Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/lan-theo-dau-chan-nhom-an-bay-529730/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/lan-theo-dau-chan-nhom-an-bay-529730/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lần theo dấu chân nhóm 'ăn bay' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 08/09/2014, 08:11 [GMT+7]

Lần theo dấu chân nhóm 'ăn bay'

(Congannghean.vn)-Đang cầm điện thoại đi bộ, anh Dũng bị 3 thanh niên lạ mặt đi chung một xe máy đến hỏi mượn để gọi cho người thân có việc gấp. Lợi dụng sơ hở, chúng cướp giật luôn chiếc điện thoại của anh Dũng và mất hút trong đêm. Với tinh thần đấu tranh chống tội phạm đến cùng, sau 3 giờ truy xét, Công an huyện Anh Sơn đã nhanh chóng lần ra thủ phạm, thu hồi tài sản trả cho người bị hại. 
 
Trong tháng 7/2014, trên địa bàn huyện Anh Sơn liên tục xảy ra các vụ cướp giật tài sản của người đi đường. Trước tình hình đó, cơ quan CSĐT Công an huyện đã lập chuyên án để đấu tranh. 
 
Trong khi đang tiến hành điều tra truy xét, đêm 19/8, Công an huyện nhận được tin báo của anh Lê Tiến Dũng với nội dung: Khi anh đang cầm điện thoại di động đi bộ trên Quốc lộ 7A, thuộc địa phận xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn thì có 3 đối tượng đi trên một xe máy đến hỏi mượn để gọi cho người thân có việc gấp. Tin lời, anh Dũng không một phút do dự, trao chiếc điện thoại của mình cho nhóm thanh niên mượn. Vừa cầm chiếc điện thoại của anh Dũng trao, chúng cướp luôn rồi tăng ga chạy như tên bắn. Anh Dũng liền đuổi theo và truy hô cướp, nhưng do đêm khuya, đường rừng núi quanh co nên không ai đuổi theo bọn chúng. Anh chỉ cho biết đối tượng hỏi mượn và cướp giật điện thoại nói giọng Đô Lương.
Các đối tượng trong vụ án cướp giật tài sản
Các đối tượng trong vụ án cướp giật tài sản
Xét thấy đây là hành vi cướp giật tài sản với thủ đoạn mới, chưa xuất hiện trên địa bàn huyện, ngay trong đêm, lãnh đạo Công an huyện đã giao cho Trung tá Nguyễn Công Hà, Đội trưởng Đội CSĐTTP về TTXH làm Trưởng ban Chuyên án, Thượng úy Hoàng Anh Sơn, Phó Đội trưởng làm Phó ban cùng các trinh sát Đặng Xuân Quyết, Tạ Hữu Tùng và Nguyễn Hồng Thành có mặt tại hiện tường điều tra truy xét, phá án. Quá trình điều tra lần theo dấu vết “nóng”, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án nhận định, đối tượng gây án khả năng là nhóm thanh niên ở huyện Đô Lương.
 
Ngay sau đó, Ban chuyên án đã phối hợp với Công an huyện Đô Lương tiến hành soát xét các đối tượng nghi vấn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 22 giờ cùng ngày, Ban chuyên án lần ra đối tượng sử dụng xe Novo gây án là Trần Văn Đạt (SN 1997) trú ở xã Bắc Sơn, huyện Đô Lương. Đạt đang là học sinh. Khi các trinh sát có mặt tại nhà để thi hành lệnh bắt khám xét khẩn cấp Đạt thì phát hiện chiếc xe máy Novo có đặc điểm giống như xe gây án mà anh Dũng kể đang để trong nhà. Tại đây, Đạt cho rằng, suốt từ đầu hôm đến giờ Đạt ở nhà học bài. Khám xét nhà ở, cơ quan điều tra thu giữ chiếc điện thoại của anh Dũng là vật chứng vụ án. Lúc này Đạt mới cúi đầu nhận tội. Thông qua Đạt, các trinh sát thi hành lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Trung Hậu (SN 1994) cùng xã với Đạt, là đối tượng liên quan trong vụ án.  
 
Sáng 20/8, qua đấu tranh, Hậu và Đạt đều khai đã cùng Nguyễn Văn Nam (SN 1997) trú ở xã Nam Sơn, huyện Đô Lương gây ra vụ cướp giật điện thoại. Hậu là người điều khiển xe máy và cướp giật điện thoại của anh Dũng rồi đưa cho Đạt cầm. Lệnh bắt Nguyễn Văn Nam cũng được thực thi ngay sau đó. Nhưng khi cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn phối hợp với Công an huyện Đô Lương đến xã Nam Sơn thì Nam không có mặt tại nhà. Quá trình kêu gọi, vận động, biết trốn cũng không thoát nên Nam đã đến cơ quan điều tra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.
 
Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can các đối tượng và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Trung Hậu về hành vi cướp giật tài sản. Riêng 2 đối tượng Nam và Đạt đang ở tuổi vị thành niên, được gia đình bảo lãnh, cơ quan điều tra cho tại ngoại tại địa phương. 
 
Với tinh thần tấn công truy quét tội phạm đến cùng, chỉ sau 3 giờ kể từ khi nhận được tin báo, Công an huyện Anh Sơn đã bắt giữ nhóm đối tượng gây án, thu hồi tài sản trả lại người bị hại.
.
Hữu Trọng
.