Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/3-anh-em-cung-trong-mot-bang-cuop-531219/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/3-anh-em-cung-trong-mot-bang-cuop-531219/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
3 anh em cùng trong một băng cướp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 11/09/2014, 08:23 [GMT+7]

3 anh em cùng trong một băng cướp

(Congannghean.vn)-Ngày 6/9, Đại tá Nguyễn Xuân Chính, Trưởng Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 6 đối tượng trên địa bàn, trong đó có 3 anh em về các hành vi trộm và cướp tài sản.
 
Trước đó, chỉ trong một thời gian ngắn, băng nhóm 9X này đã gây ra hàng loạt vụ trộm, cướp tài sản, làm náo loạn các vùng quê, với tổng tài sản thiệt hại ước tính khoảng 1 tỉ đồng. 
 
Những vụ trộm, cướp táo bạo
 
Sáng 14/8, cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Thọ tiếp nhận đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Hồng Diệp (SN 1987) trú xã Trường Sơn và anh Phạm Công Lực (SN 1983) trú xã Đức Yên, cùng huyện Đức Thọ với nội dung: Tối 13/8, kẻ gian đã đột nhập vào ki-ốt bán quần áo và điện thoại của hai anh chị tại tổ dân phố 8, thị trấn Đức Thọ, lấy đi một số tài sản trị giá hơn 80 triệu đồng.
 
Tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Công an huyện đã cử một tổ công tác gồm các trinh sát, điều tra viên dày dạn kinh nghiệm của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH nhanh chóng xuống hiện trường tập trung soát xét, tiến hành điều tra làm rõ. Khi cơ quan Công an đang dựng mô hình các đối tượng nổi trên địa bàn để có hướng điều tra thì liên tiếp xảy ra các vụ án khác.
 
Điển hình, vào hồi 19h ngày 21/8, kẻ gian đột nhập vào nhà chị Hoàng Thị Vân trú thôn Lộc Phúc, xã Đức Lạng trộm 1 tivi màn hình phẳng hiệu Sony 42 inch, 1 lắc tay bằng vàng trị giá 11,5 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân.
 
Tiếp đó, khoảng 11h ngày 25/8, anh Võ Huy Cận (SN 1986) trú thôn Tân Quang, xã Đức Lạng do sơ hở đã bị kẻ gian lấy đi chiếc xe máy Sirius trị giá 15 triệu đồng. Manh động hơn, khoảng 19h30 cùng ngày, khi bà Võ Thị Lê (SN 1934) trú thôn Tân Tiến, xã Đức Lập đang ở nhà một mình đã bị 3 đối tượng là nam thanh niên xông vào nhà bịt miệng rồi cướp đi một đôi bông tai bằng vàng.
 
Các đối tượng trong vụ án
Các đối tượng trong vụ án
 
Tiến hành xâu chuỗi tình tiết của các vụ án trên, cơ quan điều tra nhận định, tất cả chỉ do một nhóm đối tượng gây ra. Từ đây, danh sách các đối tượng hình sự, đối tượng nổi trên địa bàn được đưa vào tầm ngắm.
 
Qua soát xét, sàng lọc các đối tượng nghi vấn, cơ quan điều tra đã khoanh vùng 3 đối tượng có khả năng gây án là Nguyễn Như Quỳnh (SN 1994) trú thôn Long Sơn, xã Đức Long; Lưu Tuấn Nghĩa (SN 1993) trú thôn Yên Phúc, xã Liên Minh và Dương Thanh Lưu (SN 1995) trú thôn Long Hòa, xã Đức An.
 
Khi cơ quan điều tra đang củng cố chứng cứ thì bất ngờ tối 2/9, các đối tượng lại cạy cửa đột nhập vào nhà chị Phạm Thị Thu Hương (SN 1979) trú thôn Yên Thắng, xã Đức Lạc lấy cắp 1 cây vàng, hơn 24 triệu đồng, 200 Euro, 1 thùng thuốc lá Thăng Long và một số sim thẻ điện thoại.
 
Nhóm trộm tuổi teen sa lưới
 
Sau khi chứng minh được hành vi phạm tội của các đối tượng, ngày 3/9, cơ quan CSĐT Công an huyện đã thực hiện lệnh bắt và khám xét khẩn cấp đối với 3 đối tượng Nguyễn Như Quỳnh, Lưu Tuấn Nghĩa và Dương Thanh Lưu khi chúng đang nghỉ ngơi trong một khách sạn trên địa bàn thị trấn Đức Thọ. Tiến hành khám xét nhà ở của các đối tượng, cơ quan điều tra phát hiện và thu giữ một số tài sản như: Tivi, tiền, vàng, quần áo là tang vật của các vụ trộm.
 
Tiếp tục mở rộng vụ án, cơ quan điều tra đã tiến hành triệu tập thêm 3 đối tượng đồng phạm khác là Nguyễn Đình Tuấn (SN 1998) trú thôn Long Sơn, xã Đức Long; Nguyễn Hồng Quân (SN 1993) và Nguyễn Hoài Nam (SN 1998) là anh và em trai của đối tượng Quỳnh.
 
Tại cơ quan CSĐT, qua đấu tranh, bước đầu các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Dù không nghiện ngập, song do lười lao động, lại ham chơi bời lêu lổng nên khi túng tiền, cả nhóm tụ tập lại thành một băng rồi đi trộm, cướp tài sản để lấy tiền ăn chơi.
 
Chỉ trong một thời gian ngắn, từ ngày 14/8 đến ngày 2/9, băng nhóm này đã thực hiện hàng loạt vụ trộm tài sản và 1 vụ cướp tài sản hết sức manh động, liều lĩnh. Các đối tượng khai nhận, chúng hoạt động dưới sự chỉ đạo, cầm đầu của đối tượng Nguyễn Như Quỳnh. Băng nhóm này đã làm náo động cả vùng quê, gây mất ổn định tình hình ANTT trên địa bàn.
 
Không những gây ra các vụ trộm tài sản liều lĩnh trên, các đối tượng còn thực hiện các vụ trộm vặt khác như trộm gà, trộm chó và chim cảnh, gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho người dân mỗi khi đêm về.
 
Tài sản CQĐT truy thu được để trả lại cho người bị hại
Tài sản CQĐT truy thu được để trả lại cho người bị hại
 
Đặc biệt nghiêm trọng hơn, khi cần tiền, chúng sẵn sàng thực hiện hành vi cướp tài sản để thỏa mãn thói ăn chơi hư hỏng, điển hình là vụ cướp vàng của bà Võ Thị Lê ở xã Đức Lập. Khoảng 19 giờ 30 ngày 28/9, sau khi nhậu ở nhà Lưu xong, Quỳnh nói với Lưu và Nghĩa là có biết bà nội của Cường bạn mình có một đôi bông tai bằng vàng, rồi bàn nhau đi cướp.
 
Sau khi tới nhà bà Lê, cả bọn gọi Cường. Bà Lê ra mở cửa bảo Cường đi vắng. Ngay lập tức, Lưu và Nghĩa xông vào ôm đồng thời bịt miệng bà Lê để Quỳnh gỡ đôi bông tai rồi tẩu thoát trong đêm. Trên đường vào TP Hà Tĩnh ăn chơi, cả bọn đã ghé vào một tiệm vàng bên đường để bán.
 
Hiện, cơ quan điều tra đã tiến hành truy thu được các tài sản gồm: 1 tivi 42 inch, 20 triệu đồng, 1 cây vàng, 200 Euro, 1 xe máy, quần áo, giày, thắt lưng… là tang vật của các vụ trộm để trả lại cho người bị hại.
 
.

Thiện Thành

.