Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/muon-xe-may-chu-quan-internet-cam-tra-tien-choi-game-532510/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/muon-xe-may-chu-quan-internet-cam-tra-tien-choi-game-532510/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Mượn' xe máy chủ quán internet 'cắm' trả tiền chơi game - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 14/09/2014, 09:23 [GMT+7]

'Mượn' xe máy chủ quán internet 'cắm' trả tiền chơi game

(Congannghean.vn)-Học hết THPT, không có công việc ổn định, thời gian của Vương ngoài ăn, ngủ thì chủ yếu là “đặt chỗ” tại quán internet. Vì nghiện game và những trò “đỏ đen” trên mạng, hắn sinh ra nợ nần. Để có tiền trả nợ và chơi game, đối tượng đã nghĩ cách lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bạn bè đem đi cầm cố. Không dừng lại tại đó, hắn còn biến chủ quán internet nơi hắn thường xuyên lui tới thành bị hại, khi lừa lấy chiếc xe máy của anh này đem đi cầm cố để trả tiền chơi game tại đây.
 
Hai ngày hai vụ lừa đảo chiếm đoạt xe máy
 
Ngày 27/8, cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu nhận được đơn trình báo của anh Phạm Quốc Huy (SN 1990) trú tại thôn 2, xã Diễn Kỷ, với nội dung: Khoảng 14 giờ ngày 26/8, trong lúc quản lý quán internet ở gần nhà, thì có một người khách đang chơi game trong quán đi ra ngỏ ý mượn chiếc xe máy của anh, với lý do “đi mua nước ngọt để uống”. Vì là người cùng xã, lại là khách “ruột” của quán nên anh Huy không chút nghi ngờ trao chìa khóa của chiếc xe Sirius BKS 37B1-694.84, trị giá hơn 20 triệu đồng cho vị khách này. Tuy nhiên, sau khi cầm được chìa khóa xe, vị khách đã một đi không trở lại. Lần tìm đến nhà thì hắn đã biến mất dạng.
Công an huyện Diễn Châu trả lại tài sản cho bị hại trong vụ lừa đảo
Công an huyện Diễn Châu trả lại tài sản cho bị hại trong vụ lừa đảo
Trước đó hai ngày, Công an huyện cũng nhận được đơn trình báo của anh Trần Đức Dũng (SN 1995) trú tại thôn 2, xã Diễn Kỷ với nội dung tương tự: Anh vừa bị một đối tượng ở cùng xã lừa lấy mất chiếc xe máy BKS 37F1-636.39, trị giá khoảng 17 triệu đồng. Theo đơn trình báo của anh Dũng cho biết: Khoảng 20 giờ ngày 24/8, anh Dũng đang lên mạng tại một quán internet trong xã thì có anh Vương ở cùng xã cũng chơi game trong quán lại bảo: “Cho anh mượn xe máy đi công việc tí”. Lúc đầu Dũng nói phải mang xe về cho mẹ đi có việc. Tuy nhiên, bằng lời lẽ ngon ngọt, Vương đã thuyết phục được Dũng trao chìa khóa xe cho mình mượn. Vừa cầm được xe máy, đối tượng đã phóng đi mất hút. Sau khi tìm kiếm, anh Dũng phát hiện chiếc xe máy của mình đang nằm trong một tiệm cầm đồ trên địa bàn.
 
Chân dung kẻ lừa đảo
 
Sau khi nhận được đơn trình báo, Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an huyện đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Qua xác minh, phát hiện thủ phạm của hai vụ lừa đảo trên đều do một đối tượng gây ra. Củng cố tài liệu, chứng cứ, xác định đối tượng tên là Nguyễn Đình Vương (SN 1992) trú tại thôn 6B, xã Diễn Kỷ. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, đối tượng không có mặt ở địa phương. Trong lúc cơ quan điều tra đang lần tìm dấu vết của đối tượng thì ngày 29/8, tổ công tác Công an huyện phát hiện Vương đang có mặt tại sân bóng đá của xã Diễn Kỷ. Ngay lập tức, lệnh bắt khẩn cấp được thực hiện đối với Nguyễn Đình Vương.
Đối tượng Nguyễn Đình Vương
Đối tượng Nguyễn Đình Vương
 
Tại cơ quan CSĐT Công an huyện, bước đầu Vương đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo đó, hắn cho biết, vốn được bố mẹ cho ăn học tử tế, nhưng do ham chơi, lười học nên sau khi thi trượt đại học, Vương không thi tiếp mà ở nhà lông bông. Không có công việc ổn định, hắn lao vào chơi game. Thời gian của Vương, ngoài ăn, ngủ ra hắn chỉ còn biết “đặt chỗ” tại tiệm internet. Do nghiện game và những trò “đỏ đen” trên mạng, hắn nhanh chóng biến mình thành con nợ.
 
Từ nợ tiền chơi game, hắn liền nghĩ cách kiếm tiền trả nợ. Đêm 24/8, phát hiện đứa em ở cùng xã cũng chơi game trong quán internet, Vương liền hỏi mượn xe máy đi ra ngoài có chút việc. Nhưng vừa cầm được chìa khóa xe, hắn phi thẳng đến một tiệm cầm đồ trên địa bàn xã Diễn Kỷ “cắm” với số tiền 5 triệu đồng. Có tiền, hắn mang đi trả nợ và tiếp tục tìm quán internet khác để thỏa “cơn nghiện” game của mình, mặc cho chủ nhân của chiếc xe ngày đêm lo lắng vì sợ bị gia đình trách mắng. 
 
Tuy nhiên, số tiền đó cũng chỉ đủ để Vương “nướng” vào game được 2 ngày. Hết tiền, hắn lại mò về quán internet “ruột” ở gần nhà ngồi chơi và nợ tiền. Nợ mãi cũng khó, thấy chủ quán có chiếc xe máy Sirius còn mới, hắn lập tức nảy sinh ý định chiếm đoạt để đem đi cầm cố, tiếp tục lấy tiền tiêu xài và chơi game. Nghĩ là làm, chiều 26/8, trong lúc ngồi chơi game tại quán internet của anh Huy, hắn giả vờ hỏi chủ quán mượn xe máy để ra ngoài mua nước ngọt uống. Tin lời khách “ruột”, anh Huy đã không ngần ngại giao chiếc xe cho Vương. Cầm được xe, lần này do sợ bị lộ nên Vương đã gọi điện nhờ một người bạn đi cầm cố giúp với giá 6 triệu đồng. Có tiền, đối tượng tiếp tục trốn sang địa bàn khác để chơi game, đến khi bị Công an huyện tóm gọn. Hai chiếc xe máy mà Vương lừa đảo đem đi cầm cố đã được Công an huyện thu giữ và trả lại cho các nạn nhân.
 
Ngày 4/9, cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Nguyễn Đình Vương để tiếp tục điều tra, mở rộng. 
.

Hải Việt

.