Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/biet-toi-2-ten-trom-ra-tu-thu-530964/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/biet-toi-2-ten-trom-ra-tu-thu-530964/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Biết tội, 2 tên trộm ra tự thú - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 10/09/2014, 14:41 [GMT+7]

Biết tội, 2 tên trộm ra tự thú

(Congannghean.vn)-Sau một thời gian thực hiện hành vi phạm pháp, 2 đối tượng Đặng Đình Hoàng (SN 1995) trú tại xóm 6, xã Nam Trung, huyện Nam Đàn và Nguyễn Khánh Toàn (SN 1977) trú tại khối Tân Phong, phường Lê Mao, TP Vinh đã đến Công an TX Thái Hòa tự thú về hành vi trộm tài sản.
 
Tại đây, 2 đối tượng khai nhận toàn bộ quá trình trộm cắp của mình. Cụ thể, vào lúc 13h ngày 26/8, Hoàng mượn một chiếc xe máy Yamaha Sirius đi từ Nam Đàn xuống TP Vinh, trước khi đi Hoàng mang theo một vam phá khóa xe máy. Khi đến đường Đinh Công Tráng, nơi mà trước đó Hoàng cầm cố một chiếc xe máy khác thì gặp Nguyễn Khánh Toàn (hai người đã quen biết từ trước). Do chưa có tiền để chuộc xe, Hoàng liền nảy sinh ý định đi trộm xe. Nói là làm, Hoàng rủ Toàn cùng thực hiện hành vi.
Đối tượng Đặng Đình Hoàng tại Công an TP Vinh
Đối tượng Đặng Đình Hoàng tại Công an TP Vinh
 
Vào 22h30 cùng ngày, sau một hồi lượn lờ quanh thành phố, 2 đối tượng tới một quán internet ở số 176B, đường Nguyễn Sỹ Sách, phát hiện chiếc xe máy Yamaha Sirius BKS 37B2 - 520.39. Chiếc xe nhanh chóng lọt vào “tầm ngắm” của chúng. Trong lúc Toàn đứng trông xe máy và canh chừng người qua lại, Hoàng nhanh chóng đi tới dùng vam phá khóa chiếc xe máy trên. Sau khi trộm xe, 2 đối tượng còn phát hiện trong cốp xe máy của người bị hại có một chiếc điện thoại đen trắng hiệu HTC. Cả hai ngay lập tức đưa xe máy lên huyện Nghĩa Đàn để tiêu thụ. Suốt chặng đường đi hơn 100 km, 2 đối tượng tìm cách “xử lý” nhanh gọn tang vật nhưng vẫn không tìm được nơi tiêu thụ. Sợ bị phát hiện, cả 2 đối tượng đã đến Công an thị xã Thái Hòa tự thú và giao nộp chiếc xe máy cùng điện thoại.
 
Tại đây, Công an TX Thái Hòa xác định chiếc xe máy là của anh Trần Đình Tài (SN 1994) trú tại khối Trung Hòa, phường Hà Huy Tập, TP Vinh. Được biết, cả 2 đối tượng Hoàng và Toàn đều không có công ăn việc làm, suốt ngày lêu lổng và thường xuyên bỏ nhà đi “bụi”, riêng đối tượng Toàn đã có tiền án về  tội tàng trữ trái phép chất ma túy và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
 
Công an TX Thái Hòa sau khi tiếp nhận sự việc đã bàn giao đối tượng và tang vật cho Công an TP Vinh tiếp tục xử lý theo thẩm quyền. Hiện tại, Công an TP Vinh đang hoàn tất hồ sơ khởi tố 2 bị can, đồng thời tạm giam đối với 2 đối tượng. Sau khi khởi tố vụ án, Công an TP Vinh sẽ tiến hành trao trả tài sản cho người bị hại. Toàn bộ tài sản được định giá khoảng 14.500.000 đồng, bao gồm chiếc xe máy và điện thoại.
 
Điều tra viên Hồ Đình Hợi, Đội CSĐTTP về TTXH Công an TP Vinh cho biết: Thời gian gần đây, trên địa bàn TP Vinh, tình trạng trộm xe máy diễn ra rất đáng báo động, nhất là đối với dòng xe Yamaha Sirius và Honda Wave anpha. Kẻ gian lợi dụng sơ hở, mất cảnh giác của mọi người để trộm  tài sản. Vì vậy, mỗi người dân cần nêu cao cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản của mình, tránh mọi sơ hở vô tình tạo cơ hội cho kẻ gian trộm cắp.

 

.

Bích Vững