Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/khi-ma-men-dan-loi-dua-duong-532191/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/khi-ma-men-dan-loi-dua-duong-532191/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khi 'ma men' dẫn lối, đưa đường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 13/09/2014, 10:28 [GMT+7]

Khi 'ma men' dẫn lối, đưa đường

(Congannghean.vn)-Khi đã ngấm men rượu bia thì mọi hậu họa đều có thể xảy ra: Tai nạn giao thông, gây gổ, đánh đập nhau… Tất cả đều do “ma men” dẫn lối, đưa đường. Mới đây, tối 3/9/2014, tại quán Sông Quê, phường Quỳnh Dị, TX Hoàng Mai, 2 nhóm thanh niên đều trú tại phường Quỳnh Phương do ngấm men bia, chấp nhau lời nói đã dẫn đến cuộc hỗn chiến. Hậu quả, Nguyễn Ngọc Sĩ và Hồ Xuân Hải bị thương nặng, phải nhập viện.
 
Khoảng 21 giờ 45 phút ngày 3/9, khi men bia của cuộc nhậu đã ngấm, Hồ Văn Sĩ trú khối Tân Hải, phường Quỳnh Phương sang bàn bên cạnh để “chúc” bia vì đều quen nhau. Khi các cốc bia đều được rót đầy, Hồ Xuân Hải ngồi trong bàn yêu cầu Sĩ uống hết một cốc rồi hãy chúc. Sĩ xin được uống một nửa cốc nhưng Hải không nghe, ép Sĩ phải uống hết. Lúc này Sĩ khùng lên, lớn tiếng: “Mi là chi mà ép tau”, hai bên cãi vã và xông vào đánh nhau.
 
Được mọi người can ngăn, Hải bỏ đi thì Sĩ lấy 3 cốc bia bằng thủy tinh liên tiếp ném theo, nhưng không trúng người. Men bia đang phừng phừng như ma quỷ đưa đường, Hải chạy vào bếp của quán để lấy dao ra “rửa hận”, nhưng nhân viên phục vụ đã kịp thời can ngăn. Biết Hải tìm dao, Sĩ liền chạy ra cổng quán thì bị Hải đuổi theo, cả 2 đánh nhau. Sẵn có chậu cây cảnh bằng sứ ở sân, Sĩ ôm chậu ném vào đầu Hải làm Hải bị thương.
 
Nguyễn Văn Thành (trú tại Quỳnh Lộc) là người trong cuộc cầm chai bia bồi tiếp vào đầu Hải, khiến Hải ngất xỉu tại sân. Trong nhóm “bợm nhậu” còn có Nguyễn Ngọc Sĩ trú tại khối Thân Ái, phường Quỳnh Phương cũng bị Thành dùng cốc đánh vào mặt, gây rách da má, bị thương. Sự việc xảy ra, lực lượng Công an phường Quỳnh Dị có mặt kịp thời phối hợp cùng Công an TX Hoàng Mai lập biên bản hiện trường, giải quyết sự việc theo quy định của pháp luật.
 
Chỉ vì rượu bia mà dẫn đến hậu quả không đáng xảy ra. Chắc chắn sẽ có hình phạt nghiêm minh của pháp luật dành cho những đối tượng nói trên. Đây là bài học đắt giá cho những ai là bạn của “ma men”.
.

Quang Ngọc

.