Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201501/cai-gia-phai-tra-cua-dua-con-bat-tri-577835/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201501/cai-gia-phai-tra-cua-dua-con-bat-tri-577835/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cái giá phải trả của đứa con bất trị - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 10/01/2015, 09:03 [GMT+7]

Cái giá phải trả của đứa con bất trị

(Congannghean.vn)-Trong cuộc sống gia đình, ai cũng cầu mong con cái ngày một lớn khôn, học hành thành đạt, hơn thế nữa, vừa có đức vừa có tài để làm người có ích cho xã hội. Và cái tên Nguyễn Tài Đức cũng không nằm ngoài mong muốn khát vọng trên của người làm cha, làm mẹ trước khi đặt cho con. Thế nhưng, khi chưa “đủ lông đủ cánh” Đức đã đi ngược lại kỳ vọng của gia đình chỉ vì “mắm không nghe muối...”. 
 
 
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình gia giáo, là anh trai cả duy nhất, ngoài em gái còn nhỏ, vì vậy, Nguyễn Tài Đức (SN 1989) trú tại khối 15, phường Trường Thi, TP Vinh được bố mẹ tạo điều kiện cho ăn học, hy vọng mai này lớn khôn, trưởng thành bằng bạn, bằng bè và làm tròn chữ hiếu với gia đình. Những năm đang là học sinh tiểu học và THCS, Đức thuộc diện học sinh ngoan, học giỏi, thông minh, được thầy cô quý mến. Thế nhưng, học đến lớp 10, do ham chơi, đua đòi, Đức đã có những việc làm ngoài mong muốn của gia đình và trở thành cậu học trò cá biệt. Điều đó đồng nghĩa với chất lượng học tập của Đức bị giảm sút. Đức nghỉ học, đi theo nhóm thanh niên xấu, tối ngày tìm đến dịch vụ trò chơi điện tử vô bổ, dẫn đến trộm cắp vặt, buộc phải đưa vào trường giáo dưỡng. 
Đối tượng Nguyễn Tài Đức tại Công an phường Trường Thi
Đối tượng Nguyễn Tài Đức tại Công an phường Trường Thi
 
Sau 2 năm “tu nghiệp” trong môi trường xã hội thu nhỏ, được giáo dục, rèn luyện cả về thể chất và đạo đức, những tưởng Đức sẽ thay tính đổi nết, lấy vợ, sinh con, làm trọn chữ hiếu với gia đình, nào ngờ, Đức vẫn “ngựa quen đường cũ”. Quyết không để đứa con trai duy nhất hư đốn, với kỷ luật sắt một thời trong quân ngũ, người bố tỏ thái độ hà khắc với Đức. Thế nhưng, ông càng hà khắc, Đức càng chai lì, ngang bướng, bỏ nhà đi thâu đêm.
 
Để có tiền ăn chơi, theo chân nhóm “ăn bay” đến các sàn nhảy, Đức lợi dụng sự tín nhiệm của mọi người với mình để lừa đảo, bị tòa xử phạt 9 tháng tù giam về tội lừa đảo. Năm 2011, sau khi chấp hành xong hình phạt tù, Đức không tu chí làm ăn, sống dặt dẹo khắp bến xe, ga tàu. Sáng 12/9/2014, Đức tìm đến điểm rửa xe ôtô tại đường Nguyễn Xí, thuộc khối 14, phường Trường Thi, TP Vinh xin làm công hưởng lương. Thế nhưng, ngay trong buổi chiều ngày hôm đó, Đức đã “phản chủ”, trốn mất dạng sau khi lấy trộm 50 triệu đồng của chủ “xế hộp” đến rửa xe để trong cốp.
 
Sau hơn 4 tháng lẩn trốn, chiều 3/1/2015, Đức đã bị Công an phường Trường Thi, TP Vinh bắt giữ tại điểm rửa xe ôtô ở Hà Tĩnh. Đề cập đến vụ mất trộm 50 triệu đồng của chủ “xế hộp” xảy ra cách đây hơn 4 tháng, Đức khai, trong lúc dọn xe, y mở cốp xe, thấy 1 cục tiền 50 triệu đồng liền nhét vào túi quần. Đức bước ra khỏi xe, giả vờ nghe điện thoại rồi gọi taxi và lên xe bỏ trốn. Số tiền trên được Đức chi tiêu, mua sắm cá nhân, bao gái và “nướng” vào các sàn nhảy ở Hà Tĩnh. 
 
Rồi đây, sớm muộn, Đức lại thêm một lần nữa vào ngồi “bóc lịch” trong trại giam. Những người thân lấy làm buồn lòng bởi chỉ có một người con trai duy nhất nhưng bất trị như Đức, phải nhiều lần “ra tù vào tội” vì lối sống đua đòi, ăn chơi buông thả.
.

Hữu Trọng

.