Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201501/khong-co-tien-tieu-em-trai-ru-anh-di-cuop-tai-san-581750/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201501/khong-co-tien-tieu-em-trai-ru-anh-di-cuop-tai-san-581750/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Không có tiền tiêu, em trai rủ anh đi cướp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 23/01/2015, 14:23 [GMT+7]

Không có tiền tiêu, em trai rủ anh đi cướp tài sản

(Congannghean.vn)-Ngày 20/1, cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã ra lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng Nguyễn Bá Hóa (SN 1992) và Nguyễn Bá Hướng (SN 1994) ở xã Thạch Đỉnh, huyện Thạch Hà về hành vi cướp tài sản.
 
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào 23h30 ngày 17/1, trên Tỉnh lộ 15A thuộc địa bàn thôn Nam Giang, xã Thạch Long, huyện Thạch Hà, chị Nguyễn Thị Phương (SN 1984) trú tại xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà đi từ nhà lên ngã ba Thạch Long để đón người nhà, khi đi đến đoạn đường nói trên thì bị 2 đối tượng đi xe máy áp sát, đối tượng ngồi sau đã dùng tay kéo chị Phương làm chị và chiếc xe ngã xuống đường, sau đó đối tượng đã cướp xe máy và 2 nhẫn vàng rồi lên xe tẩu thoát.
 
2 đối tượng Nguyễn Bá Hóa và Nguyễn Bá Hướng
2 đối tượng Nguyễn Bá Hóa và Nguyễn Bá Hướng
 
Ngay sau khi nhận được tin báo, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tá Nguyễn Hoài Việt, Trưởng Công an huyện Thạch Hà, các mũi trinh sát được triển khai xuống các địa bàn, đồng thời tiến hành thu thập tài liệu, chứng cứ, kết hợp với lời khai của người bị hại, sàng lọc, lên danh sách các đối tượng có biểu hiện nghi vấn...  Sau một thời gian điều tra, các trinh sát xác định được đối tượng đã gây ra vụ cướp táo bạo nói trên. Chiều 20/1, cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Bá Hóa (SN 1992) và Nguyễn Bá Hướng (SN 1994) về hành vi cướp tài sản.
 
Tại cơ quan điều tra, Hướng khai nhận: Vào đêm 17/1, sau khi đi uống rượu với bạn về đến nhà, biết anh trai là Hóa mới đi làm ở Bình Dương về nhưng không có tiền để chi tiêu trong gia đình nên Hướng rủ Hóa đi cướp tài sản và Hóa đã đồng ý. Để thực hiện ý đồ trên, hai anh em Hóa, Hướng đi xe máy, lượn lờ trên các trục đường để tìm “con mồi”. Khi đi đến đoạn đường từ nhà chị Phương lên ngã ba Thạch Long thì phát hiện chị Phương đang đi xe máy, hai đối tượng đã chạy xe máy áp sát chị. Hướng ngồi sau xe liền dùng tay đẩy chị Phương ngã, sau đó cướp chiếc xe máy BKS 38R1 - 0191 rồi bỏ chạy.
 
Công an huyện tiến hành thu giữ  tang vật vụ cướp
Công an huyện tiến hành thu giữ tang vật vụ cướp
 
Sau khi đi được khoảng 100 m, chúng liền quay xe lại tiếp tục uy hiếp chị Phương, lấy 2 nhẫn vàng 2 chỉ rồi mới chịu bỏ đi. Sau khi cướp được tài sản, bọn chúng đem 2 chiếc nhẫn vàng lên TP Hà Tĩnh bán được gần 7 triệu đồng, còn chiếc xe máy đem gửi ở nhà xe Bệnh viện huyện Thạch Hà để chờ thời cơ đưa đi tiêu thụ.
 
Hiện, Công an huyện Thạch Hà đã thu giữ tang vật vụ cướp và phương tiện gây án, đồng thời, tiến hành hoàn tất hồ sơ để xử lý 2 đối tượng theo pháp luật.
 
.

Văn Hùng - Sỹ Quý