Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201411/vi-dua-doi-an-choi-co-gai-tre-trom-vang-hang-xom-552910/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201411/vi-dua-doi-an-choi-co-gai-tre-trom-vang-hang-xom-552910/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vì đua đòi ăn chơi, cô gái trẻ trộm vàng hàng xóm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 01/11/2014, 08:10 [GMT+7]

Vì đua đòi ăn chơi, cô gái trẻ trộm vàng hàng xóm

(Congannghean.vn)-Khi đang ngồi trên ghế nhà trường, cô học trò nhỏ dân tộc Thanh đã có tính tắt mắt. Dù chỉ là cái bút hay quyển vở của bạn, nhưng đó cũng là thói hư tật xấu, bị thầy cô, bạn bè chê trách. Những tưởng lớn lên, cô học trò nhỏ này sẽ từ bỏ tính tắt mắt đó. Thế nhưng, do đua đòi ăn chơi, cô đã “dính chàm” khi bước qua tuổi 20 tuổi.  
Khoảng 8h ngày 19/10, chị Quách Thị Loan trú tại xóm Vạn, xã Nghĩa Thắng, huyện Nghĩa Đàn đi ăn sáng về thấy cánh cửa tủ bị cạy. Chị Loan đến mở tủ ra thì phát hiện 5 chỉ vàng tích góp cả năm trời đã “không cánh mà bay”. Số vàng này mới tối hôm qua trước khi đi ngủ chị mở tủ ra vẫn thấy. Xót của, chị Loan nước mắt tuôn trào.
Đối tượng Lang Thị Tuyên
Đối tượng Lang Thị Tuyên
 
Nhận được đơn trình báo của chị Loan, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn đã giao cho các trinh sát Đội CSĐTTP về TTXH xuống hiện trường thu thập thông tin. Qua tìm hiểu, các trinh sát xác định: Đối tượng trộm tài sản là người trong xã hoặc thân quen với gia đình. Từ nhận định trên, Tổ công tác chia làm 3 mũi trinh sát. Mũi thứ nhất rà soát tất cả các đối tượng có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp, các đối tượng có danh sách trong “sổ đen” về nghiện hút ma túy. Mũi thứ 2 tìm hiểu mối quan hệ thân quen lâu nay của chị Loan, kể cả tầng lớp thanh, thiếu niên trong làng, ngoài xã. Mũi thứ 3 có nhiệm vụ mật phục tất cả các tiệm bán vàng trên địa bàn huyện và TX Thái Hòa để truy tìm vật chứng.
 
Qua 1 ngày soát xét, sàng lọc, tất cả các đối tượng thuộc diện quản lý và nghi vấn trên địa bàn xã đã được loại bỏ. Xóc lại mối quan hệ bà con hàng xóm của chị Loan, các trinh sát thấy Lang Thị Tuyên (SN 1993) trú cùng xóm Vạn với chị Loan có những biểu hiện không bình thường. Đặc biệt, khi biết Công an xuống nhà chị Loan để điều tra, truy tìm kẻ trộm tài sản, Tuyên thường lánh mặt hoặc tỏ ra lo sợ. Nhưng Tuyên là cô gái mới lớn, gia đình cơ bản, nhân thân tốt, chẳng lẽ cô gái trẻ này lại là…Tuy nhiên, để  có đủ cơ sở, chứng cứ cho hành vi phạm tội trên, mọi bước đi của Tuyên đã nằm trong tầm ngắm của các trinh sát.
 
Đúng như nhận định, sau 5 ngày mật phục, theo dõi, các trinh sát phát hiện 1 cô gái đi xe đạp đến hiệu vàng tại xã Nghĩa Hồng với cử chỉ không bình thường. Đó là Lang Thị Tuyên - nghi can trong vụ trộm tài sản. Trong khi bà chủ đang lúi húi tìm chìa khóa, Tuyên cũng móc trong người ra 5 chỉ vàng để bán. Ngay lập tức, các trinh sát lập biên bản thu giữ số tài sản và yêu cầu Tuyên về cơ quan CSĐT Công an huyện để làm rõ nguồn gốc số vàng trên.
 
Ngồi trước mặt các điều tra viên, chỉ qua vài câu hỏi phủ đầu, Tuyên đã gục mặt lên bàn, khai nhận trong nước mắt: Vì không có tiền ăn chơi đua đòi, Tuyên nảy sinh ý định trộm tài sàn. Khoảng 7 giờ ngày 19/10/2014, Tuyên sang nhà chị Loan để chơi, nhưng không có ai ở nhà. Vì vậy, thị nảy sinh ý định trộm tài sản của chị Loan, bán lấy tiền tiêu xài. Tuyên đi vào phòng khách, cạy tủ và lấy trộm 5 chỉ vàng. Khi biết Công an xuống để điều tra, truy tìm thủ phạm trộm tài sản, sợ bị lộ, 5 ngày sau Tuyên đã mang vàng ra hiệu vàng bán thì bị Công an phát hiện, bắt giữ.
 
Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Lang Thị Tuyên về hành vi trộm tài sản. Cả xóm Vạn vùng đất đỏ bazan xã Nghĩa Thắng, huyện Nghĩa Đàn sửng sốt khi hay tin, cô gái trẻ Thanh Lang Thị Tuyên “dính chàm” chỉ vì đua đòi ăn chơi.
 
.

Hữu Trọng