Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201311/cuong-ghen-tu-ban-vao-tai-san-cua-minh-416903/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201311/cuong-ghen-tu-ban-vao-tai-san-cua-minh-416903/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cuồng ghen, tự bắn vào tài sản của mình - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 18/11/2013, 09:59 [GMT+7]

Cuồng ghen, tự bắn vào tài sản của mình

Cũng chỉ vì ghen.


Chị Nguyễn Thị Oanh (SN 1986) trú tại xóm Trung Sơn, xã Thanh Mai, huyện Thanh Chương có tiếng là một thiếu nữ đẹp trong vùng. Năm 2007, chị quyết định lập gia đình với anh Trần Văn Ưng (SN 1984) ở cùng xã. Vì tình yêu, mặc cho sự ngăn cản của gia đình chị Oanh, hai người vẫn nguyện sống chết có nhau.

Hạnh phúc tưởng chừng viên mãn khi năm 2008, một bé trai ra đời. Nhưng rồi, cuộc sống khốn khó, bản thân Ưng không có việc làm, lại xuất phát là một thanh niên ăn chơi lêu lổng, đã khiến anh vào vòng tù tội với bản án Trộm tài sản. 4 năm Ưng sống trong “song sắt” cũng là chừng ấy năm vợ anh ở nhà một mình nuôi con nhỏ. “Gái một con” ngày càng mặn mà, đằm thắm nơi làng quê vốn yên bình.

Vất vả đủ bề, lại nghe những lời xì xào đầy tai tiếng, nhưng điều đó không khiến cho Oanh gục ngã. Tháng 7/2013, Ưng ra tù. Hai vợ chồng bảo ban nhau làm ăn, tích góp được chút vốn, nhà hàng Hoàng Anh được khai trương. Nói cho lớn lao vậy thôi, chứ thật ra đó chỉ là một túp lều dựng cạnh ven đường với những món ăn bình dân phục vụ khách lỡ buổi qua đường.

Đối tượng cùng tang vật vụ án

Nhưng rồi mặc cảm từng tù tội, lại nghe theo lời bạn bè rằng: “Mày đi tù mấy năm, vợ ở nhà xinh đẹp như thế, không có ai mới là chuyện lạ”. Bực tức, ghen tuông trào lên khiến cho Ưng có những hành động thiếu suy nghĩ. Chị Oanh chia sẻ: Sống với nhau đến bây giờ chỉ là nghĩ đến đứa con trai. Đã nhiều lần, tôi đòi ly hôn mà anh không chấp nhận.


Vì ghen tuông, nhiều lần Ưng hành hạ vợ bằng những cú đấm không nương tay. Vào khoảng 12 giờ ngày 10/11, chị Oanh cùng với con trai và chồng đang ngồi ăn cơm thì anh Ưng sinh chuyện, sau đó đấm chị 1 cái vào miệng, chị Oanh bỏ chạy vào trong nhà thì anh Ưng lấy khẩu súng ngắn từ trong người ra dọa bắn chị. Hoảng sợ, chị Oanh bỏ chạy được chừng 20 m thì nghe tiếng súng nổ trong nhà. Chị Oanh chạy vào thì chiếc tivi đã tan hoang ngay trước mặt.


Bắt giữ đối tượng tàng trữ vũ khí trái phép.


Tại thời điểm đó, Tổ tuần tra Công an huyện Thanh Chương đang làm việc trên đường mòn Hồ Chí Minh thuộc khu vực xã Thanh Mai, huyện Thanh Chương thì nhận được tin báo của quần chúng nhân dân. Phối hợp với Ban Công an xã Thanh Mai, Tổ công tác nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra xác minh, làm rõ vụ việc.

Tại nhà hàng Hoàng Anh, Ưng bị bắt giữ cùng với tang vật là khẩu súng tự chế, dài 10 cm và 1 viên đạn dài 2 cm, đường kính 0,4 cm, đầu đạn bằng chì, vỏ đạn bằng đồng mà theo Ưng là mua từ Kỳ Sơn về.

Tại Cơ quan điều tra, Trần Văn Ưng khai nhận: Do mâu thuẫn vợ chồng nên trưa 10/11, y dùng súng bắn vào chiếc tivi của gia đình, khiến chiếc tivi bị hư hỏng nặng. Đây là hành vi tàng trữ vũ khí trái phép. Hiện, Công an huyện Thanh Chương đang tạm giữ đối tượng để điều tra làm rõ vụ việc.

.

Phan Tuyết

.