Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201501/lam-ro-chan-tuong-dao-chich-doi-lot-nhan-vien-massage-581936/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201501/lam-ro-chan-tuong-dao-chich-doi-lot-nhan-vien-massage-581936/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Làm rõ chân tướng 'đạo chích' đội lốt nhân viên massage - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 24/01/2015, 08:49 [GMT+7]

Làm rõ chân tướng 'đạo chích' đội lốt nhân viên massage

(Congannghean.vn)-Sáng 11/1/2015, Công an TX Cửa Lò nhận được đơn trình báo của một nạn nhân là người nước ngoài - ông Mark Beaumont Dutch (SN 1963), hộ khẩu thường trú tại 40, Bartlell Drive, Novar Gardens, 5040 South Australia (Quốc tịch Úc), là Trưởng phòng kỹ thuật Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn (Thanh Hóa) về việc: Tối 10/1, sau khi đi công việc tại TP Vinh, ông về nghỉ tại phòng số 302, Khách sạn Thái Bình Dương (khối Hiếu Hạp, phường Nghi Thu, TX Cửa Lò). Do cảm thấy mệt mỏi nên ông Mark đã nhờ người gọi nhân viên massage đến để xoa bóp.
 
Khoảng 0h20 ngày 11/1, cô nhân viên massage trẻ tuổi với dáng người nhỏ nhắn có mặt. Trong quá trình xoa bóp, ông Mark ngủ thiếp đi. Đến 5h cùng ngày, ông Mark tỉnh dậy thì không thấy cô gái đâu, kiểm tra lại tài sản, ông tá hỏa khi phát hiện 2 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Iphone 5 và Iphone 5s cùng 1 bật lửa hiệu Zipo đã “không cánh mà bay”. Tổng giá trị tài sản khoảng 29 triệu đồng. Ông Mark cho biết, số tài sản trên không chỉ là vật kỷ niệm, mà trong điện thoại còn rất nhiều tài liệu quan trọng được lưu giữ, vì vậy, ông mong các cán bộ chiến sĩ Công an TX Cửa Lò sớm tìm lại tài sản bị mất.
 
Sau khi tiếp nhận đơn trình báo của bị hại, xác định đây là vụ án phức tạp, ngày 15/1/2015, lãnh đạo Công an thị xã đã tiến hành họp bàn, quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 115T để điều tra, bắt giữ đối tượng, trả lại tài sản cho bị hại. Ban chuyên án do đồng chí Thượng tá Nguyễn Đình Hùng, Phó Trưởng Công an thị xã làm Trưởng ban, Thiếu tá Nguyễn Anh Tú, Đội trưởng Đội CSĐTTP về TTXH, kinh tế, ma túy làm Phó Trưởng ban cùng các trinh sát viên dạn dày kinh nghiệm tham gia Chuyên án. Ban chuyên án đã áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành rà soát, xác minh tất cả các nhân viên massage tại các cơ sở massage và các nhân viên quán bar tại TX Cửa Lò từ đầu năm 2014 đến nay.
 
Tuy nhiên, các trinh sát gặp rất nhiều khó khăn trong việc xác định tung tích đối tượng bởi bị hại không cung cấp được bất kỳ thông tin gì về đối tượng, từ tên tuổi, địa chỉ đến đặc điểm nhận dạng. Trong khi đó, tại TX Cửa Lò, số lượng nữ massage luôn biến động, mùa hè thường tập trung về địa bàn rất đông nhưng mùa đông thì lại đi nơi khác làm ăn. Khó khăn là vậy, song với tinh thần quyết tâm đấu tranh với tội phạm, Ban chuyên án đã tiến hành mở rộng diện rà soát các đối tượng làm nghề massage và nhân viên quán bar đang làm việc tại TX Cửa Lò cũng như từng làm việc tại đây nhưng nay đã đi nơi khác.
 

 

Đối tượng Nguyễn Thị Hà cùng tang vật
Đối tượng Nguyễn Thị Hà cùng tang vật
Sau một thời gian ngắn kiên trì rà soát, Ban chuyên án thấy nổi lên đối tượng nghi vấn Nguyễn Thị Hà (SN 1993), thường gọi là Hà lắc, quê ở xóm Nam Thịnh, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu. Tuy còn trẻ nhưng Hà đã sớm sa ngã. Mới học hết lớp 5, Hà bỏ học đi theo đám bạn xấu, chơi bời lêu lổng. Để có tiền, Hà trở thành gái mại dâm, “hành nghề” từ Bắc tới Nam. Cái giá phải trả cho quãng thời gian ăn chơi sa đọa là Hà có thai nhưng không biết rõ cha của đứa bé. Đến năm 2011, Hà phạm tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, bị Công an TP Hà Nội bắt và TAND TP Hà Nội xử phạt 10 tháng tù giam. Năm 2012, sau khi ra tù, những tưởng Hà sẽ tu chí làm ăn, nuôi con trưởng thành, nhưng chứng nào tật ấy, Hà về quê, gửi con cho gia đình nhà ngoại nuôi rồi tiếp tục quay lại nghề mại dâm kiêm nhân viên massage khắp nơi, từ TP Vinh đến TX Cửa Lò. Không những thế, Hà còn nghiện ma túy đá.
 
Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác định Nguyễn Thị Hà hiện đang có mặt tại TX Cửa Lò và thuê phòng trọ sống chung với một người đàn ông tại phường Nghi Thu. Sau khi có đầy đủ căn cứ xác định Hà chính là thủ phạm của vụ trộm xảy ra vào ngày 11/1, đến sáng 18/1/2015, Ban chuyên án quyết định phá án, tiến hành khám xét khẩn cấp phòng trọ nơi đối tượng đang ở. Kiểm tra tại phòng trọ, Tổ công tác Công an thị xã tịch thu toàn bộ tang vật là vật chứng vụ án, đồng thời phát hiện một số dụng cụ sử dụng ma túy đá.
 
Tại cơ quan Công an, trước những chứng cứ không thể chối cãi và lý lẽ hết sức thuyết phục của các điều tra viên, Hà đã thừa nhận hành vi phạm pháp của mình. Trong quá trình massage cho ông Mark, Hà quan sát thấy trên bàn đầu giường nơi ông Mark ngủ có 2 điện thoại di động cùng 1 bật lửa Zipo. Đến khoảng 3h ngày 11/1, lợi dụng ông Mark ngủ quên, Hà cuỗm toàn bộ số tài sản trên rồi đem về phòng trọ cất giữ.
 
Hiện, Công an TX Cửa Lò đang hoàn tất hồ sơ tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội trộm cắp tài sản và ra lệnh tạm giam đối tượng để tiếp tục mở rộng điều tra. Đồng thời, hoàn tất thủ tục trao trả tài sản cho bị hại.
 
.

Hằng Nga

.