Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/bat-thieu-nu-9x-cuop-tai-san-535214/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/bat-thieu-nu-9x-cuop-tai-san-535214/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt thiếu nữ 9X cướp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 20/09/2014, 09:18 [GMT+7]

Bắt thiếu nữ 9X cướp tài sản

Bấm Play để xem Video. (độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

(Congannghean.vn)-Công an huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối tượng Hà Thị Thương, sinh năm 1995, về hành vi cướp tài sản. Nạn nhân của Thương lại chính là chồng của một người chị trong họ.

Hiện trường vụ cướp xe máy tại nhà anh Hà Văn Ương, ở xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An vào khuya ngày 4.9.2014. Khi anh Ương đang dắt xe máy ra sân để đưa  cô em vợ là Hà Thị Thương về nhà thì bất ngờ Thương dùng con dao gọt hoa quả, đâm 2 nhát vào cổ người anh rể rồi cướp xe máy Novou một mình chạy từ Nghệ An ra Bắc Ninh để lẩn trốn.

Anh Hà Văn Ương - Xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An: "Tôi đang  ngồi trên xe, hắn đến đàng sau hắn đâm tôi phát rồi chạy vô nhà bếp. Tôi theo vô hỏi răng lại đâm tui thì hắn đâm tiếp phát nữa dắt dao ở cổ, Rồi hắn chạy sau nhà lấy ghế đập phát nhưng tôi đỡ được, sau hắn chạy ra lấy xe chạy luôn."

Ngày 17.9.2014, Công an huyện Nghĩa Đàn đã bắt Hà Thị Thương, 19 tuổi, về hành vi cướp tài sản. Lúc bị bắt, Thương đang sống tại Bắc Ninh với người yêu, chiếc xe máy cướp của anh Hà Văn Ương được Thương dùng làm phương tiện đi lại.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân là do Hà Thị Thương mâu thuẫn với anh Hà Văn Ương nhiều năm nay nên nuôi ý định trả thù. Năm 2014, Thương xin được việc làm tại khu công nghiệp SamSung, tỉnh Bắc Ninh và đem lòng yêu một chàng trai bản địa. Ngày 4.9.2014, Thương về quê để thăm nhà. Tại đây, Thương đã dùng dao đâm anh Hà Văn Ương để trả thù rồi bỏ ra Bắc Ninh sống với người yêu.

Trung úy Ngô Anh Tuấn - Đội phó Đội CSĐTTP về TTXH Công an huyện Nghĩa Đàn:  "Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan cảnh sát điều tra đã xác định được Hà Thị Thương đã bỏ trốn ra khu vực Khu Ấp Đồn, huyện Từ Sơn, Bắc Ninh. Cơ quan csđt đã cử mũi trinh sát gồm 5 đồng chí ra khu vực để xác minh và đã bắt Hà Thị Thương và tang vật là chiếc Novou mà đối tượng đang sử dụng và đã di lí đối tượng về công an Nghĩa Đàn"

Tại cơ quan điều tra, Hà Thị Thương đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đây cũng là vụ án cướp tài sản đầu tiên trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn mà thủ phạm là nữ giới. Vụ việc là bài học cảnh tỉnh cho người dân, đừng vì mẫu thuẫn nhỏ mà gây ra hậu quả lớn.

.

Bình Minh - Vương Linh

.