địa chỉ tại xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp vào đêm 29/12/2014. Việt cũng khai nhận, sau khi lân la quanh khu vực cơ sở kinh doanh vàng, bạc Kim Ngọc Đỉnh, lợi dụng sơ hở nên đêm cuối năm đã đột nhập để trộm cắp rồi nhanh chóng về quê cất giấu. Đến sáng 1/1/2015, qua thăm dò, Việt không bán số vàng đã trộm được cho các cơ sở kinh doanh ở huyện Quỳnh Lưu mà ra TX Hoàng Mai để tiêu thụ. Tuy nhiên, trong hành trình tẩu tán tài sản do trộm cắp mà có, Việt đã bị lực lượng Công an theo dõi, bắt quả tang.
 
Cũng trong sáng 1/1/2015, khám xét khẩn cấp nhà ở của Việt tại xóm 11, xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu, Công an thị xã phát hiện thêm số lượng lớn vàng, bạc đang được cất giấu (hiện tại đang được cơ quan chức năng niêm phong để làm rõ), với tổng trị giá ước tính ban đầu trên 300 triệu đồng. Với những lời khai về hành vi phạm pháp nói trên, cơ quan chức năng đã tạm giữ Lê Đình Việt để tiến hành điều tra, làm rõ.
.

Ngọc Thái

.